banner tạm

Cập nhật lúc : 3:26 PM, 08/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Có thể đã có thảm kịch thứ 2 xảy ra

Nếu không có thêm chiếc ca nô của ông Đảo thì có thể cả 60 người đều gặp nạn

Hôm qua, ông Vũ Văn Đảo -  Giám đốc Công ty Việt Séc - người cho mượn chiếc tàu gặp nạn đã có bản tường trình gửi cơ quan chức năng. Điều đáng chú ý trong bản tường trình này là tất cả 60 công nhân của Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí đã có thể gặp nạn và số người chết có thể nhiều hơn rất nhiều, bởi lúc đầu chỉ có 2 chứ không phải 3 chiếc ca nô đến đón công nhân.
30 người lèn trong ca nô 10 chỗ: Họ nghĩ gì?

Trở lại Công ty CP Công nghệ Việt – Séc ở KCN Đông Xuyên (Vũng Tàu) 5 ngày sau vụ tai nạn, không khí ở đây rất trầm lắng. Ở mép bờ sông, chiếc ca nô bị nạn H29BP đã được đưa lên bờ để chuẩn bị sửa chữa. Chúng tôi không thể hình dung được vì sao 30 con người lại chấp nhận nhồi nhét trong một chiếc ca nô du lịch bé tẹo như thế. 

Chiếc ca nô H29BP được thiết kế 12 chỗ ngồi, tức là chỉ chở được 10 người, cộng thêm thuyền trưởng và thợ máy. Hai bên chỉ có 2 hàng ghế, mỗi hàng chỉ ngồi được 5 người. Chị Nguyễn Thị Bình, người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, nghẹn ngào kể lại: “Khi xuất phát, mọi người thấy tàu nhỏ mà người thì đông nên cũng ngần ngại. Nhưng vì trời sắp tối nên mọi người đành xuống ca nô. Tôi cũng ngồi bệt, chen chúc giữa sàn tàu chứ không có ghế”.
 
Trong bản tường trình của ông Đảo thì lúc đầu anh Đinh Văn Quyết - Giám đốc công ty du lịch Vũng Tàu Marine liên hệ với một người của công ty để mượn tàu đi đón bạn bè từ Tiền Giang về Vũng Tàu ăn cưới và được đồng ý cho mượn 2 tàu KH0606 và H790BP. Làm việc với PV Báo Giao thông sáng 7/8, ông Quyết cũng thừa nhận là chỉ mượn 2 tàu trên. Còn chiếc ca nô H790HQ là do ông Đảo cùng 2 người khác lái đến sau.
Khi đến Tiền Giang, thấy ca nô H29BP đã chở 30 người đi trước, 30 người còn lại nhồi nhét trên chiếc thứ hai nên ông Đảo bảo mọi người sang bớt. Như vậy, nếu không có chiếc ca nô của ông Đảo chạy tới hỗ trợ thì 30 công nhân còn lại cũng sẽ nhét vào chiếc H790BP (thiết kế cũng chỉ 12 người) và một thảm kịch nữa có thể xảy ra.

Nhưng kể cả khi đã chia số người sang 2 tàu, thì mỗi tàu vẫn chở gấp rưỡi quy định. 
 
Lời hối hận muộn màng

Sau nhiều lần liên lạc, sáng 7/8, ông Quyết - Giám đốc Công ty Du lịch Vũng Tàu Marine cũng đồng ý gặp PV Báo Giao thông. Văn phòng của công ty du lịch Vũng Tàu Marine chỉ là một căn phòng nhỏ nằm ngay cổng ra vào của KCN Đông Xuyên. Tại đây, ngược lại với thông tin ông Đảo nói cho mượn tàu bằng miệng, ông Quyết cho PV xem một tờ giấy viết tay được lập ngày 1/8 với nội dung ông Tạ Thanh Sơn -  Công ty Việt - Séc ghi đồng ý cho mượn 2 tàu H790 BP và KH0606, giao anh Phúc chuẩn bị tàu.
Về vấn đề bảo hiểm cho hành khách, ông Quyết cho biết do không có hợp đồng nên Công ty chưa mua bảo hiểm cho bất cứ trường hợp nào. Còn việc tại sao tự ý lấy tàu chở tới 30 người và gặp nạn, ông Quyết cho rằng là do bên Việt - Séc điều động chứ không phải người của công ty tự ý lấy. 

Mấy ngày sau vụ tai nạn, ông Quyết tỏ ra khá mệt mỏi và căng thẳng. Ông thừa nhận với phóng viên là không còn tỉnh táo để xử lý các vấn đề. Vụ tai nạn đã cướp đi những người bạn ở công ty mà ông Quyết đã từng gắn bó.  Trông suy sụp, ông Quyết cho biết sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin chính xác nhằm làm rõ vụ việc và quy trách nhiệm đúng đối với từng cá nhân liên quan. 

“Vụ tai nạn là bài học quá đắt đối với bản thân tôi và công ty. Cơ quan điều tra quy trách nhiệm đối với cá nhân thì tôi sẵn sàng chấp nhận. Việc mình làm, mình phải chịu, chối sao được!” - ông Quyết nói trong hối hận.
theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản