banner tạm

Cập nhật lúc : 9:26 AM, 19/12/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Xây bãi đỗ xe ngầm trong công viên:Lãnh đạo Hà Nội nói gì?

UBND TP Hà Nội chủ trương đồng thuận với đề xuất xây bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất, tuy nhiên vẫn chưa quyết định bất cứ vấn đề gì.
Xây bãi đỗ xe ngầm trong công viên:Lãnh đạo Hà Nội nói gì? - ảnh 1
Trước đó, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã có văn bản đề nghị thành phố giao cho Công ty ô đất rộng 10.331m2 trong Công viên Thống Nhất (hiện do Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý) để triển khai dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh.  

Theo thiết kế, bãi đỗ xe sẽ có ba tầng ngầm đủ sức chứa 390 ô tô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông (2.230 m2), cây xanh (7.585 m2), nhà điều hành (250 m2), các công trình phụ trợ khác (266 m2). Tổng mức đầu tư khái toán là trên 96,6 tỷ đồng. Nếu được chấp thuận, công ty bắt đầu đầu tư từ quý I/2015 và hoàn thành, đưa vào khai thác vào quý IV/2015.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều ngày 18/12, ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết: “Dự án này khi được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được nhu cầu để xe của nhân dân trong khu vực và cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu trông giữ phương tiện cho du khách khi vào vui chơi trong công viên. Bên cạnh đó, bề mặt trên của bãi đỗ xe ngầm sẽ được trồng cây xanh góp phần vào việc cải tạo cảnh quan đô thị trong công viên chứ không để đất trống như hiện nay. Đây không phải là xây mới mà là tận dụng hệ thống móng có sẵn của chủ đầu tư cũ để lại. Dự án khách sạn 5 sao SAS Hanoi Royal trước đây đã làm xong toàn bộ khung, móng cọc 3 tầng hầm. Do vậy, đề xuất làm bãi xe ngầm của chúng tôi chỉ là tận dụng hạ tầng của chủ đầu tư cũ”.
 
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Sỹ Liêm:
Ủng hộ nếu không biến tướng
“Nếu Hà Nội xây dựng bãi đỗ xe ngầm thì tôi thực sự hoan nghênh, vì công viên cũng cần phải có chỗ đỗ xe cho mọi người. Hơn nữa trong tương lai thì rất nhiều người có xe ô tô, nên việc làm bãi đỗ xe ngầm trong công viên, làm giao thông tĩnh là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, bãi đỗ xe này phải thực sự là bãi đỗ xe ngầm chứ không được biến tướng rồi sử dụng vào mục đích khác. Vị trí đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm cũng là vị trí khuất, ít cảnh đẹp và mọi người ít lui tới nên việc làm bãi đỗ xe là tương đối hợp lý”.

Trước ý kiến của dư luận cho rằng, việc dành một diện tích đất khổng lồ để xây dựng bãi đậu xe ngầm thực chất là “xẻ thịt” công viên Thống Nhất, phá hoại môi trường cảnh quan, lá phổi xanh của thành phố, ông Đức cho hay: “Dư luận đang có sự hiểu lầm. Chúng tôi không “xẻ thịt” công viên Thống Nhất bởi chúng tôi chưa hề cắt xén bất kỳ cây xanh nào trong khuôn viên của công viên. Mà thực tế, đây cũng là khu đất bỏ hoang đã lâu nên cũng không có cây xanh nào trong này cả”.

Liên quan đến tác động của dự án khi đi vào hoạt động, khi tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực đường Lê Duẩn vẫn đang xảy ra, ông Đức cho biết sẽ xin ý kiến của Sở GTVT Hà Nội trong việc đưa ra các giải pháp như cắm hệ thống biển báo phù hợp để khi xe ra vào không xảy ra ùn tắc. 

Cũng trong chiều 18/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo của UBND TP Hà Nội cho biết, mảnh đất hiện tại được đề xuất làm dự án bãi đỗ xe ngầm là mảnh đất mà trước kia khách sạn 5 sao SAS triển khai xây dựng nhưng do có nhiều ý kiến nên đã dừng lại. Vì vậy, diện tích đó để dở dang mấy năm nay, khi Công ty Khai thác điểm đỗ Hà Nội đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp cải tạo khuôn viên Công viên Thống Nhất tại đó thì bước đầu, UBND Thành phố chủ trương đồng thuận. Tuy nhiên, cụ thể phương án thực hiện của đơn vị đề xuất như thế nào thì vẫn chưa quyết định, nên TP cũng chưa có bất kỳ quan điểm chính thức nào về các phương án cụ thể khi cho xây dựng đề án này.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản