banner tạm

Cập nhật lúc : 8:54 AM, 22/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Cơm tù, khách nhốt” không thể tồn tại

Với một tổ chức chuỗi cung cấp dịch vụ vận tải xuất phát từ nhu cầu thực tế, mà chất lượng dịch vụ gắn liền với sự tồn tại hoặc phá sản của các doanh nghiệp thì tình trạng “cơm tù, khách nhốt và xe đua” sẽ không thể tồn tại.
Với hàng loạt sửa đổi trong quản lý vận tải khách vừa được Bộ GTVT ban hành trong Thông tư 18 tới đây sẽ được triển khai trên thực tế, mỗi người dân khi có việc phải đi lại bằng xe khách đường dài hẳn sẽ bớt nỗi lo về an toàn cũng như về nạn “cơm tù, khách nhốt”. Bởi, các nhà xe đã có thể đường hoàng dừng đỗ đón khách tại các điểm được quy định trên tuyến, thay vì vừa phải phóng nhanh, vượt ẩu tranh cướp khách phải “nhanh chân, nhanh mắt” trốn tránh lực lượng chức năng.

Lộ trình xe khách sẽ được kiểm soát chặt chẽ, doanh nghiệp có xe vi phạm sẽ bị xử lý. 

Và một điều nữa, đáng mừng hơn là việc không lâu nữa, hành khách sẽ được đón tiếp niềm nở và ung dung nghỉ ngơi trong hàng chục trạm nghỉ sạch sẽ khang trang được quy hoạch trên tuyến, không còn bị nhà xe bắt ép vào các quán cơm “nhốt” dọc quốc lộ. Mà trong đó luôn tiềm ẩn mối nguy dịch bệnh từ thức ăn không đảm bảo vệ sinh và cả những mối đe dọa thậm chí đe dọa, đến tính mạng nếu dám từ chối những “lời mời dịu ngọt” của chủ quán.

Chính vì lẽ đó mà thông tin Bộ GTVT chuẩn bị công khai quy hoạch các trạm dừng nghỉ và mời gọi tư nhân đầu tư vào lĩnh vực này được dư luận quan tâm không kém những thay đổi trong quản lý vận tải vừa được ban hành. Lại thêm một tư duy mới trong quản lý Nhà nước được đưa vào thực tế. 

Hẳn những ai đã từng đi dọc miền Trung hay qua Long An, Tiền Giang đã từng có lần phải choáng váng trước những trạm dừng nghỉ khang trang, bãi đỗ xe đông nghẹt khách của các đơn vị tư nhân. Thậm chí, có những trạm nghỉ được đầu tư đẹp như khuôn viên resort. Để rồi lại chạnh lòng khi ghé qua những trạm nghỉ được Nhà nước đầu tư nằm cô quạnh, bàn ghế bụi phủ trên những cung đường miền Bắc. Sự khác biệt giữa “dịch vụ bao cấp” với “dịch vụ tư nhân” được thể hiện từ tư duy lựa chọn vị trí, cách thức phục vụ, đến cách thu hút khách. 

Chắc chắn, với một tư duy đổi mới trong quản lý vận tải và tổ chức chuỗi cung cấp dịch vụ vận tải xuất phát từ nhu cầu thực tế, mà chất lượng dịch vụ gắn liền với sự tồn tại hoặc phá sản của các doanh nghiệp cung ứng thì tình trạng “cơm tù, khách nhốt và xe đua” trên các tuyến đường liên tỉnh sẽ không thể tồn tại.
theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản