banner tạm

Cập nhật lúc : 9:18 AM, 28/04/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Những vụ “trảm tướng” đáng ghi nhận trong thời gian qua

Việc Bộ trưởng Đinh La Thăng “trảm nóng” Cục trưởng Đường sắt vì những phát ngôn thiếu trách nhiệm đang gây xôn xao dư luận khiến nhiều người nghĩ ngay đến những lần “trảm tướng” trước đây.
Những vụ “trảm tướng” đáng ghi nhận trong thời gian qua - ảnh 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng. Nguồn ảnh: Internet.

Việc Bộ trưởng Đinh La Thăng "trảm nóng" Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng vì những phát ngôn thiếu trách nhiệm đang gây xôn xao dư luận khiến nhiều người nghĩ ngay đến những lần "trảm tướng" khác trước đây tại Việt Nam.

Cục trưởng Đường sắt bị đình chỉ vì phát ngôn "sốc"

Ngày 25/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Cục trưởng Đường sắt của ông Nguyễn Hữu Thắng vì những phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của ông Thắng đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng uy tín của ngành giao thông vận tải. 

Đó là những phát ngôn trước đó vào ngày 23/4/14, trả lời Tiền Phong về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Những vụ “trảm tướng” đáng ghi nhận trong thời gian qua - ảnh 2
Ông Nguyễn Hữu Thắng vừa bị Bộ trưởng Đinh La Thăng đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường Sắt. Ảnh: Nguoiduatin. 
Bộ trưởng Đinh La Thăng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị đình chỉ.

Dự án Cát Linh - Hà Đông được Bộ giao Cục đường sắt Việt Nam là Chủ đầu tư, Tổng công ty Tư vấn và Thiết kế giao thông vận tải (TEDI) là Tư vấn thiết kế, Tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.

Được triển khai năm 2008 với tổng đầu tư hơn 552 triệu USD, tuyến đường sắt đô thị đã hoàn thành mặt bằng 10 km trong tổng chiều dài 13 km. Theo kế hoạch mới nhất, tuyến đường sẽ đi vào hoạt động năm 2015 - chậm tiến độ 2 năm, đồng thời đội chi phí lên hơn 60% so với dự toán ban đầu. 

Ban quản lý dự án đường sắt lý giải, quá trình thực hiện có một số hạng mục phải bổ sung, phát sinh và điều chỉnh. Việc chậm giải phóng mặt bằng làm thời gian thực hiện dự án kéo dài và tăng chi phí lớn. Tổng cộng, dự án tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã được Bộ Giao thông kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh mức đầu tư từ 552 triệu USD lên tới 891 triệu USD, tăng 339 triệu USD.

Tướng Chung "trảm" phó trưởng CA phường ngay tại hội nghị

Sáng 16/1/14, tại Hội nghị sơ kết 1 tháng thực hiện cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đại tá Dương Văn Giáp -Trưởng phòng cảnh sát hình sự - báo cáo về các thủ đoạn phạm tội mới. Trong đó, có vụ kéo đổ cây ATM của ngân hàng Maritime Bank để trộm tiền trong két vào rạng sáng 10.1, tại số 187 Giảng Võ, quận Ba Đình. 
Những vụ “trảm tướng” đáng ghi nhận trong thời gian qua - ảnh 3
Cây ATM của của Maritime Bank ở 187 Giảng Võ, quận Ba Đình bị phá tan tành, lấy hết tiền. Ảnh: Tiền Phong. 
Trong đêm xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy hành vi trên và đến Công an phường Giảng Võ để báo cáo nhưng phường đã không báo cáo sự việc nên khó khăn trong quá trình điều tra.

Trước lỗi nghiệp vụ trong công tác tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác tội phạm trong vụ ATM, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Trưởng Công an quận Ba Đình điều chuyển ông Đinh Bá Pha, Phó Công an phường Giảng Võ về Đội Thi hành án.

Bộ trưởng Đinh La Thăng “trảm tướng” ngay tại công trường


Ngày 4/10/11, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình.
Những vụ “trảm tướng” đáng ghi nhận trong thời gian qua - ảnh 4
Bộ trưởng Thăng chỉ đạo thay tướng tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Vnmedia. 
Theo kế hoạch, lẽ ra nhà ga phải đưa vào khai thác từ quý I/2010 nhưng việc thi công hết sức ì ạch khiến dự án chậm tiến độ gần hai năm. Sau khi yêu cầu BQL dự án và Tổng Công ty Cảng HK miền Trung phải kiểm điểm vì để xảy ra tình trạng trì trệ mà không có biện pháp xử lý, ông lập tức gọi điện cho Tổng Giám đốc Tổng Công ty HK miền Nam yêu cầu ngay trong trưa hôm đó điều động một cán bộ có năng lực, từng tham gia điều hành thành công dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay Cần Thơ ra tăng cường cho sân bay Đà Nẵng.

Cuối ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng chính thức tuyên bố ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam, sẽ thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng BQL dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5.10.11. Chính ông sẽ chịu trách nhiệm về mọi quyết định của ông Bình đối với dự án này.
theo Lao Động

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản