banner tạm

Cập nhật lúc : 2:20 PM, 08/05/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

VEC nói gì về sự cố lún, nứt cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây

Theo Văn bản số 15/HĐNTNN-CTTĐ của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước (Hội đồng) gửi Tổng công ty Phát triển đường cao tốc VN (VEC), công trình đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đang có một số tồn tại. Gói thầu số 3 mặc dù đã đã đưa vào khai thác từ tháng 12/2013 nhưng Hội đồng phát hiện tại Km 14+100 - Km 14+120 xuất hiện lún lệch từ 3cm đến 5cm.
Hội đồng yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra lại hồ sơ dỡ tải, đồng thời tiếp tục theo dõi lún và có biện pháp bù lún kịp thời nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác. 
 
Thi công gói thầu số 5A cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Thi công gói thầu số 5A cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Lý giải về vấn đề này, ông Ngô Tấn Quang - Phó Giám đốc Ban QLDA cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết, do đây là nơi tiếp giáp của hai gói thầu số 2 và số 3. Gói số 2 thi công theo phương pháp đóng cọc xi măng đất nên đã xử lý hết lún. Còn gói thầu số 3 thi công bằng phương pháp bơm hút chân không. Phương pháp này cho phép độ lún đạt 85% mới tiến hành thi công các lớp trên, nên trong quá trình khai thác cho phép lún trong tầm kiểm soát. Ông Quang cũng cho biết, tùy theo quan trắc mà trong quá trình khai thác sẽ tiến hành bù lún để tạo êm thuận cho phương tiện trong quá trình lưu thông.

Tại gói thầu 5A do nhà thầu Posco E&C thực hiện, qua kiểm tra cho thấy việc sử dụng vật liệu để thi công nền đường còn lẫn nhiều cuội, sỏi, đá tảng to so với tiêu chuẩn. Ông Quang cho rằng, do vật liệu đang tập kết tại hiện trường, tư vấn sẽ nghiệm thu nếu đạt chất lượng mới đưa vào lu lèn. Còn thực tế, vật liệu đã được thí nghiệm tại mỏ đạt các tiêu chuẩn về chất lượng đất.

Cũng ở gói thầu số 5A, tại Km 30+140 đến Km 30+340 Hội đồng phát hiện có hang các-tơ phễu bị sụt theo hướng về Long Thành. Việc thiết kế tầng lọc ngược bằng ống nhựa PVC đặt trong tầm lọc ngược có đường kính nhỏ và đặt tại vị trí cao, theo đánh giá của Hội đồng là không đảm bảo thoát nước và dễ bị bẹp khi chịu tải trọng lớn.

Tại các gói thầu 7, 8, 9, Hội đồng cũng lưu ý tại một số dầm Super -T còn bị rỗ nước, rỗ vân mây. Tại cầu Đỗ Xuân Hợp tấm ván khuôn đáy bản mặt cầu kê cao hơn thiết kế làm giảm chiều dày của lớp bê tông bản mặt cầu. Tại mặt cầu tại nút giao vành đai 2 có một số vị trí bị nứt. Ông Quang cho biết, các vết nứt này không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình, chỉ là vấn đề về mỹ thuật, có thể khắc phục bằng việc sơn phủ bên ngoài.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản