banner tạm

Cập nhật lúc : 8:38 AM, 14/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

'Thượng đế' cháy túi, dịch vụ cưới vào mùa vẫn 'thiếu lửa'

Dịch vụ cưới thì ngày một hoàn hảo về chất lượng, giá cả và mức độ phục vụ. Ngược lại, quy mô tổ chức tiệc cưới mùa này lại khắc họa rõ nét chân dung của những khó khăn; do đó, kém phần hoành tráng, náo nhiệt.
Công nghệ mới, xu hướng không đụng hàng chỉ là ... 'phụ họa'

Đôi uyên ương nào cũng mong muốn mọi thứ trong ngày cưới phải hoàn hảo, trang trọng và ấn tượng. Do đó, xu hướng 'độc, đẹp, ấn tượng' được nhiều cặp đôi đồng tình lựa chọn. 

Từ thiệp cưới, trang sức đến trang phục cưới, quà cưới… tất cả đều phải “độc”. Phạm Lan Anh - một cô dâu tương lai đang háo hức trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời chia sẻ trên mạng xã hội facebook: "Đi quanh Hà Nội tìm mỏi mắt mới thuê được bộ váy cưới ưng ý, mà trước hết là hợp túi tiền".
 
'Thượng đế' cháy túi, dịch vụ cưới vào mùa vẫn 'thiếu lửa' 1
Nhiều bạn trẻ tận dụng may chiếc váy cưới đơn giản, bỏ bớt vài chi tiết có thể tận dụng 
bộ váy này trong những dịp đi dự tiệc.
 
Nhiều bạn trẻ khác lại chọn cách đặt may thay vì thuê áo cưới, bạn Đoàn Lan Hương (Đống Đa, Hà Nội) lý giải: “Áo may vừa không đắt hơn giá thuê là bao, lại được giữ làm kỷ niệm. Do thiết kế đơn giản nên nếu bỏ bớt một vài chi tiết, tôi vẫn có thể tận dụng bộ váy này trong những dịp đi dự tiệc...”.
 
Công nghệ làm album mới nhất năm nay theo khảo sát từ các studio là phủ kim tuyến (cát), hoặc phủ nhung và ruột nhựa PVC siêu mỏng. Một vài cửa hàng cưới cho biết, loại album cưới hiệu ứng 3D không còn được ưa chuộng nhiều vì xem rất nhức mắt.
 
Ưu điểm của album cát, nhung là nhìn có vẻ sang trọng; loại ép nhựa PVC giúp album không nặng nề, dày cộp như ép laminate thông thường. Nhiều cửa hiệu còn mời chào làm thêm album dạng photobook (album thể hiện câu chuyện từ khâu chuẩn bị lễ cưới đến kết thúc tiệc cưới của cả hai bên gia đình), khách phải trả thêm từ 1 - 1,5 triệu đồng. 
 
Trước đây, khi muốn lấy file hình ảnh gốc, các cặp đôi thường phải trả thêm tiền. Năm nay, do cạnh tranh nên hầu như tất cả các điểm cung cấp dịch vụ đều đưa nội dung này vào phần quà tặng khách hàng.

Dạo qua một số tuyến phố như: Quang Trung, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… rất nhiều ảnh viện áo cưới treo băng rôn giảm giá 50%, thậm chí 60%, 70%. 

'Thượng đế' cháy túi, dịch vụ cưới vào mùa vẫn 'thiếu lửa' 2
 
Anh Nguyễn Cường, quản lý Studio Nguyễn Cường cho biết: “So với mọi năm lượng khách hàng giảm mạnh. Do đó chúng tôi thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Trong khi, các chi phí đầu tư như thuê nhà, nhân công, trang thiết bị kỹ thuật luôn tăng. Vì vậy lợi nhuận đã giảm đáng kể. Nhiều ảnh viện mở ra rồi phải đóng cửa. Chỉ những ảnh viện truyền thống, uy tín mới có thể duy trì hoạt động”.

Gói dịch vụ cao cấp từ 30- 50 triệu đồng hầu như không được lựa chọn, thay vào đó là những gói dưới 5 triệu đồng. Đặc biệt, để tiết kiệm chi phí nhiều cặp uyên ương còn chọn phương án chỉ chụp ảnh phóng với giá dưới 1 triệu đồng, thay vì chụp cả album, ảnh như trước”, anh Cường cho biết thêm.

Thiệp hồng là một 'phương tiện' không thể thiếu trong tổ chức tiệc cưới từ trước đến nay. Nhận định về xu hướng lựa chọn của khách hàng, một nhà sản xuất trên đường Nguyễn Phong Sắc nối dài cho biết: "Phân khúc bình dân được lựa chọn nhiều nhất trong năm nay. Giá thành của thiệp dao động từ 3 000 - 6 0000 đồng/ chiếc tùy vào từng chất liệu. Kiểu dáng đơn giản, màu sắc trang nhã nhưng sang trọng và hiện đại".

Rồi đến chiếc nhẫn cũng được số đông các cặp đôi lựa chọn theo hình thức nhỏ xinh, tiết kiệm. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, hầu bao của 'thượng đế' được thắt chặt thì chuyện tiết giảm chi tiêu cho dịch vụ cưới là hoàn toàn hợp lý.

'Thượng đế' cháy túi, dịch vụ cưới vào mùa vẫn 'thiếu lửa' 3
Rất nhiều lời quảng cáo, giảm giá 'có cánh' mời gọi 'thượng đế'. Ảnh minh họa.
 
Dịch vụ trọn gói ế ẩm

Cùng chung hoàn cảnh như các ảnh viện áo cưới, nhà in, các cửa hàng dịch vụ cưới hỏi trọn gói cũng rơi vào cảnh 'đìu hiu' không kém.
 
Chị Đinh Thị Thế, nhân viên cửa hàng Sinh Phát (Giải Phóng, Hà Nội) chia sẻ: “Cửa hàng treo biển giảm giá 10- 50% đã mấy tuần nay nhưng vẫn vắng khách. Cả ngày chỉ được vài khách chủ yếu xem mà ít khi mua. Các dịch vụ trọn gói như: làm cổng bóng, cho thuê cháp, đồ ăn hỏi, phông xốp, in thiếp cưới… đều được đưa ra mức giá thấp hơn so với mọi năm nhưng vẫn ế ẩm”.
 
Chị Đỗ Thị Hồng, chủ cửa hàng dịch vụ cưới Mai Thái, đường Hồ Tùng Mậu cho hay: “Để giảm bớt chi phí vào mùa cưới năm nay khách hàng có xu hướng mua nguyên liệu về tự chuẩn bị cỗ lễ, không đặt hàng tại các cửa hàng dịch vụ cưới, hàng hóa bán rất chậm. Hiện giờ vào thời điểm giáp Tết, hàng nhập vào đều tăng giá nhưng giá bán ra vẫn vậy, thậm chí còn phải giảm giá nhưng khách hàng vẫn “vắng bóng”. 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản