banner tạm

Cập nhật lúc : 3:27 PM, 28/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tìm đường xe buýt trên điện thoại di động

Năm 2014, Transerco sẽ hoàn thành giai đoạn II phần mềm “Tìm đường xe buýt”, đầu tư bảng LED thông tin trên xe, tại các đầu bến, điểm dừng nhà chờ trên tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt.

100% xe buýt Transerco được lắp đặt thiết bị GSHT
100% xe buýt Transerco được lắp đặt thiết bị GSHT
Hơn 400 triệu lượt khách đi xe buýt

Ông Trần Hữu Chiều - Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết, năm 2013 mặc dù giá vé xe buýt tăng nhưng sản lượng vận chuyển hành khách bằng xe buýt của TCT vẫn đạt trên 410 triệu lượt hành khách. “TCT đã phối hợp với Sở GTVT và CATP tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến và điểm dừng đỗ, điều chỉnh lộ trình trên 40 tuyến phục vụ phân luồng giao thông chống ùn tắc, hạn chế TNGT và mở rộng vùng phục vụ về các khu vực đô thị mới và trung tâm liên xã, thị trấn ở Hà Nội” - ông Chiều nói.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, thời gian qua TCT liên tục đẩy mạnh công tác kiểm soát giờ xe xuất bến, về bến, kỷ luật dừng đỗ vận hành xe trên tuyến; Phối hợp chặt chẽ với cảnh sát hình sự, thiết lập đường dây nóng xử lý phát sinh tại các điểm nóng về tệ nạn trộm cắp, móc túi tại khu vực trung chuyển, nhà chờ, điểm dừng đỗ trên địa bàn thành phố.

Cùng đó, Transerco đã đầu tư, thay thế 87 xe buýt mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến giám sát hoạt động xe buýt và nâng cao chất lượng phục vụ; Lắp đặt thử nghiệm hệ thống camera trực tuyến trên xe, trang bị các bảng đèn LED thông tin trên xe buýt và tại các nhà chờ, hệ thống âm thanh thông báo điểm dừng đỗ trên xe. Đặc biệt là đã hoàn thành phần mềm “Tìm đường xe buýt” giai đoạn I và đưa trang web ứng dụng vào vận hành thử nghiệm từ 20/12/2013 với nhiều tiện ích mới. Bước đầu đưa vào lắp đặt thí điểm cabin riêng cho lái xe nhằm tăng cường an ninh, an toàn trên xe buýt.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Ông Chiều cũng cho biết, năm 2014 TCT chọn là năm “Chất lượng dịch vụ của Transerco”, phương châm của TCT là “Lấy khách hàng là trung tâm”, tăng cường hơn nữa bộ phận chăm sóc khách hàng.

“Năm 2014 với mục tiêu xây dựng hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện Transerco sẽ tập trung triển khai theo lộ trình nhận diện thương hiệu mới của Hanoibus với biểu tượng “Cánh chim hòa bình” và trang bị cabin tách biệt riêng cho lái xe nhằm tăng cường an ninh, an toàn xe buýt.

Tổng công ty cũng tăng cường quản trị, tiết kiệm chi phí, kiểm soát chặt chẽ chất lượng và hiệu quả công tác bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên cũng như bảo dưỡng sửa chữa lớn các xe buýt… Cam kết không để xe xấu, xe bẩn, xe không đảm bảo an toàn vận hành, đặc biệt là không có xe xả khói đen hoạt động trên tuyến.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt, Transerco sẽ tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến trong công tác quản lý, kiểm soát hoạt động xe buýt đồng thời chủ động nghiên cứu đề xuất về hợp lý hóa luồng tuyến, biểu đồ hoạt động đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong điều kiện ngân sách khó khăn; Hoàn thành giai đoạn II phần mềm “Tìm đường xe buýt” để hoàn chỉnh các tính năng hỗ trợ cho khách đi xe buýt trên Smartphone, đầu tư bảng LED thông tin trên xe, tại các đầu bến, điểm dừng nhà chờ trên tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt của Thủ đô. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng của Sở GTVT, Trung tâm QLĐH GTĐT, CATP để xử lý các vi phạm, tệ nạn tại các điểm dừng nhà chờ trên tuyến. Nâng cao quản lý và tổ chức kỷ luật chạy xe, tập trung cho việc thực hiện đúng biểu đồ, kỷ luật dừng đỗ.
Theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản