banner tạm

Cập nhật lúc : 8:48 AM, 02/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Để mất ATGT, kỷ luật ban điều hành dự án

Chỉ mới đầu mùa mưa, nhưng nguy cơ mất ATGT tại các dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn qua tỉnh Đắk Lắk đã diễn biến phức tạp. Trước tình trạng này, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu các gói thầu lập riêng tổ đảm bảo ATGT, đồng thời ra chỉ lệnh để mất ATGT, ban điều hành dự án sẽ bị kỷ luật. 
QL14 mới mưa mà đã ngập ngụa bởi những “vũng trâu đằm”
QL14 mới mưa mà đã ngập ngụa bởi những “vũng trâu đằm”
Mới mưa… đường đã nát

Mùa mưa mới tới khoảng nửa tháng trên Tây Nguyên, nhưng các đoạn đường đang thi công từ Gia Lai qua địa phận Đắk Lắk đã bị cày nát. Lòng đường nham nhở, nhiều hố nước lớn như những “hố bom”, “vũng trâu đằm” khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn. Với việc thi công nham nhở, lòng đường bị bó hẹp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Tài xế xe BKS 47K-001.09 tuyến Đắk Lắk - Kon Tum cho biết: “Đi lại trên QL14 qua tỉnh Đắk Lắk rất vất vả. Do đoạn đường đang thi công nên khi mưa xuống xuất hiện nhiều hố nước lớn giữa đường rất nguy hiểm. Xe nào đi qua cũng đều phải hãm phanh để tránh ổ trâu nên dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là người đi xe máy. Đã có lần, do tránh ổ trâu, xe của tôi va phải xe máy cùng chiều”. 

Ngoài lý do thời tiết, tại địa bàn Đắk Lắk dự án BOT QL14 do Công ty Quang Đức đầu tư: 9/10 gói thầu vẫn “án binh bất động”, nhiều nhà thầu ngừng hoạt động để phản đối nhà đầu tư. Theo báo cáo, Dự án Km 1738+148 - Km 1763+610 (tỉnh Đắk Lắk) do nhà đầu tư là Công ty kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức thực hiện mới thi công 8/10 gói thầu. Chủ yếu là thi công nền đường, cống thoát nước, móng đá. Giá trị mới chỉ ước đạt được khoảng 40 tỷ đồng, tương đương với 8,5% hợp đồng. 
 
Lập riêng tổ bảo đảm ATGT

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Định - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước thực trạng mất ATGT trên tuyến đường, đơn vị đã chỉ đạo tăng cường thêm CSGT để hỗ trợ cho các nhà thầu đẩy mạnh thi công. “Mục tiêu là tập trung kiểm tra, kiểm soát 24/24h nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thêm vào đó, Công an tỉnh cũng chỉ đạo công an các huyện tăng cường lực lượng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật GTĐB đến tận các thôn, buôn” - ông Định nói. 

Trong tháng 6/2014, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên toàn tuyến, đồng thời yêu cầu các nhà thầu khẩn trương ký hợp đồng bảo trì, bảo đảm ATGT với các đơn vị bảo trì đường bộ. Ông Lâm Văn Hoàng - Tổng Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết: Đơn vị đã yêu cầu mỗi gói thầu phải thành lập một tổ bảo đảm trật tự ATGT. Tổ này có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra các biển báo, thiết bị bảo đảm ATGT trên toàn tuyến, đồng thời bảo đảm điều tiết giao thông với những đoạn đang thi công. 

“Tổ ATGT cũng tiến hành khảo sát, nắm bắt những đoạn có nguy cơ mất ATGT, báo cáo nhà thầu tìm giải pháp tối ưu nhất. Nếu để xảy ra mất ATGT như: Ách tắc giao thông, TNGT, ngay lập tức ban điều hành sẽ bị kỷ luật, tổ bảo đảm trật tự ATGT cũng bị kỷ luật” - ông Hoàng nói.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản