banner tạm

Cập nhật lúc : 11:11 AM, 22/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Ban đêm, đường vắng, lái xe chủ quan (!?)

Theo Trung tá Nguyễn Trung Tính, Đội trưởng đội CSGT huyện Nghi Xuân Hà Tĩnh, vào lúc 2h10 sáng 21/2, tại km 468+850 trên QL1A thuộc nút giao giữa QL1A mới và cầu Bến Thủy II đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe khách BKS 47B- 00707 chạy hướng Nam- Bắc do tài xế Huỳnh Lý Kim Cương Sn 1973 trú tại phường Tân Ban, Tp Buôn Ma Thuột điều khiển đã đâm vào xe container BKS 43R 00296 do tài xế Nguyễn Văn Huân, Sn 1977, trú tại Ý Yên, Nam Định điều khiển.

Hiện trường vụ TNGT
Hiện trường vụ TNGT

Hậu quả của cú va chạm mạnh khiến phụ xe khách là anh Ngô Văn Quyền, Sn 1993 văng ra khỏi xe và tử vong tại chỗ. Lái xe khách Huỳnh Lý Kim Cương cùng 5 ttrong số gần 20 hành khách bị thương phải đưa đi cấp cứu. Xe khách 47B-00707 bị hư hỏng nặng toàn bộ phần đầu xe.

Trung tá Tính cho biết, đến 12h chiều cùng ngày, 5 hành khách bị thương đã ra viện, chỉ còn lại lái xe Huỳnh Lý Kim Cương hiện vẫn đang phải điều trị do bị thương nặng.

Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, theo Trung tá Nguyễn Văn Tính thì hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, hiện tại khu vực ngã tư này vẫn còn tồn tại một số nguyên nhân khác: “Hệ thống đèn tín hiệu giao thông hiện vẫn chưa đi vào hoạt động ổn định, gờ giảm tốc chưa phát huy tác dụng để các lái xe giảm tốc độ khi vào ngã tư cùng đó là chiều đường Nam Bắc theo QL1 cũ về hướng cầu Bến Thủy II bị che khuất tầm nhìn” Trung tá Tính nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao Thông, Giám đốc điều hành dự án cầu Bến Thủy Trần Quang Dần cho biết: “Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây đã được đưa vào hoạt động từ ngày 17/2. Tuy nhiên, trong ngày 20/2 bảng điều khiển điện tử bị hỏng nên phía nhà thầu phải đưa từ Hà Nội vào thay thế, đáng tiếc là trong khi chờ để lắp đặt thì TNGT xảy ra. Còn về hệ thống gờ giảm tốc, khu vực này đã được sơn theo thiết kế và hiện tại Ban điều hành chưa nhận được kiến nghị nào về việc điều chỉnh hệ thống gờ giảm tốc khu vực này”.

Lãnh đạo Ban điều hành dự án cầu Bến Thủy cũng cho rằng theo thiết kế thì trước khu vực ngã tư này đều không có biển hạn chế tốc độ để lái xe đề phòng.

Còn theo quan điểm của chúng tôi, rất có thể một trong hai xe do chủ quan ban đêm đường vắng không giảm tốc độ khi vào ngã tư dẫn đến vụ TNGT xảy ra vì vậy cơ quan điều tra cần làm rõ tốc độ của hai xe trong vụ tai nạn này trước khi xảy ra va chạm để có căn cứ xác định nguyên nhân một cách rõ ràng.

Được biết, đây là vụ TNGT thứ 5 xảy ra tại ngã 4 này kể từ khi QL1A mới được đưa vào sử dụng, trước đó đã có 4 vụ va chạm giữa các phương tiện tham gia giao thông tại đây.

Theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản