banner tạm

Tin mới nhất

Cần gì để 5 thành phố lớn hạn chế xe máy?

Cần gì để 5 thành phố lớn hạn chế xe máy?

 Số lượng xe máy quá lớn - một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì thế, hạn chế xe máy là một quyết sách lớn.

Không cần tốn kém vẫn chống được ùn tắc

Không cần tốn kém vẫn chống được ùn tắc
Trước khi nghiên cứu và áp dụng các giải pháp chống ùn tắc giao thông ở tầm vĩ mô, các thành phố lớn cần có những giải pháp tạm thời, dễ thực hiện, làm được ngay và chi phí thấp.

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc
Hầu như nền kinh tế của cả nước chỉ tập trung vào hai đầu mối là Hà Nội và TP.HCM. Do đó, Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng để phát triển và chống ùn tắc.

Ô tô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, tại sao không?

Ô tô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, tại sao không?
Thay vì cấm xe máy, nên hạn chế ô tô theo ngày chẵn - lẻ và trước hết là vào giờ cao điểm. 

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát
Sau nhiều bàn cãi, mới đây UBND TP Hà Nội lại có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy định về quản lý, thu hồi đối với xe môtô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại các thành phố lớn, nhất quyết phải di chuyển các trường đại học, cao đẳng, nhà máy, xí nghiệp ra ngoại thành và các địa phương lân cận. 

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc
Giải pháp “giao diện mềm” sẽ triệt tiêu được các xung đột giao thông, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông. 

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch
Những từ “hót”: “vỡ trận”, “thất thủ” luôn được truyền thông giật tít trên các trang báo mạng, báo in thời gian qua về “mê cung trận” giao thông nội đô Hà Nội, TP HCM đã trở nên “lạ mà quen”. 

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức
Giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay chỉ có một con đường là giáo dục lại văn hóa giao thông.... 

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?
Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này.

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường
Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô. 

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ
Từ TP.HCM, kỹ sư Phan Quốc Thọ đề xuất biện pháp giảm tắc đường cho Hà Nội ít tốn kém nhất: chỉ cần tạo thói quen đi bộ.

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường
Sĩ là bớt sĩ diện và thêm Điện là tăng cường làm việc qua điện tử thì sẽ giảm tắc đường. 

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội
Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội. 

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe
Khuyến khích người dân sử dụng xe đạp là một trong những đề xuất được rất nhiều bạn đọc gửi tới VietNamNet để giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

200.000 USD chống ùn tắc: Tài xế đề xuất 2 loại đèn xanh

200.000 USD chống ùn tắc: Tài xế đề xuất 2 loại đèn xanh
Là một lái xe và thường xuyên di chuyển trong thành phố, tài xế Nguyễn Thế Đại đề xuất một số giải pháp giảm ùn tắc giao thông đô thị.

200.000 USD chống ùn tắc: Đội quân tinh nhuệ CSGT thu nhập cao

200.000 USD chống ùn tắc: Đội quân tinh nhuệ CSGT thu nhập cao
Cần tổ chức một đội quân tinh nhuệ là cảnh sát giao thông có thu nhập cao, luôn luôn có mặt ngay lập tức ở mọi lúc, mọi nơi...

200.000 USD chống ùn tắc: Cấm rẽ trái, quay đầu

200.000 USD chống ùn tắc: Cấm rẽ trái, quay đầu
Sau 5 ngày Hà Nội treo thưởng, hàng trăm ý tưởng chống ùn tắc giao thông được bạn đọc cả nước gửi tới VietNamNet.

Hà Nội: Trùm áo mưa nhích từng centimet trên đường tắc

Hà Nội: Trùm áo mưa nhích từng centimet trên đường tắc
Sáng đầu tuần, sương mù giăng khắp ngả đường Hà Nội, mưa phùn lạnh buốt, giao thông ở nhiều nơi lại kẹt cứng.

34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ bị phạt nguội qua camera

34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ bị phạt nguội qua camera
Trong số 7.600 trường hợp vi phạm giao thông bị xử phạt nguội qua camera, có 34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ. 

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc: 'Nhà cao tầng Hà Nội không sai quy hoạch'

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc: 'Nhà cao tầng Hà Nội không sai quy hoạch'
Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho rằng, có nhiều nguyên nhân gây ra ách tắc giao thông và các nhà cao tầng trong nội đô “thực hiện đúng theo quy hoạch”. 

Tin tiêu điểm

Cần gì để 5 thành phố lớn hạn chế xe máy?

 Số lượng xe máy quá lớn - một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì thế, hạn chế xe máy là một quyết sách lớn.

Ùn tắc ngày đầu học sinh tiểu học Thủ đô đến trường, CSGT vất vả điều tiết

 
Sáng 6/4, toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn Thủ đô đến trường, giao thông tại nhiều tuyến đường ùn tắc.

Đề xuất bất ngờ giúp chống ùn tắc mà không cần cấm xe máy

 
Một giải pháp đặc biệt vừa được chuyên gia từng công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giúp chống ùn tắc mà không cần cấm xe máy.

10 nhóm giải pháp giảm ùn tắc, TNGT của Hà Nội

 
Giai đoạn 2021 -2025, Hà Nội sẽ tập trung triển khai đồng bộ 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để giảm ùn tắc,TNGT.

TP.HCM làm đường Trần Quốc Hoàn xóa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

 
Dự án nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, điểm nghẽn ùn tắc của khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vừa được UBND TP.HCM quyết định phê duyệt đầu tư.