banner tạm

Cập nhật lúc : 10:26 AM, 18/04/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Phà chìm đã sử dụng 20 năm và được gia cố thêm cabin chở khách

Ngày 18/4, đội cứu hộ trong vụ chìm phà hai ngày trước tiếp tục đấu tranh với gió mạnh và sóng biển dâng cao để tìm kiếm những người nghi ngờ vẫn bị kẹt bên trong phà.
Tổng thống Hàn Quốc lắng nghe thân nhân hành khách mất tích trong vụ đắm phà Sewol
Tổng thống Hàn Quốc lắng nghe thân nhân hành khách mất tích trong vụ đắm phà Sewol

25 người thiệt mạng

Các thợ lặn của Đội bảo vệ bờ biển hơn 10 lần tìm cách vào được bên trong con phà bị đắm với hy vọng nghe thấy được 1 lời kêu cứu từ gần 300 người còn mất tích hầu hết là học sinh trung học nhưng không thể vì bị hạn chế tầm nhìn dưới nước và dòng nước mạnh.

Khoảng 4:40 sáng ngày 18/6 theo giờ địa phương, đội bảo vệ bờ biển xác nhận 25 người trong số 475 hành khách có mặt trên chiếc phà Sewol đã tử vong, chưa có thêm người nào được cứu sống. Số phận của 271 người còn lại vẫn chưa rõ.

Người thân hành khách mất tích đang rất nóng lòng chờ đợi thông tin từ người thân
Người thân hành khách mất tích đang quặn lòng đợi thông tin

Phà gia cố thêm 56 phòng dẫn đến quá tải gây đắm phà?

Ngày 17/4, Ban quản lý cảng và các vấn đề hàng hải khu vực Incheon cho biết Công ty hàng hải Chonghajin – cơ quan chủ quản của con phà xấu số đã lắp thêm 56 cabin mới có thể chứa thêm khoảng 180 hành khách ngay sau khi đưa phà từ Nhật về Hàn Quốc hồi tháng 10/2012.

Theo đó kết cầu phà khi đã được gia cố là số phòng tăng lên 56 phòng trên tầng 3, 114 phòng ở tầng 4 và 11 phòng ở tầng 5, sức chứa của con phà từ đó tăng lên 921 người trọng tải tăng lên 6.825 tấn.

Một số hành khách đã được cứu thoát từ chiếc phà chìm
Một số hành khách đã được cứu thoát từ chiếc phà chìm

Tuy vậy, Đăng kiểm Hàn Quốc cho biết việc mở rộng cabin hoàn toàn nằm trong khung pháp lý và rất có thể không phải là nguyên nhân gây ra vụ đắm phà.

Cũng theo Đăng kiểm Hàn Quốc, phà Sewol đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn và yêu cầu trọng lượng khi trống rỗng.

Phà Sewol được đóng năm 1994, do công ty Maruei Ferry có trụ sở tại Kyushu, Nhật Bản điều hành cho đến tháng 9/2012 sau đó được chuyển cho Công ty hàng hải  Chonghajin của Hàn Quốc.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản