banner tạm

Cập nhật lúc : 2:25 PM, 15/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

1.000 người, đa số vi phạm mới nói giao thông lộn xộn

“Theo đánh giá của tôi, ý thức của người tham gia giao thông tại Hà Nội hiện nay đã được nâng lên so với trước kia, không chỉ người Hà Nội mà cả người ngoại tỉnh về Hà Nội công tác cũng có ý thức chấp hành hơn trước”.
Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội:
Từ xe máy đến ôtô đồng loạt chạy vào đường ngược chiều

 
Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội, đã có ý kiến về những bài viết, hình ảnh văn hóa giao thông Hà Nội mà Tuổi Trẻ Online đề cập trong những ngày qua.

Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định: "Theo đánh giá của tôi, ý thức của người tham gia giao thông tại Hà Nội hiện nay đã được nâng lên so với trước kia, không chỉ người Hà Nội mà cả người ngoại tỉnh về Hà Nội công tác cũng có ý thức chấp hành hơn trước".

Theo đại tá Thắng, bên cạnh đó lực lượng CSGT cũng căng sức ra để hướng dẫn, phân luồng, lập lại trật tự kỷ cương về giao thông. Câu chuyện nhiều người nói giao thông Hà Nội lộn xộn là chưa đúng, phải nhìn vào thực tế, vào đa số.

Nếu 1.000 người mà chỉ có vài trường hợp vi phạm thì không thể coi là điển hình mà 1.000 người thì phải đa số vi phạm mới đánh giá giao thông lộn xộn.

Các trường hợp vi phạm như dừng đỗ, đi sai làn đường, vượt đèn đỏ… đều đang được CSGT Hà Nội xử lý triệt để nhằm răn đe đối với các trường hợp khác, lập lại kỷ cương về giao thông.

Nói về văn hóa giao thông thì hiện nay có một số áp lực như việc giờ cao điểm rất nhiều người ra đường trong khi đường sá không đảm bảo, nhất là vào thời điểm nắng nóng hoặc những ngày mưa to như một số hôm vừa qua.

Cũng trong thời gian gần đây, hàng trăm nghìn thí sinh và người nhà đổ về Hà Nội để tham gia kỳ thi tuyển sinh là một áp lực lớn, ảnh hưởng đến văn hóa giao thông thủ đô.

Thực tế thì đường sá Hà Nội còn chật hẹp, công trình đang xây dựng bề bộn, các đường đại học, cơ quan phải di dời theo quy định tại nghị định 88 của Chính phủ, đến nay vẫn chưa đưa được ra ngoại thành. Do đó sức ép lên giao thông thủ đô rất lớn.

Chúng tôi đánh giá không để xảy ra tắc đường, hạn chế tai nạn giao thông… là những việc cụ thể nhằm xây dựng văn hóa giao thông. Bên cạnh đó tiếp tục cần nâng cao ý thức người tham gia giao thông. Hiện nay lực lượng CSGT vẫn đang căng sức nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ người dân tham gia giao thông.
theo Tuổi trẻ

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản