banner tạm

Cập nhật lúc : 8:24 AM, 17/04/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bốn ứng viên làm gì khi trúng tuyển?

Ngay sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định “chốt” danh sách dự thi Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, 4 ứng viên đã chia sẻ với PV Báo Giao thông về công tác chuẩn bị bài vở, kế hoạch hành động khi trúng tuyển…
Những người có kinh nghiệm, tư duy đổi mới và có khả năng quyết đáp sẽ lãnh đạo lĩnh vực Đường bộ phát triển
Những người có kinh nghiệm, tư duy đổi mới và có khả năng quyết đáp sẽ lãnh đạo lĩnh vực Đường bộ phát triển

 
Bốn ứng viên làm gì khi trúng tuyển? - ảnh 2
Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN: 
Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi dự thi
 
Theo cá nhân tôi, thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN là chủ trương rất mới mẻ, tạo ra môi trường lành mạnh để lựa chọn được người có chuyên môn, đủ tâm, đủ tầm và nhiệt huyết, có thể đảm đương tốt nhất vai trò người đứng đầu một lĩnh vực lớn của Bộ GTVT. 

Ông Cường cho biết, hoàn toàn ủng hộ chủ trương này của Bộ GTVT. Trong thời gian qua, ngoài việc vẫn đảm bảo hoàn thành tốt các công việc thường ngày do Tổng cục trưởng và lãnh đạo Bộ giao, tôi phải sắp xếp thời gian hợp lý để có sự chuẩn bị tốt nhất, kỹ lưỡng nhất cho việc tham gia thi tuyển.

Ông Cường kể, từ khi ra trường đến nay hơn 20 năm, quá trình công tác và trưởng thành của tôi gắn bó với ngành Đường bộ. Năm 1993 sau khi tốt nghiệp trường Đại học GTVT, tôi được phân công công tác tại hạt Đường bộ phân khu QLĐB 236. Sau đó được đề bạt dần lên, làm lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo Khu QLĐB II (nay là Cục Quản lý đường bộ I), và sau đó là Tổng cục ĐBVN. 

“Trưởng thành từng bước từ cơ sở và thời gian qua trực tiếp đảm nhiệm vai trò Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, do đó các vấn đề của chuyên ngành Đường bộ từ cơ sở đến quản lý cấp Nhà nước chuyên ngành, tôi đã tích lũy được những kinh nghiệm rất cần thiết để áp dụng vào thực tế, triển khai công việc trên cương vị mới nếu trúng tuyển” - ông Cường chia sẻ.

 
Bốn ứng viên làm gì khi trúng tuyển? - ảnh 3
Ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Ban QLDA 2:
Sớm xóa bỏ tư duy bao cấp trong ngành Đường bộ

Khởi đầu là một kỹ sư đường bộ, trải qua 31 năm công tác với nhiều vị trí khác nhau, từ cán bộ kỹ thuật, khảo sát thiết kế, thẩm định kỹ thuật, lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum và nay là lãnh đạo Ban QLDA nên với tôi lĩnh vực Đường bộ không có gì bỡ ngỡ. Đây cũng chính là hành trang để tôi quyết định dự thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Cùng với những quy hoạch, kế hoạch khá cụ thể của Bộ GTVT về phát triển đường bộ trong thời gian tới nên tôi tự tin tham gia thi tuyển.

“Bản thân tôi bao giờ cũng mong ngành Đường bộ phát triển hiện đại, chất lượng ngày càng cao, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân cả nước” - ông Sơn nói.

Khi được hỏi việc đầu tiên sẽ làm gì nếu trúng tuyển, ông Phạm Hồng Sơn thẳng thắn chia sẻ, không gì khác là phải có những giải pháp để đường sá tốt hơn, chất lượng vận tải nhanh hơn, an toàn hơn. Để làm được điều đó phải đầu tư cho hạ tầng tốt hơn, duy trì, kéo dài tuổi thọ công trình. “Chắc chắn đây là ước mơ không chỉ của riêng tôi mà của tất thảy mọi người tham gia giao thông”.

Về vấn đề đường bộ, thời gian qua còn nhiều trì trệ, yếu kém, dư luận nhiều lần phản ánh, để giải quyết ông Sơn cũng không giấu giếm mà chia sẻ cởi mở. “Quyết định nhất vẫn là yếu tố con người và cơ chế hoạt động ra sao, có đúng người, đúng việc không. Nếu trúng tuyển, chắc chắn tôi sẽ sắp xếp lại đội ngũ cán bộ của Tổng cục. Ai đáp ứng được sẽ tiếp tục sử dụng, những người chưa đạt cần phải đào tạo lại để nâng cao nghiệp vụ. Cần phải sớm xóa bỏ tư duy bao cấp, bởi ngành Đường bộ lâu nay vẫn còn tâm lý ỷ lại, trông chờ vào bao cấp”.

Dù rất mạnh mẽ, nhưng khi PV hỏi về khả năng trúng tuyển, ông Sơn cho rằng, khả năng chia đều cho cả 4 ứng viên. “Các thí sinh đều được lựa chọn gắt gao và đều là những lãnh đạo có kinh nghiệm. Ai trúng tuyển đều rất tốt cho ngành GTVT nói chung và Tổng cục Đường bộ VN nói riêng”- ông Sơn nói.

 
Bốn ứng viên làm gì khi trúng tuyển? - ảnh 4
Ông Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT: 
Sẽ hiện đại hóa quản lý đường bộ 

Bộ GTVT tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng, theo tôi là quyết định rất đúng đắn. Người tham dự cuộc thi phải dành thời gian và suy nghĩ rất sâu về ngành Đường bộ. Quá trình tồn tại và tương lai phát triển của Tổng cục Đường bộ thật sự là thách thức lớn cho bất cứ thí sinh nào.

Ông Sơn cho rằng, lĩnh vực đường bộ liên hệ mật thiết đến tất cả mọi người dân và ảnh hưởng sâu rộng tới xã hội, do đó để thực hiện được hết các chức năng nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ GTVT đang chỉ đạo triển khai và người dân yêu cầu, người đứng đầu ngành Đường bộ chắc chắn phải huy động tổng hợp lực lượng của xã hội mới có thể đáp ứng được công tác.

Theo ông Sơn, hai nhiệm vụ lớn và quan trọng nhất của Tổng cục Đường bộ VN là tổ chức quản lý, khai thác, bảo trì hệ thống cơ sở hạ tầng của toàn bộ mạng lưới đường bộ và quản lý ATGT đường bộ. Do khối lượng, phạm vi công việc, địa bàn quản lý, nhu cầu minh bạch thông tin rất lớn, nên theo tôi, vấn đề nhanh chóng hiện đại hóa công tác quản lý, đưa công nghệ thông tin vào quản lý là rất cần thiết. “Nếu trúng tuyển, đây sẽ là những việc đầu tiên tôi sẽ làm” - ông Sơn chia sẻ.

“Bản thân tôi gắn bó với ngành GTVT gần 30 năm nay, với vai trò là một kĩ sư và người đứng đầu một cơ quan tư vấn thiết kế công trình lớn của ngành GTVT, những kinh nghiệm, ý tưởng và trăn trở sau nhiều năm công tác của tôi có thể đóng góp vào việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về đường bộ. Đó chính là lý do tôi tham gia dự tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - ông Sơn nói.

 
Bốn ứng viên làm gì khi trúng tuyển? - ảnh 5
Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT:
Không có áp lực gì khi dự thi

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. “Đây là kỳ thi tuyển rất nghiêm túc, khắt khe, để chọn ra được người có tài, có tâm, thực sự xứng đáng làm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN. Dù ai trúng tuyển cũng là để xây dựng ngành Đường bộ phát triển hơn, quản lý toàn diện hơn, hiệu quả hơn, hoạt động tốt hơn. Do vậy, tôi đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng và dự kiến chương trình hành động cụ thể nếu trúng tuyển” - ông Huyện nói.

Theo tôi, đường bộ còn nhiều điểm cần khắc phục, trong đó hiện nay đang còn yếu ở khâu điều hành. Việc điều hành phải quyết liệt theo đúng chức năng quản lý Nhà nước. Tổng cục Đường bộ VN cần được phát triển toàn diện hơn, năng động hơn mới đáp ứng được mong mỏi của người dân cả nước. 

“Tôi đã kinh qua nhiều lĩnh vực, trong đó có cả đường bộ nên không cảm thấy có áp lực, mà toàn tâm toàn ý chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển này. Tôi cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ tài liệu, vận dụng kinh nghiệm đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau để có được bài thi chất lượng tốt nhất”, ông Huyện chia sẻ.
 
- Ông Nguyễn Xuân Cường sinh ngày: 16/8/1970. Quê quán: Xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Kinh tế, Kỹ sư cầu đường bộ.

- Ông Nguyễn Văn Huyện sinh ngày: 20/3/1962. Quê quán: Xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Kỹ sư máy xây dựng.

- Ông Phạm Hồng Sơn sinh ngày: 8/1/1960. Quê quán: Xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Trình độ chuyên môn: Kỹ sư đường bộ.

- Ông Phạm Hữu Sơn sinh ngày: 12/9/1961. Quê quán: Xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ kỹ thuật, Kỹ sư cầu.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản