banner tạm

Cập nhật lúc : 9:31 AM, 20/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Con đường “khổ ải“!

 Nối giữa đường Xuân Đỉnh (xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm) với Nguyễn Hoàng Tôn (phường Xuân La, quận Tây Hồ) là con đường ngắn chừng hơn cây số hiện chưa có tên mà người dân địa phương thường gọi là “con đường lầy lội”.


Con đường thường xuyên ngập ngụa bùn đất, khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn.
Con đường thường xuyên ngập ngụa bùn đất, khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn.


Trước đây, khi người dân ở xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm) đa số làm nghề nông, con đường này vốn là một lối nhỏ để đi tắt ra cánh đồng. Những năm gần đây, khi tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng nhanh, đã biến những cánh đồng, ruộng vườn tại địa phương thành các khu chung cư cao tầng, thì con đường đất trước đây cũng đã được bê tông hóa bằng phẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, nhất là mỗi khi đưa đám hiếu của người làng sang nghĩa trang xã Xuân Đỉnh nằm ở phía bên kia của đường Nguyễn Hoàng Tôn.

Chừng hai năm trở lại đây, từ khi có hướng dẫn phân luồng giao thông cho phương tiện từ đường Nguyễn Hoàng Tôn không được đi thẳng vào đường Phạm Văn Đồng mà phải vòng một đoạn dài gần 2km về hướng cầu Thăng Long rồi mới được quay đầu rẽ trái vào đường Phạm Văn Đồng thì nhiều phương tiện, chủ yếu là ô tô, thường tranh thủ rẽ tránh vào đường làng, qua đầu đường Xuân Đỉnh để đi ra ngã tư Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng, vừa rút ngắn quãng đường vừa "né" cảnh sát giao thông. Bên cạnh đó, những khu đất rộng hai bên đường được cho thuê làm lán xưởng sản xuất nên hằng ngày có nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng ra vào. Các đoàn xe cứ nườm nượp đi lại, nghiền nát mặt đường, tạo thành vô số "ổ gà, ổ trâu" lổn nhổn. Gặp ngày mưa, bùn đất quện thành lớp đặc quánh, không chỉ người đi bộ khó qua nổi đoạn đường này mà người điều khiển xe máy cũng thấy chật vật, sơ sẩy là sẽ bị ngã lấm lem quần áo, mặt mũi. 

Để xóa sổ con đường lầy lội giữa khu vực đô thị hóa nhanh như Xuân Đỉnh, giải pháp hiệu quả nhất là đầu tư xây dựng lại con đường rồi cắm biển cấm xe có tải trọng lớn qua lại. Quan trọng nhất là có lực lượng ứng trực, kịp thời ngăn chặn và kiên quyết xử lý vi phạm, mới hy vọng giữ được cho tuyến đường này phong quang, sạch sẽ.

Theo hanoimoi.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản