banner tạm

Cập nhật lúc : 4:12 PM, 07/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Samsung sửa chữa đồ điện tử miễn phí cho đồng bào vùng lũ

Công ty đã tiến hành sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử Samsung bị hư hại do bão lũ tại miền Trung vừa qua. Đồng thời, hỗ trợ 60% chi phí thay mới linh kiện, cung cấp máy giặt và bột giặt giúp các hộ gia đình giặt giũ quần áo, chăn màn.

Siêu bão Wutip và Nari quét qua các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên những ngày cuối tháng 9 giữa tháng 10 gây ra những thiệt hại trầm trọng về người và của. Theo thống kê đến ngày 5/10 tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng, riêng bão Wutip đã làm 16 người chết và mất tích, 225 người bị thương, thiệt hại về vật chất lên đến hơn 11.000 tỷ đồng.

image001.jpg

Đại diện Samsung Việt Nam bàn giao nhu yếu phẩm cho UBND thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Sau thiên tai, đời sống của người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng đã gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt tại hai xã vùng sâu, vùng xa của huyện Thanh Tân và Thanh Kỳ, tỉnh Thanh Hóa, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn bị chia cắt, nhiều công trình dân sinh như hồ, đập, trường học, trạm y tế… bị hư hỏng nặng, hàng nghìn héc ta rau màu ngập sâu trong nước lũ. 

Để góp phần hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, Samsung đã triển khai chiến dịch hướng về đồng bào miền Trung từ ngày 21 đến 26/10. Bên cạnh cách làm truyền thống là trao tặng nhu yếu phẩm, tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, 4 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất, Samsung còn tiến hành sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử Samsung bị hư hại do bão lũ, hỗ trợ 60% chi phí thay mới linh kiện, cung cấp máy giặt và bột giặt để các hộ gia đình có thể giặt giũ quần áo, chăn màn.

image005.jpg

Sửa chữa thiết bị điện tử, giặt giũ chăn màn tại các điểm hỗ trợ của Samsung.

Trong 6 ngày diễn ra chiến dịch, hàng trăm hộ gia đình đã được sửa chữa miễn phí các thiết bị điện tử. Rất nhiều bà con đã đem chăn màn, quần áo đến các điểm hỗ trợ gần nhất để giặt giũ. Riêng tại Thanh Hóa và Nghệ An, công ty còn kết hợp tổ chức cứu trợ bằng hiện vật cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng và cùng người dân dọn dẹp, vệ sinh các khu phố. 30 tấn gạo, 3.000 thùng mì gói và 80.000 cuốn vở đã được trao đến tận tay người dân ở các xã nghèo.

Hoạt động hướng đến cộng đồng có quy mô lớn này đã thu hút hơn 20 nhân viên người Hàn Quốc và Việt Nam của Bộ phận Dịch vụ khách hàng Công ty Điện tử Samsung Vina và của Khu tổ hợp Samsung Electronics Việt Nam (Bắc Ninh) tình nguyện tham gia trực tiếp cứu trợ và giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

image003.jpg

Nhân viên tình nguyện Samsung phân phát thực phẩm đến các hộ gia đình.

Ông Lee Cheol Ku, Giám đốc Nhân sự của Samsung Electronics Việt Nam cho biết các bộ phận của Samsung tại Việt Nam đã đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng để triển khai chiến dịch này, gồm cả đóng góp của cá nhân người lao động. "Bằng các hoạt động hỗ trợ kịp thời, chúng tôi mong muốn có thể chia sẻ phần nào những đau thương, mất mát của người dân các khu vực bị thiên tai", ông Lee Cheol Ku nói.

Với vị trí là một doanh nghiệp điện tử hàng đầu thế giới, Samsung đang đồng hành cùng người dân tại những quốc gia Samsung có mặt để làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Vì thế, bên cạnh những đóng góp về kinh tế, Samsung còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều dự án phát triển giáo dục, y tế và văn hóa tại Việt Nam.


vnexpress

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản