banner tạm

Tin mới nhất

Vì sao càng mở rộng đường càng tắc nghẽn giao thông?

Vì sao càng mở rộng đường càng tắc nghẽn giao thông?

Nếu xây thêm đường cũng không giải quyết tắc nghẽn, vậy còn phương án nào có thể cứu chữa căn bệnh trầm kha này?

Vì sao Hà Nội tiếp tục đổi giờ học, giờ làm?

Vì sao Hà Nội tiếp tục đổi giờ học, giờ làm?
Sẽ có các nhóm giờ học, giờ làm khác nhau đủ để tạo ra thay đổi về số phương tiện tham gia giao thông giờ cao điểm. 

Ùn tắc giao thông trầm trọng “đốt” của Hà Nội gần 13 nghìn tỷ

Ùn tắc giao thông trầm trọng “đốt” của Hà Nội gần 13 nghìn tỷ
Theo đại biểu Nguyễn Phi Thường, ùn tắc giao thông thêm trầm trọng và đang “đốt” 12.800 tỷ đồng của Hà Nội mỗi năm, khiến không khí ô nhiễm nghiêm trọng.

Vì sao hạn chế xe máy mà không phải ô tô cá nhân?

Vì sao hạn chế xe máy mà không phải ô tô cá nhân?
Một lần nữa vấn đề hạn chế phương tiện cá nhân, trong đó đặc biệt là xe máy lại được dư luận quan tâm khi Hà Nội quyết tâm thực hiện lộ trình đến 2030 sẽ dừng hoạt động xe máy. 

Không cần tốn kém vẫn chống được ùn tắc

Không cần tốn kém vẫn chống được ùn tắc
Trước khi nghiên cứu và áp dụng các giải pháp chống ùn tắc giao thông ở tầm vĩ mô, các thành phố lớn cần có những giải pháp tạm thời, dễ thực hiện, làm được ngay và chi phí thấp.

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc
Hầu như nền kinh tế của cả nước chỉ tập trung vào hai đầu mối là Hà Nội và TP.HCM. Do đó, Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng để phát triển và chống ùn tắc.

Ô tô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, tại sao không?

Ô tô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, tại sao không?
Thay vì cấm xe máy, nên hạn chế ô tô theo ngày chẵn - lẻ và trước hết là vào giờ cao điểm. 

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát
Sau nhiều bàn cãi, mới đây UBND TP Hà Nội lại có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy định về quản lý, thu hồi đối với xe môtô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại các thành phố lớn, nhất quyết phải di chuyển các trường đại học, cao đẳng, nhà máy, xí nghiệp ra ngoại thành và các địa phương lân cận. 

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc
Giải pháp “giao diện mềm” sẽ triệt tiêu được các xung đột giao thông, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông. 

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch
Những từ “hót”: “vỡ trận”, “thất thủ” luôn được truyền thông giật tít trên các trang báo mạng, báo in thời gian qua về “mê cung trận” giao thông nội đô Hà Nội, TP HCM đã trở nên “lạ mà quen”. 

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức
Giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay chỉ có một con đường là giáo dục lại văn hóa giao thông.... 

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?
Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này.

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường
Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô. 

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ
Từ TP.HCM, kỹ sư Phan Quốc Thọ đề xuất biện pháp giảm tắc đường cho Hà Nội ít tốn kém nhất: chỉ cần tạo thói quen đi bộ.

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường
Sĩ là bớt sĩ diện và thêm Điện là tăng cường làm việc qua điện tử thì sẽ giảm tắc đường. 

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội
Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội. 

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe
Khuyến khích người dân sử dụng xe đạp là một trong những đề xuất được rất nhiều bạn đọc gửi tới VietNamNet để giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

200.000 USD chống ùn tắc: Tài xế đề xuất 2 loại đèn xanh

200.000 USD chống ùn tắc: Tài xế đề xuất 2 loại đèn xanh
Là một lái xe và thường xuyên di chuyển trong thành phố, tài xế Nguyễn Thế Đại đề xuất một số giải pháp giảm ùn tắc giao thông đô thị.

200.000 USD chống ùn tắc: Đội quân tinh nhuệ CSGT thu nhập cao

200.000 USD chống ùn tắc: Đội quân tinh nhuệ CSGT thu nhập cao
Cần tổ chức một đội quân tinh nhuệ là cảnh sát giao thông có thu nhập cao, luôn luôn có mặt ngay lập tức ở mọi lúc, mọi nơi...

Tin tiêu điểm

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát

Sau nhiều bàn cãi, mới đây UBND TP Hà Nội lại có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy định về quản lý, thu hồi đối với xe môtô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc

Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại các thành phố lớn, nhất quyết phải di chuyển các trường đại học, cao đẳng, nhà máy, xí nghiệp ra ngoại thành và các địa phương lân cận. 

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc

Giải pháp “giao diện mềm” sẽ triệt tiêu được các xung đột giao thông, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông. 

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch

Những từ “hót”: “vỡ trận”, “thất thủ” luôn được truyền thông giật tít trên các trang báo mạng, báo in thời gian qua về “mê cung trận” giao thông nội đô Hà Nội, TP HCM đã trở nên “lạ mà quen”. 

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức

Giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay chỉ có một con đường là giáo dục lại văn hóa giao thông....