banner tạm

Cập nhật lúc : 2:0 PM, 06/03/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Báo chí cần cẩn trọng với những bài viết liên quan đến CSGT“

Lãnh đạo phòng PC67 TP.HCM, thượng tá Trần Thanh Trà, đề nghị báo chí khi viết về CSGT, nên tránh cách viết gây hiểu lầm, định kiến trong nhân dân.
Ý kiến này được thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt TP.HCM (PC67) đưa ra trong buổi “Tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 trên địa bàn TP.HCM”.

Theo thượng tá Trà, các cơ quan báo chí cần có sự thẩm định chặt chẽ đối với những bài viết có liên quan đến lực lượng CSGT. Tránh dùng những từ ngữ gây hiểu lầm, tạo định kiến không tốt với lực lượng này.

“Báo chí cần cẩn trọng với những bài viết liên quan đến CSGT“ - ảnh 1
Các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại TP.HCM

Báo chí cũng cần có nhiều bài viết lên án, phê phán ý thức chấp hành Luật giao thông còn hạn chế của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó là lên án những hành vi tiếp tay, cổ vũ cho các đối tượng thanh thiếu nên tụ tập, chạy xe gây mất trật tự về đêm, tạo dư luận xã hội mạnh mẽ ủng hộ lực lượng chức năng thực hành nhiệm vụ.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông năm 2013, thượng tá Trà cho rằng so với năm 2012 số vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn TP.HCM và số người chết đều giảm, tuy nhiên việc xử phạt còn gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban an toàn giao thông TP.HCM, trong tổng số hơn 700.000 vụ vi phạm giao thông xảy ra trong năm 2013 có tới gần 500.000 vụ do phụ nữ. Tuy nhiên theo thống kê thì người chết là nam lại chiếm đa số (667 trong tổng số 773 nạn nhân).

Ông nhận định, công tác tuyên truyền luật giao thông đường bộ đã góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Nhưng vẫn còn rất đông có thái độ xem thường pháp luật, không tuân thủ luật giao thông. Thậm chí có người còn kích động chống đối lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Để đảm bảo tình hình trong thời gian tới lãnh đạo PC67 TP.HCM cho rằng cần trang bị đầy đủ, đồng bộ, các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho lực lượng này. Vì trên thực tế khi những thiết bị này được phát huy được hiệu quả thì sẽ tăng năng lực cưỡng chế xử phạt của CSGT và nâng ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó Sở GTVT cũng được đề nghị tăng cường công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe. Nâng cao chất lượng trong công tác kiểm định xe cơ giới…

Trong phần đánh giá tổng kết, ông Nguyễn Hữu Tín – Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho rằng những thành tích đạt được trong năm 2013 “chưa nói lên điều gì”. Theo ông thì để có được những giải pháp căn cơ làm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông thì còn phải làm rất nhiều việc.

“Những gì đạt được mới là hết quả bước đầu” – ông Nguyễn Hữu Tín cho biết.

Theo thống kê, trong năm 2013 trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 5.094 vụ tai nạn, làm chết 773 người, bị thương 4.582 người. So với cùng kỳ năm 2012 thì số vụ tai nạn giảm 26,17%, số người chết giảm 5,62%, số người bị thương giảm 29,54%.

Cũng trong năm 2013 các lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 842.561 trường hợp vi phạm, đã thực hiện quyết định xử phạt 621.672 trường hợp với số tiền hơn 378 tỷ đồng.

Trong năm 2013 có 19.291 ô tô và 299.080 xe máy được đăng ký mới. Tới cuối năm 2013 tổng số phương tiện đang được quản lý là 487.638 ô tô và 5.899.193 xe máy.
Theo infonet.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản