 |
Máy bay A 320 mới của Jetstar Pacific - Ảnh: Đình Quân |
Thông tin Báo Giao thông vừa mới nhận được, tàu bay A320 Jetstar Pacific đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì phi công thấy trên màn hình điều khiển hiển thị thông báo có khói trong hầm hàng sau. Cơ trưởng lập tức báo cho sân bay triển khai phương án khẩn nguy. Tổ lái đã đưa máy bay về sân đỗ và toàn bộ hành khách đã được đưa trở lại nhà ga.
Trả lời Báo Giao thông về sự cố này, đại diện của Hãng Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay BL800 từ TP. HCM đi Hà Nội, khi máy bay đang từ sân đỗ lăn ra đường băng thì hệ thống máy tính báo có khói trong khoang hàng. Cơ trưởng đã bật hệ thống dập cháy ở khoang hàng theo quy trình và cho máy bay trở lại sân đỗ để kiểm tra. Hành khách được đưa trở lại phòng chờ để phục vụ.
Thông tin mới nhất cho biết, các kỹ sư phát hiện có lông chim bám vào hệ thống cảm biến trong khoang hàng dẫn đến hệ thông máy tính đưa ra cảnh báo. Sau khi kiểm tra để bảo đảm an toàn và thực hiện các thủ tục liên quan, hành khách được bố trí để khởi hành lúc 18 giờ cùng ngày.
Được biết, trên máy bay luôn được bố trí hệ thống theo dõi nhiệt độ, khói... để bảo đảm an toàn. Chỉ cần có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống cảm biến sẽ truyền lên máy tính để cảnh báo cho phi công biết và xử lý.
Sự việc này cũng làm chậm chuyến bay của hành khách trên chuyến bay BL800 và kéo dây chuyền sang các chuyến bay khác.