banner tạm

Tin mới nhất

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hầu như nền kinh tế của cả nước chỉ tập trung vào hai đầu mối là Hà Nội và TP.HCM. Do đó, Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng để phát triển và chống ùn tắc.

“Không để taxi ngoại tỉnh “lang thang” kiếm khách ở Hà Nội”

“Không để taxi ngoại tỉnh “lang thang” kiếm khách ở Hà Nội”
Theo Luật sư Hoàng Văn Hướng, Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, các cơ quan chức năng hoàn toàn có thể căn cứ vào Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ để xử lý hàng nghìn xe taxi ngoại tỉnh đang “nằm vùng” ở Hà Nội kiếm khách.

Đạp xe cho sướng, bỏ qua Lexus

Đạp xe cho sướng, bỏ qua Lexus
Vượt đường tắc trên vỉa hè, nhìn các bác Audi, Lexus ngồi trong xe bấm còi mặt mũi rõ sốt ruột, tôi thầm nghĩ “mua xế hộp để mà khổ thế thì mua làm gì” - chia sẻ của một thanh niên đi làm bằng xe đạp ở Hà Nội. 

Hàng nghìn phương tiện “chết dí” ở cửa ngõ Sài Gòn

Hàng nghìn phương tiện “chết dí” ở cửa ngõ Sài Gòn
Thảm cảnh kẹt xe nghiêm trọng diễn ra hàng ngày trên quốc lộ 1 (QL1), đoạn qua công trình đang thi công ở cửa ngõ phía Đông thành phố khiến người dân vô cùng khốn đốn. Tình trạng này chưa biết đến bao giờ mới được khắc phục, nhất là dịp cuối năm khi nhu cầu đi lại tăng cao… 

HN chi hơn 452 ngàn tỷ cho hạ tầng giao thông

HN chi hơn 452 ngàn tỷ cho hạ tầng giao thông
Hà Nội dành tổng mức đầu tư khoảng 452.239 tỷ đồng cho 38 dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông đô thị. 

Hà Nội nên thu phí xe cá nhân giờ cao điểm

Hà Nội nên thu phí xe cá nhân giờ cao điểm
Hà Nội nên cho phép ô tô cá nhân đi vào giờ cao điểm có thu phí, đồng thời tổ chức đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ với các tuyến phố trung tâm. 

6 nhóm giải pháp mạnh kéo giảm ùn tắc giao thông Hà Nội

6 nhóm giải pháp mạnh kéo giảm ùn tắc giao thông Hà Nội
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra 6 nhóm giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông... 

Giao thông Hà Nội “nặng gánh” vì quy hoạch đô thị bị phá vỡ

Giao thông Hà Nội “nặng gánh” vì quy hoạch đô thị bị phá vỡ
Hệ lụy của phá vỡ quy hoạch đè nặng lên hệ thống hạ tầng giao thông và dân cư đô thị đang phải gánh chịu hậu quả. 

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội thi công cầm chừng, dân khổ vì tắc đường

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội thi công cầm chừng, dân khổ vì tắc đường
Nhiều điểm hàng rào tôn được quây dọc công trường thi công tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đang khiến giao thông ùn tắc... 

Sao cứ phải khổ?

Sao cứ phải khổ?
Làn chính đại lộ Thăng Long, Hà Nội hôm nay đông đúc, chật chội khác lạ.

Mới sáng sớm đã kẹt xe kinh hoàng trên Xa lộ Hà Nội

Mới sáng sớm đã kẹt xe kinh hoàng trên Xa lộ Hà Nội
Sáng 25/11, tình trạng kẹt xe kinh hoàng đã xảy ra trên Xa lộ Hà Nội (TP.HCM).

Trú mưa trong hầm Thủ Thiêm, kẹt xe khủng khiếp

Trú mưa trong hầm Thủ Thiêm, kẹt xe khủng khiếp
Nhiều người trú mưa trong hầm Thủ Thiêm sáng nay (8/11) dẫn đến cảnh kẹt xe khủng khiếp.

Hà Nội đỗ xe ngày chẵn, lẻ: Sẽ công bằng và thông thoáng hơn

Hà Nội đỗ xe ngày chẵn, lẻ: Sẽ công bằng và thông thoáng hơn
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất phương án tổ chức thí điểm trông giữ ôtô dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ.

Vì sao kẹt xe liên miên trên Xa lộ Hà Nội?

Vì sao kẹt xe liên miên trên Xa lộ Hà Nội?
Thời gian qua, người dân phản ánh Xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Rạch Chiếc về phía cầu Sài Gòn) xảy ra tình trạng kẹt xe trầm trọng vào buổi sáng hàng ngày.

Hà Nội có 14 năm chuẩn bị trước khi cấm xe máy

Hà Nội có 14 năm chuẩn bị trước khi cấm xe máy
Việc cấm xe máy ở các quận nội thành Thủ đô sẽ được áp dụng với lộ trình 14 năm để người dân chuẩn bị, cũng như chính quyền xây dựng hạ tầng và phát triển giao thông công cộng. 

Hàng nghìn phương tiện chôn chân tại nút thắt cổ chai ở Sài Gòn

Hàng nghìn phương tiện chôn chân tại nút thắt cổ chai ở Sài Gòn
Hàng nghìn phương tiện bị chôn chân tại giao lộ thắt cổ chai Phan Văn Trị-Phạm Văn Đồng.

Đường càng mở rộng càng tắc

Đường càng mở rộng càng tắc
 
Quy hoạch giao thông thiếu khớp nối, thậm chí còn đi sau quy hoạch xây dựng. Chưa kể, quy hoạch lại hay bị điều chỉnh, đường càng mở rộng thì càng tắc, giao thông càng hỗn loạn.

Bộ GTVT: Ùn tắc giao thông giảm mạnh

Bộ GTVT: Ùn tắc giao thông giảm mạnh
Bộ GTVT cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã giảm mạnh gần 65% so với 2015. 

Chống ùn tắc tại VN chỉ có 1 phương pháp: Giao thông công cộng

Chống ùn tắc tại VN chỉ có 1 phương pháp: Giao thông công cộng
 
Không còn bàn cãi gì nữa, theo tôi để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn của Việt Nam, chỉ có một phương pháp duy nhất là phải phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Siêu đô thị bủa vây, bóp nghẹt đường Hà Nội

Siêu đô thị bủa vây, bóp nghẹt đường Hà Nội
 
Siêu đô thị giải quyết nhu cầu về nhà ở đang ngày càng tăng của người dân nhưng mọc đến đâu lại gây ùn tắc đến đó.

Vẫn “nơm nớp” lo ùn tắc và TNGT, vì sao?

Vẫn “nơm nớp” lo ùn tắc và TNGT, vì sao?
Hơn một thập niên qua, cả bộ máy chính quyền và hệ thống chính trị quốc gia đã vào cuộc quyết liệt “tuyên chiến” với “vấn nạn” ùn tắc và TNGT, tuy đã thu được kết quả ban đầu: chặn đứng và đẩy lùi TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương ), song Việt Nam vẫn luôn thường trực nỗi lo, sự ám ảnh vì TNGT. 

Tin tiêu điểm

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này.

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô. 

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ

Từ TP.HCM, kỹ sư Phan Quốc Thọ đề xuất biện pháp giảm tắc đường cho Hà Nội ít tốn kém nhất: chỉ cần tạo thói quen đi bộ.

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường

Sĩ là bớt sĩ diện và thêm Điện là tăng cường làm việc qua điện tử thì sẽ giảm tắc đường. 

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.