banner tạm

Cập nhật lúc : 7:31 PM, 25/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Lo ùn tắc khi đóng 4 cầu tại TP HCM

Từ 6h sáng mai (26/10),  Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành đóng cầu Bông và Hậu Giang để xây mới. Dù đã lên nhiều phương án phân luồng, nhưng người dân vẫn thấp thỏm nỗi lo ùn tắc, kẹt xe tại những nút thắt mới này...
Nhiều người lo ngại sẽ ùn tắc ở cầu tạm phục vụ thi công cầu Bông
Nhiều người lo ngại sẽ ùn tắc ở cầu tạm phục vụ thi công cầu Bông

Thêm điểm nóng

Cầu Bông trên đường Đinh Tiên Hoàng là tuyến huyết mạch nối quận Bình Thạnh với quận 1. Vào các buổi sáng, tình trạng ùn tắc luôn thường trực vì dòng người từ ngoại thành vào nội thành làm việc. Đến chiều ùn tắc chiều ngược lại từ phía quận 1 ra Bình Thạnh. Dòng người, phương tiện chôn chân kéo dài hàng trăm mét, nhích từng bước luôn là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Để chuẩn bị đóng cầu Bông phục vụ thi công xây dựng mới, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP Hồ Chí Minh đã làm một cầu tạm bằng sắt với 2 luồng lưu thông (bên phải cầu Bông hướng từ quận 1 sang Bình Thạnh). Ông Vương Hoàng Thanh - Phó giám đốc đơn vị này cho biết, đến nay cầu tạm đã được lắp đặt và thử tải xong. Tuy nhiên, với trọng tải hạn chế, cầu tạm này chỉ cho phép xe hai bánh, ba bánh lưu thông. 

Ở khu vực quận 6, cầu Hậu Giang cũng sẽ được đóng, đồng thời vào lúc 6h ngày 26/10. Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này chọn ngày thứ 7 để đóng cả hai cầu sẽ hạn chế tối đa những xáo trộn lưu thông của người dân. Những ngày sau đó, người dân sẽ chủ động nắm bắt các hướng tuyến lưu thông để đầu tuần tới đi lại không bị động. 

Theo ông Cường, cầu Bông và cầu Hậu Giang nằm xa nhau nên ít bị tác động trong việc phân luồng. “Trên cơ sở phân luồng ở hai cầu này sẽ rút kinh nghiệm để đến tháng 11/2013, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đóng tiếp hai cầu khác là Lê Văn Sỹ và Kiệu”.
 
Lo vào nhầm đường cấm

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, ở mỗi cầu đều có 3 phương án phân luồng hướng dẫn phương tiện lưu thông. Hai bên cầu Hậu Giang đã được làm hai cầu tạm bằng thép, cho phép xe hai bánh và cả ô tô dưới 3,5 tấn lưu thông. Theo ghi nhận của PV, các phương tiện lưu thông qua đây có thể sẽ bị ảnh hưởng do mặt bằng khá chật hẹp. Hơn nữa, dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm với nhiều máy móc, thiết bị đang thi công ngay sát khu vực này càng tăng thêm nỗi lo mất ATGT và ùn tắc, nhất là thời gian phải lưu thông qua cầu tạm kéo dài tới hơn 10 tháng.

Trong khi đó ở cầu Bông, cả hai cầu tạm đều nằm cùng một phía bên phải, phương tiện từ quận 1 sang Bình Thạnh rẽ vào đường Hoàng Sa qua cầu tạm đến đường Trường Sa để lên đường Đinh Tiên Hoàng, rồi từ hướng Bình Thạnh đi theo chiều ngược lại. Đường Hoàng Sa và Trường Sa lại rất chật hẹp. Việc lưu thông cả hai chiều là rất khó khăn và gây ra nguy cơ ùn tắc cao. Các xe ô tô từ quận 1 sang Bình Thạnh được chỉ dẫn lưu thông qua cầu Bùi Hữu Nghĩa nhưng cuối đường này đã bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán nên nguy cơ ùn tắc kéo dài là hiện hữu. 

Theo Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT công an TP Hồ Chí Minh, để hướng dẫn giao thông cho người dân trong thời gian xây cầu mới, khu vực cầu Bông sẽ có 14 CSGT và 22 nhân viên làm nhiệm vụ điều tiết giao thông. Khu vực cầu Kiệu cũng có 6 CSGT và 14 người điều tiết giao thông. Cầu Lê Văn Sỹ đơn vị sẽ bố trí 10 CSGT và 20 người phân luông. Còn cầu Hậu Giang sẽ có 8 CSGT và 16 hướng dẫn phân luồng. 

Mặc dù vậy, trao đổi với PV Báo Giao thông người dân ngoài việc lo ngại tình trạng ùn tắc kéo dài còn thêm nỗi lo thường trực là bị xử phạt do chưa quen đường. Nhiều đường trước đây vẫn cho ô tô lưu thông nay lại cấm đột ngột. Do vậy, nhiều người kiến nghị, với những trường hợp vô tình chạy vào đường cấm, trong thời gian đầu CSGT nên nhắc nhở là chính. Sau đó, trường hợp nào cố tình vi phạm thì mới xử phạt.
theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản