banner tạm

Tin mới nhất

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hầu như nền kinh tế của cả nước chỉ tập trung vào hai đầu mối là Hà Nội và TP.HCM. Do đó, Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng để phát triển và chống ùn tắc.

Ô tô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, tại sao không?

Ô tô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, tại sao không?
Thay vì cấm xe máy, nên hạn chế ô tô theo ngày chẵn - lẻ và trước hết là vào giờ cao điểm. 

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát
Sau nhiều bàn cãi, mới đây UBND TP Hà Nội lại có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy định về quản lý, thu hồi đối với xe môtô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại các thành phố lớn, nhất quyết phải di chuyển các trường đại học, cao đẳng, nhà máy, xí nghiệp ra ngoại thành và các địa phương lân cận. 

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc
Giải pháp “giao diện mềm” sẽ triệt tiêu được các xung đột giao thông, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông. 

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch
Những từ “hót”: “vỡ trận”, “thất thủ” luôn được truyền thông giật tít trên các trang báo mạng, báo in thời gian qua về “mê cung trận” giao thông nội đô Hà Nội, TP HCM đã trở nên “lạ mà quen”. 

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức
Giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay chỉ có một con đường là giáo dục lại văn hóa giao thông.... 

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?
Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này.

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường
Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô. 

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ
Từ TP.HCM, kỹ sư Phan Quốc Thọ đề xuất biện pháp giảm tắc đường cho Hà Nội ít tốn kém nhất: chỉ cần tạo thói quen đi bộ.

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường
Sĩ là bớt sĩ diện và thêm Điện là tăng cường làm việc qua điện tử thì sẽ giảm tắc đường. 

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội
Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội. 

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe
Khuyến khích người dân sử dụng xe đạp là một trong những đề xuất được rất nhiều bạn đọc gửi tới VietNamNet để giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

200.000 USD chống ùn tắc: Tài xế đề xuất 2 loại đèn xanh

200.000 USD chống ùn tắc: Tài xế đề xuất 2 loại đèn xanh
Là một lái xe và thường xuyên di chuyển trong thành phố, tài xế Nguyễn Thế Đại đề xuất một số giải pháp giảm ùn tắc giao thông đô thị.

200.000 USD chống ùn tắc: Đội quân tinh nhuệ CSGT thu nhập cao

200.000 USD chống ùn tắc: Đội quân tinh nhuệ CSGT thu nhập cao
Cần tổ chức một đội quân tinh nhuệ là cảnh sát giao thông có thu nhập cao, luôn luôn có mặt ngay lập tức ở mọi lúc, mọi nơi...

200.000 USD chống ùn tắc: Cấm rẽ trái, quay đầu

200.000 USD chống ùn tắc: Cấm rẽ trái, quay đầu
Sau 5 ngày Hà Nội treo thưởng, hàng trăm ý tưởng chống ùn tắc giao thông được bạn đọc cả nước gửi tới VietNamNet.

Hà Nội: Trùm áo mưa nhích từng centimet trên đường tắc

Hà Nội: Trùm áo mưa nhích từng centimet trên đường tắc
Sáng đầu tuần, sương mù giăng khắp ngả đường Hà Nội, mưa phùn lạnh buốt, giao thông ở nhiều nơi lại kẹt cứng.

34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ bị phạt nguội qua camera

34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ bị phạt nguội qua camera
Trong số 7.600 trường hợp vi phạm giao thông bị xử phạt nguội qua camera, có 34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ. 

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc: 'Nhà cao tầng Hà Nội không sai quy hoạch'

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc: 'Nhà cao tầng Hà Nội không sai quy hoạch'
Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho rằng, có nhiều nguyên nhân gây ra ách tắc giao thông và các nhà cao tầng trong nội đô “thực hiện đúng theo quy hoạch”. 

Buýt nhanh chưa chạy, đường đã tắc cứng

Buýt nhanh chưa chạy, đường đã tắc cứng
Tuyến phố xe buýt nhanh sẽ đi qua thường xuyên bị tắc ứ giờ cao điểm, điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt BRT khi vận hành.

Tin tiêu điểm

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này.

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô. 

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ

Từ TP.HCM, kỹ sư Phan Quốc Thọ đề xuất biện pháp giảm tắc đường cho Hà Nội ít tốn kém nhất: chỉ cần tạo thói quen đi bộ.

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường

Sĩ là bớt sĩ diện và thêm Điện là tăng cường làm việc qua điện tử thì sẽ giảm tắc đường. 

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.