Câu chuyện này vừa xảy ra trên chuyến tàu SP3 xuất phát từ ga Hà Nội ngày 4/9/2013 đến ga Lào Cai lúc 7h20’ ngày 5/9/2013. Anh Đinh Chiến Thắng - người để quên chiếc ví xúc động: “Khi tôi phát hiện để quên chiếc ví với 10 triệu đồng trên toa, tôi nghĩ đã mất rồi, quay lại tìm với hy vọng mong manh. Ai ngờ, vừa trình bày thì được đồng chí Trưởng tàu và anh em trao trả lại đầy đủ tiền và các giấy tờ khác. Tôi rất cảm kích. Nếu không có sự cẩn thận, chu đáo của các anh, chắc số tài sản và giấy tờ ấy đã không còn”.
Ông Nguyễn Duy Dũng - Trưởng tàu SP3/4 tâm sự: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi phát hiện đồ để quên và trả lại cho hành khách. Cách đây không lâu, có một hành khách để quên chiếc điện thoại iphone trên toa xe đã được tổ tàu tìm thấy và trả lại. Chúng tôi luôn xác định việc phục vụ hành khách chu đáo trên tàu là hết sức quan trọng. Qua những việc như thế này sẽ giúp bà con yêu mến hơn những người làm đường sắt. Quy định của đơn vị rất rõ, sau khi trả khách, anh em tổ tàu phải kiểm tra cẩn thận các toa xe, nếu phát hiện thấy hành lý của hành khách để quên, phải lập biên bản và trả lại khách trong thời gian sớm nhất.
Thông thường khi tàu gần về ga nào đó, nhà tàu sẽ phát loa thông báo trước mươi phút để hành khách chuẩn bị và cũng không quên nhắc nhở khách cẩn thận quên đồ. Theo kinh nghiệm của nhà tàu, trước khi xuống tàu khoảng mươi phút, hành khách nên sắp xếp sẵn hành lý gọn gàng, giở chăn gối xem có để sót đồ đạc không. Những thứ hành khách hay quên trên tàu thường là ví, điện thoại, đồng hồ, kính… vì có thể trong lúc ngủ đêm bị rơi ra mà hành khách không biết.