banner tạm

Cập nhật lúc : 8:14 AM, 26/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thị trường xe máy: Cuộc chiến không chỉ ở tiết kiệm nhiên liệu

Về tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng máy móc, các hãng xe hiện nay đều là kẻ tám lạng-nửa cân. Tiêu chí để người tiêu dùng lựa chọn xe là: Thời trang, nhiều tiện ích..
Thời trang, tiết kiệm nhiên liệu

Kinh tế khó khăn, giá xăng tăng khiến người tiêu dùng phải cân nhắc chọn lựa phương tiện giao thông bảo đảm các yếu tố: Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thời trang, tiện ích… Nắm bắt xu hướng này, các hãng xe âm thầm nghiên cứu và cho ra lò những sản phẩm xe máy tiết kiệm nhiên liệu. 

Nhanh chân hơn các đối thủ cạnh tranh, Honda Việt Nam sớm giới thiệu các dòng xe phun xăng điện tử tới khách hàng. Không chịu chấp nhận cảnh “trâu chậm uống nước đục” các ông lớn còn lại Yamaha, Suziki, Vespa… cũng bước vào cuộc đua xe tiết kiệm nhiên liệu nhằm giữ vững thị phần. Đến thời điểm này, có thể nhận định “cuộc chiến” xe tiết kiệm nhiên liệu đang đi vào hồi quyết liệt khi tất cả các hãng xe đều tung ra thị trường sản phẩm chủ lực của mình. 

Với Honda Việt Nam theo kết quả “thử nghiệm nội bộ” những dòng xe mới của họ được trang bị công nghệ PGM Fi hay eSP nên mức tiêu hao nhiên liệu là khá ít. Với Suzuki, sau một thời gian yên lặng trên thị trường, dòng xe số Viva của Suzuki tái xuất xác lập kỷ lục tiêu hao nhiên liệu đến khó tin 0,85 lít/100km. Còn dòng Primavera 125cc có mức tiêu hao nhiên liệu là 64 km/lít, và nếu điều đó là thực tế thì có thể xem đây là một đột phá của hãng xe Ý, khi trước đây họ chưa từng có dòng xe nào tại Việt Nam đạt mức tiêu hao nhiên liệu như vậy. 
thử nghiệm xe_vovgiaothong
Với Yamaha Việt Nam, về thiết kế mẫu mã sản phẩm của hãng này lại là phần hơn so với các đối thủ còn lại. Bởi vậy, ngay từ đầu sản phẩm của Yamaha luôn có cảm giác khơi dậy sự đam mê cho khách hàng với nhiều tiện ích khác biệt. Trong lần thử nghiệm thực tế trên nhiều cung đường của các phóng viên mới đây, với 1 lít xăng, dòng xe Nouvo và Nozza của hãng này đạt được trên 53km và 57km. Với dòng xe số Jupiter thì chỉ số tiêu hao xăng là 71km/lít. Điểm nhấn nổi trội nhất của Yamaha FI - Fun Injection chính là hệ thống FI Shop được lập trình chuyên biệt chỉ để thực hiện các công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho cụm chi tiết phun xăng điện tử của tất cả các mẫu xe Yamaha. Nhờ thiết bị này, xe luôn được đảm bảo vận hành ở tình trạng tốt nhất. Đây chính là điểm khác biệt mà các hãng khác không có. 

Phiên bản Jupiter Gravita mới được nâng cấp từ vành nan hoa lên vành đúc, tạo nên sự cân bằng tổng thể và khả năng vận hành tốt hơn. Trong khi đó, phiên bản Jupiter RC 2014 lại được thay đổi về màu sắc cũng như thiết kế để tăng thêm nét mạnh mẽ, hiện đại và thể thao vốn có. Mẫu xe Exciter GP phiên bản mới được giới thiệu vừa qua vẫn chứng minh vai trò tiên phong về phong cách đặc trưng của các dòng xe đua MotoGP của Yamaha. 

Bên cạnh các dòng xe số, 2 phiên bản xe tay ga cũng được thay đổi đáng kể về màu sắc và đặc tính kỹ thuật. Nozza được thay bộ cánh mới mang phong cách Châu Âu trẻ trung, sang trọng, quý phái, cùng những họa tiết tem kẻ sọc mềm mại chạy theo đường cong của thân xe mang lại nét tươi trẻ và mới lạ. Nouvo phiên bản 2014 thì lại đạt được bước tiến lớn trong thiết kế khi lần đầu tiên bánh sau được nâng cấp từ loại lốp 89/90-16, kích thước vành 1.6 inch lên 90/80-16 với kích thước vành là 2.15 inch; điều chỉnh này giúp tổng thể của xe trở nên cân đối hơn và vận hành ổn định hơn trong mọi điều kiện giao thông. 

Thêm nhiều tiện ích


Chăm sóc khách hàng thông qua chế độ bảo hành, bảo trì qua đó bảo đảm cam kết chất lượng sản phẩm luôn được các hãng xe chú trọng. Thay cho chế độ bảo hành, bảo trì là 2.000 km hoặc một năm, các hãng đã tăng thời lượng, thời gian bảo hành, bảo trì. Với Honda bảo hành hai năm hoặc 20.000 km; Piaggio bảo hành ba năm hoặc 30.000 km. Còn Yamaha đưa ra cam kết “khủng” hơn khi bảo hành sản phẩm cho khách hàng một năm nhưng lại bảo trì miễn phí ba năm. Đối với dòng Exciter và Nouvo 135cc có thời gian bảo hành động cơ là năm năm hoặc 50.000 km.

Thêm nữa, nếu trước đây SYM có dòng xe Attila với nắp bình xăng nằm phía ngoài bị đánh giá là không an toàn thì hiện giờ, nhiều hãng đã đưa tiêu chí nắp bình xăng ra ngoài như một sự tiện lợi. Thêm vào đó, rất nhiều dòng xe máy hiện tại trên thị trường, trong đó đa phần là xe tay ga, đều có ổ khoá đa chức năng. Với ổ khoá này, các hãng tích hợp vào đó chức năng khoá từ, khoá điện tử chống trộm, mở cốp, mở nắp xăng...

Hay câu chuyện về cốp xe và yên xe. Trước đây, ngoài Honda với chiếc cốp rộng không có đối thủ như dòng xe Lead thì Piaggio hay Yamaha cũng đã thiết kế cốp xe to hơn, để làm sao có thể chứa được hai chiếc nón bảo hiểm dạng nửa đầu. Trong lúc đó, những chiếc yên xe cũng được nhà sản xuất kéo dài hơn phiên bản cũ và làm sao cho thon hơn để phù hợp với thể trạng của nhiều người. Bên cạnh đó, chế độ dừng xe tự động, khoá chống trộm, chân chống can thiệp khởi động... được xem là những điều cần thiết cho một chiếc xe máy, nhất là xe tay ga hiện nay.
theo vovgiaothong

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản