banner tạm

Cập nhật lúc : 8:44 AM, 10/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Những hỏng hóc thường gặp trên Honda Lead của chị em

Xe của bạn có thể gặp hiện tượng như vận hành hay chết máy, bị giật, đi không bốc hoặc tốn xăng. Vậy bạn đã quan tâm đến vấn đề này?
Lỗi thông thường trên xe ga thường tập trung chủ yếu ở hệ thống côn, do lâu ngày, hệ thống bị mòn. Cũng có thể do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.
 
Những hỏng hóc thường gặp trên Honda Lead của chị em 1
Xe Honda Lead được nhiều chị em lựa chọn bởi giá thành hợp lý và các tính năng nổi trội so với dòng xe cùng loại. (Ảnh minh họa)
 
Honda Lead và SCR nhập từ Trung Quốc sau khi vận hành được khoảng từ 30.000 đến 40.000 km thường hay chết máy, nguyên nhân bị muội xu-páp nhiều, làm máy nóng.
 
Với xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử nếu dùng nguyên liệu nhiễm bẩn, hoặc bật công tắc điện đề nổ khi đèn báo FI chưa tắt, dẫn đến bướm ga và các đường dẫn khí bị bẩn, gây hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ gây ra hiện tượng òa ga.
 
Lead cũ và SCR cũng có thể hết nước làm mát mà người sử dụng không để ý đến do thiết kế và vị trí lắp đặt két nước và bình chứa phụ ở chỗ khuất. Khi đó, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ trên bảng điều khiển luôn chỉ ở vạch đỏ, dẫn đến máy ì, xe di chuyển được một đoạn lại chết máy và sau mỗi lần chết máy, chờ máy nguội thì mới có thể khởi động và đi tiếp.
 
Trên Lead 125, Honda đã khắc phục điểm này khi bình nước làm mát hở và có thể quan sát dễ hơn.
 
Những hỏng hóc thường gặp trên Honda Lead của chị em 2
Chuông côn bị cháy có màu tím.
 
Giống như các dòng xe ga khác, lọc gió của Lead dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi. Khi đó không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết gây khó lên dốc và tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng.
 
Honda Lead là dòng xe bánh nhỏ nên những ngày mưa bão hoặc triều cường tại TP HCM, những chiếc xe thường xuyên đi qua con đường ngập nước dễ bị nước tràn vào bộ truyền động cuối qua ống thông hơi, để lâu ngày không thay ngay có thể làm hỏng bộ truyền động.
 
Khi sử dụng xe bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
theo vnexpress.net

Bình luận

Nguyễn Văn Ba - 31/08/2014

Tôi mua tại cửa hàng Đức Anh (Thị Trấn Tĩnh Gia - Thanh Hóa). đi được khoảng 700 km thì máy bị ì ra, khi đi chậm(20-30)km thì ấn ga cao mấy cũng bị giật, cảm giác như xe bị tải nặng hoặc do thiếu xăng. phải đi đoạn dài và đi nhanh mới ổn định ga. vào head bảo hành thì Kĩ thuật trưởng nói do xăng bẩn làm đen bugi. phải thay. nhưng đi về vẫn không cải thiện. vậy, tôi xin có 1 số ý kiến: 1. lỗi xe của tôi thực chất là lỗi gì? chế độ bảo hành có khắc phục được không? 2. Trình độ của các thợ kĩ thuật trên các head đã được kiểm định chưa? 3. Tôi rất không hài lòng với cách trả lời và thái độ phục vụ của Head Đức Anh (Tĩnh Gia - TH). Mới chạy 1.700 km mà vào bảo hành 3 lần, không sửa được. thêm cái bực mình cho khách hàng. 4. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm của Honda đang bị lung lay. Rất mong có sự phản hồi sớm nhất của quý công ty

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản