Việc chuyển đổi trên hệ thống làm thủ tục hành khách bao gồm cả hệ thống làm thủ tục trực tuyến (web check-in) và hệ thống tính tải trọng máy bay. Ông Giang cho biết, quá trình chuyển đổi hệ thống diễn ra trong vòng 6 giờ (từ 01h00 đến 07h00 cùng ngày).
Việc chuyển đổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc làm thủ tục hành khách của Vietnam Airlines tại 12 sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh), Pnompenh (Campuchia), Xiêm-Riệp (Campuchia), Viêng Chăn (Lào), Soekarno Hatta (Jakatar, Indonexia), Changi (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia), Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Gimhae (Busan, Hàn Quốc), Narita (Tokyo, Nhật Bản). Bên cạnh đó, việc chuyển đổi này cũng tác động gián tiếp đến các sân bay địa phương trong nước và các sân bay nước ngoài mà VNA đang trực tiếp khai thác.
 |
Việc nâng cấp hệ thống check in sẽ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng |
Tuy nhiên, việc chuyển đổi hệ thống làm thủ tục check-in (SSCI) theo ông Giang là cần thiết và sẽ giúp Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và phù hợp với xu thế chung của các hãng hàng không trên thế giới. “Chúng tôi cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn lực và các phương án dự phòng nhằm đảm bảo công tác phục vụ hành khách được diễn ra bình thường. Vietnam Airlines vẫn rất mong nhận được sự hợp tác và sự cảm thông từ hành khách”, ông Giang nói.