Theo đó, tuyến đường huyết mạch này sẽ được nghiên cứu phân làn phương tiện ôtô, xe máy, xe đạp để giảm ùn tắc giao thông.
Theo đơn vị tư vấn Đại học GTVT, đường Nguyễn Trãi - Quang Trung được xem là trục giao thông phức tạp nhất Hà Nội, với luồng phương tiện từ Hà Nội về Hà Đông tại giờ cao điểm có thể lên tới 15.000 xe một giờ.
Tuyến đường dài 8,3 km có các điểm dừng đỗ xe buýt, đèn tín hiệu khá hợp lý. Tuy nhiên, có nhiều điểm chuyển làn khiến phương tiện lưu thông hỗn hợp, nhiều vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra.
 |
Tuyến đường Nguyễn Trãi - Quang Trung có mật độ phương tiện lưu thông lớn cần được phân làm hợp lý. (Ảnh: Phạm Hải)
|
Đơn vị tư vấn đã đưa ra đề xuất giải pháp phân làn xe máy và ôtô; hỗ trợ cho người đi bộ và xe thô sơ. Hơn nữa, sắp tới khi có cả tuyến đường sắt trên cao đi qua đường nên cần phải có giải pháp cho xe buýt và tàu điện trên cao.
Đơn vị tư vấn cũng đề xuất khảo sát chi tiết các đoạn đường có chiều rộng trên 8m, mở một số dải phân cách giữa để người dân có thể chuyển làn thuận tiện.
Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đã giao quận Hà Đông chịu trách nhiệm chỉnh trang hai bên đường phố và hạ ngầm, sắp xếp đường dây. Sở GTVT được giao tiếp tục nghiên cứu việc tổ chức phân luồng giao thông đưa xe buýt vào khu vực giữa đường từ Ba La đến Hà Đông, xe máy ra hai bên đường.
Các đơn vị phải hoàn thành đề án ngay trong tháng 5 để có thể triển khai vào tháng 6.