banner tạm

Cập nhật lúc : 5:19 PM, 08/03/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Những vụ mất tích máy bay bí ẩn

Trong lịch sử hàng không, vẫn còn tồn tại những vụ mất tích máy bay một cách bí ẩn mà đến giờ khoa học vẫn đang lúng túng giải thích...

Chuyến bay 19: Mất tích ở Đại Tây Dương, xuất hiện ở Mexico

Một phi đội 5 máy bay trong chuyến bay huấn luyện số 19 của hải quân Mỹ đã mất tích trong một buổi tập năm 1945 tại khu vực tam giác quỷ Bermuda trên Đại Tây dương. Không một dấu hiệu nào, dù chỉ là một mảnh vỡ của 5 chiếc máy bay được tìm thấy.

Tam giác Bermuda hay Tam giác quỷ là vùng biển có diện tích hơn 1.3 triệu km, nằm ngoài khơi mũi phía Đông Nam của Florida.
Tam giác Bermuda hay Tam giác quỷ là vùng biển có diện tích hơn 1.3 triệu km, nằm ngoài khơi mũi phía Đông Nam của Florida.

Một chiếc máy bay khác chở một đội tìm kiếm 13 người tìm kiếm 5 chiếc máy bay nói trên bị nổ tung, tất cả đều thiệt mạng. Báo cáo sau này cho biết, chiếc máy bay tìm kiếm mất phương hướng, hết nhiên liệu và phát nổ khi rơi xuống biển.

Đến năm 1984, tại bãi cát miền Bắc Mexico bỗng xuất hiện 05 máy bay kể trên. Thân máy bay vẫn sáng bóng, thùng nhiên liệu vẫn chứa đầy xăng, nhưng trong máy bay không có ai. Sự việc vẫn gây ra tranh luận cho đến bây giờ; nhưng ai cũng thống nhất, phù hiệu của 5 chiếc máy bay tìm thấy ở Bắc Mexico chính là 5 chiếc trong chuyến bay số 19.

Mất tích bí ẩn tại eo biển Bass

18h19 ngày 21/10/1987, Frederich Valentich, 21 tuổi, lái chiếc máy bay hai chỗ ngồi Cessna 182-L từ thành phố Melbourne, Australia, đến đảo  King tại eo biển Bass. Thời tiết khi đó rất tốt cho mọi chuyến bay.

19h, Valentich báo cho Đài không lưu sân bay Morrabbin biết anh ta trông thấy một vật thể bay lạ, to lớn với đèn pha chiếu sáng rực cả một vùng biển. Đến 19h12, Valentich cấp báo rằng máy bay gặp trục trặc kỹ thuật  và có thể không bay đến đảo King được. Sau đó một loạt những tiếng va chạm nghe như tiếng kim loại vang lên, 2 giây chiếc máy bay mất dấu trên màn hình radar.

Có thể nằm sâu dưới lòng eo biển Bass tồn tại một vùng từ trường cực mạnh có thể vô hiệu hóa các thiết bị viễn thông, định hướng trên máy bay
Có thể nằm sâu dưới lòng eo biển Bass tồn tại một vùng từ trường cực mạnh có thể vô hiệu hóa các thiết bị viễn thông, định hướng trên máy bay

Đài không lưu Morrabbin phát lệnh báo động và chính quyền bang Victoria điều động 2 máy bay tuần tra biển của Hải quân Australia bay đến eo biển Bass để truy tìm dấu vết của chiếc Cessna. Cuộc truy tìm kéo dài đến 7 ngày sau nhưng vẫn không có kết quả.

Vụ mất tích bí ẩn này  một lần nữa làm sống dậy những tin đồn về những vụ mất tích của tàu thuyền, máy bay tại eo biển Bass (được gọi là Tam giác quỷ Bermuda ở châu Đại Dương) suốt nhiều thế kỷ. Trước đó, chiếc máy bay đầu tiên bị mất tích tại eo biển Bass là một máy bay quân sự loại Airco DH-9 bị mất tích vào ngày 16/7/1920 khi truy dấu chiếc tàu Amelia J cũng bị mất tíchtại eo biển Bass.

Đến năm 1934, lại xảy ra vụ mất tích của chiếc máy bay chở khách đầu tiên tên Hobart với 18 hành khách đang trên đường từ thành phố Melbourne đến thành phố Devonport, bang Tasmania. Trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai, hàng chục máy bay quân sự của Không quân Anh và Không quân Australia đã mất tích tại eo biển Bass.

Nhiều giả thiết được đư ra như: Có thể nằm sâu dưới lòng eo biển Bass tồn tại một vùng từ trường cực mạnh có thể vô hiệu hóa các thiết bị viễn thông, định hướng trên máy bay.

Sau 50 năm mất tích vẫn như mới

Năm 1985, tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm Niu Ghinê, người ta phát hiện thấy một máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trên hành trình từ Manila (Philippines) đến đảo Mendanao trước đó 49 năm.

Điều kỳ lạ, khi được tìm thấy, chiếc máy bay này trông không khác gì khi khởi hành, không hề biến dạng hay lưu dấu thời gian trên đó. Số hiệu vẫn rõ ràng, dễ đọc. Thậm chí, đội điều tra còn tìm thấy những tờ báo phát hành cùng ngày nó mất tích, ngày 3/1/1937.

Điều khiến đội chuyên gia hàng không Indonesia tái mặt khi xem xét và khu vực tìm thấy chiếc máy bay nói trên bị phong tỏa là: Vỏ ngoài vẫn mới nguyên, không có tỳ vết, không vết xước, phản chiếu ánh mặt trời lóa mắt. Thậm chí tay vặn cánh cửa không hề rỉ sét, khẽ vặn là có thể mở ra nhẹ nhàng.

Trong khoang máy bay vẫn còn rất nhiều vật dụng chứng minh thời gian lần cuối người ta nhìn thấy nó mà không bị phủ màu thời gian. Thậm chí, mùi vị café trong phích vẫn còn thơm ngon.

Không những thế, tình trạng máy bay vẫn bình thường, thậm chí có thể nói là tốt: bình ắc quy đầy điện, nhiên liệu còn nguyên, hệ thống đèn, điện vẫn hoạt động. Và vẫn có thể cất cánh như 50 năm trước. Các nhà khoa học vẫn tiếp tục điều tra sự bí ẩn này.

Xuất hiện sau 17 năm mất tích

Năm 1962, một máy bay ném bom của không quân Mỹ đột ngột xuất hiện cách sân bay nơi nó cất cánh lần cuối mấy trăm mét. Trước đó, ngày 04/4/1946, không quân Mỹ đã phải huy động một lực lượng tìm kiếm khổng lồ trong phạm vi 500 km trong vô vọng

Xuất hiện sau 17 năm, thiết bị vô tuyến điện trên máy bay vẫn nguyên vẹn. Theo đánh giá tình trạng của đội nghiên cứu, dường như, chiếc máy bay này vừa hạ cánh xuống đó chứ không phải biến mất 17 năm.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản