Ảnh Trần Đức.
Theo đó, kể từ ngày mai 12/3/2014 tuyến buýt nội tỉnh số 08 Hải Dương-Kim Thành sẽ được điều chỉnh hoạt động với tần suất 48 lượt/ngày.
Thời gian mở bến hàng ngày tại các Bến xe Tam Kỳ, Kim Thành và Bến xe Phía Tây là 05 giờ 10 phút. Thời gian đóng bến hàng ngày tại các Bến xe Tam Kỳ, Kim Thành và Bến xe Phía Tây là 17 giờ 16 phút, cụ thể như sau:
GIỜ XUẤT BẾN TUYẾN BUÝT SỐ 08 HẢI DƯƠNG – KIM THÀNH |
TẠI BẾN XE PHÍA TÂY |
TẠI BẾN XE TAM KỲ & BẾN XE KIM THÀNH |
1 |
5h10 |
5h10 |
2 |
5h32 |
5h32 |
3 |
6h16 |
5h54 |
4 |
6h38 |
6h16 |
5 |
7h22 |
6h38 |
6 |
8h06 |
7h00 |
7 |
8h50 |
7h22 |
8 |
9h34 |
8h06 |
9 |
10h18 |
8h50 |
10 |
10h40 |
9h34 |
11 |
11h02 |
10h18 |
12 |
11h46 |
11h02 |
13 |
12h30 |
11h46 |
14 |
13h14 |
12h30 |
15 |
13h36 |
13h14 |
16 |
13h58 |
13h58 |
17 |
14h20 |
14h20 |
18 |
14h42 |
14h42 |
19 |
15h26 |
15h04 |
20 |
15h48 |
15h26 |
21 |
16h10 |
15h48 |
22 |
16h32 |
16h10 |
23 |
16h54 |
16h32 |
24 |
17h16 |
17h16 |
Ngoài việc chấp thuận điều chỉnh biểu đồ hoạt động của tuyến buýt số 8 như trên, Sở GTVT Hải Dương cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Vận tải Đức Khoa phải nghiêm túc tổ chức khai thác tuyến theo đúng quy định, cho xe xuất bến đúng giờ, chạy đúng hành trình, đỗ dừng đúng điểm. Tất cả những trường hợp vi phạm sẽ được Thanh tra Sở xử lý nghiêm theo quy định, theo cam kết của đơn vị với Cơ quan Quản lý tuyến.
Quy hoạch mạng lưới xe buýt tỉnh Hải Dương đến 2015 sẽ có 21 tuyến. Ảnh Trần Đức
Được biết, theo quy hoạch mạng lưới xe buýt đến 2015 của Tỉnh Hải Dương, sẽ có tổng số có 21 tuyến xe buýt. Trong đó có 12 tuyến xe liền kề kết nối với các tỉnh: Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang và Bắc Ninh; 09 tuyến xe buýt nội tỉnh, trong đó có 02 tuyến nội đô, cụ thể là:
Giữ nguyên các tuyến xe buýt lân cận đi Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang và Bắc Ninh trên cơ sở các tuyến xe buýt hiện tại có mã số tuyến là 202, 216, 206, 18, 207, 208, 209 và 217, giữ nguyên các tuyến xe buýt nội tỉnh 01, 02 , 05, 06, 07, 09, 27. Tuyến xe buýt số 08 kéo dài thêm từ Ngọ Dương (Kim Thành) đến trung tâm quận An Dương (Hải Phòng) với chiều dài kéo thêm 9km. Mở thêm tuyến lân cận từ thị trấn Cẩm Giàng đến thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên). Tuyến có chiều dài 21Km, lộ trình: Cẩm Giàng - Nhật Tảo A - Khuyến Thiện - Tân Ấp - Chỉ Đạo - Ga Lạc Đạo - Văn Lâm - Như Quỳnh.
Khi cầu Chanh trên QL.37 giữa Hải Phòng và Hải Dương hoàn thành, sẽ điều chỉnh tuyến số 26 bến xe Phía Tây - Ninh Giang, kéo dài đến TT. Vĩnh Bảo của thành phố Hải Phòng. Mở mới các tuyến nội đô tại thành phố Hải Dương, thị xã Chí Linh và huyện Kinh Môn. Trong đó, Mở 01 tuyến buýt nội đô thành phố Hải Dương với mục đích là phục vụ đi lại trong khu vực nội đô và đi đến các điểm trung chuyển chính là bến xe Phía Tây, bến xe Hải Tân, bến xe Hải Dương, các phố chính như Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Lê Thanh Nghị, đường 62m, đường Thanh Niên, đường Bạch Đằng... Đồng thời, kết nối với các tuyến đường mới, tuyến vòng chạy theo đường vành đai I của thành phố Hải Dương, chiều dài khoảng 10km; Mở 01 tuyến buýt nội đô thị xã Chí Linh: Bến xe Phía Tây Sao Đỏ - QL18 - QL37 - Côn Sơn - Kiếp Bạc, dài khoảng 12 km.