banner tạm

Cập nhật lúc : 11:32 AM, 01/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thực hư những vết nứt ở mố cầu Rồng

Trước thông tin cầu Rồng xuất hiện nhiều vết nứt, phóng  viên Báo Giao thông đã trực tiếp đến hiện trường  để tìm hiểu rõ vụ việc.
Cây cầu này cũng được thành phố Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guinness
Cây cầu Rồng được thành phố Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guinness "Con rồng thép dài nhất".

Trên thực tế các vết nứt nhỏ bình thường do độ co của bê tông, vừa được nhà thầu tiến hành “thẩm mỹ” lại cho đẹp hơn trong mắt khách du lịch thập phương .

Đại diện Ban QLDA cầu Rồng cho biết “Đây chỉ là vết nứt nhỏ bình thường do độ co giãn của bê tông, không hề ảnh hưởng về kết cấu, không phải nứt mố cầu, mà chỉ là vết nứt nhẹ, vì đang trong thời gian bảo hành nên các đơn vị chủ quản yêu cầu nhà thầu là Công ty 508 cạo vỏ lớp ngoài và trám xi thẩm mỹ lại cho đẹp hơn thôi”

 Nhân viên Công ty quản lý cầu đường Đà Nẵng chỉ cho PV Giao thông xem 1 vết nứt nhẹ do co giãn bê tông

Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng (đơn vị chủ đầu tư) cũng cho hay “Không có chuyện gì nghiêm trọng cả nếu không muốn nói là chuyện nhỏ. Đó chỉ là những vết nứt nhẹ hết sức bình thường. Quá trình vận hành thời gian đầu, chúng tôi luôn đòi hỏi khắt khe với nhà thầu trong vấn đề hoàn thiện bảo hành để xứng đáng với “đồng tiền” mà du khách thập phương bỏ ra mỗi ngày đến Đà Nẵng ngắm cầu Rồng- biểu tượng đặc sắc của thành phố”.

Những vết nứt nhỏ ở 1 nhịp dẫn phía Đông Cầu Rồng thuộc gói thầu 1A do Liên danh Công ty 508 (Cienco5) và Công ty xây dựng cầu 75 (Cienco8) thi công.

Cầu Rồng với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng, khởi công từ ngày 19/7/2009 và chính thức được đưa vào sử dụng ngày 29/3 vừa qua. Cầu đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển và hoàn thiện hạ tầng đô thị Đà Nẵng, kết nối sân bay Đà Nẵng và Đại lộ thương mại sầm uất Nguyễn Văn Linh với khu vực du lịch ven biển, qua đó liên kết với các khu vực phát triển khác của Đà Nẵng, Quảng Nam.

Cầu Rồng, ngoài chức năng là điểm nhấn kiến trúc độc đáo, còn góp phần tái phân bố, chia xẻ lượng vận tải đô thị cho các công trình vượt sông khác của TP. Cùng với cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Tuyên Sơn và cầu mới Trần Thị Lý, mỗi cầu có một đặc điểm riêng, góp phần tạo cho dòng sông Hàn thơ mộng chảy giữa lòng TP thêm tính đa dạng về công trình nhân tạo. Nhưng riêng cầu Rồng với nét kiến trúc độc đáo “có một không hai” tại Việt Nam, là điểm nhấn sáng chói, biểu tượng đặc trưng của TP và đẫ được Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guiness thế giới về “Con Rồng thép lớn nhất thế giới”.

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản