banner tạm

Tin mới nhất

Vì sao càng mở rộng đường càng tắc nghẽn giao thông?

Vì sao càng mở rộng đường càng tắc nghẽn giao thông?

Nếu xây thêm đường cũng không giải quyết tắc nghẽn, vậy còn phương án nào có thể cứu chữa căn bệnh trầm kha này?

Đường càng mở rộng càng tắc

Đường càng mở rộng càng tắc
 
Quy hoạch giao thông thiếu khớp nối, thậm chí còn đi sau quy hoạch xây dựng. Chưa kể, quy hoạch lại hay bị điều chỉnh, đường càng mở rộng thì càng tắc, giao thông càng hỗn loạn.

Bộ GTVT: Ùn tắc giao thông giảm mạnh

Bộ GTVT: Ùn tắc giao thông giảm mạnh
Bộ GTVT cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã giảm mạnh gần 65% so với 2015. 

Chống ùn tắc tại VN chỉ có 1 phương pháp: Giao thông công cộng

Chống ùn tắc tại VN chỉ có 1 phương pháp: Giao thông công cộng
 
Không còn bàn cãi gì nữa, theo tôi để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn của Việt Nam, chỉ có một phương pháp duy nhất là phải phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Siêu đô thị bủa vây, bóp nghẹt đường Hà Nội

Siêu đô thị bủa vây, bóp nghẹt đường Hà Nội
 
Siêu đô thị giải quyết nhu cầu về nhà ở đang ngày càng tăng của người dân nhưng mọc đến đâu lại gây ùn tắc đến đó.

Vẫn “nơm nớp” lo ùn tắc và TNGT, vì sao?

Vẫn “nơm nớp” lo ùn tắc và TNGT, vì sao?
Hơn một thập niên qua, cả bộ máy chính quyền và hệ thống chính trị quốc gia đã vào cuộc quyết liệt “tuyên chiến” với “vấn nạn” ùn tắc và TNGT, tuy đã thu được kết quả ban đầu: chặn đứng và đẩy lùi TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương ), song Việt Nam vẫn luôn thường trực nỗi lo, sự ám ảnh vì TNGT. 

Tạt đầu, lấn làn: Chân cầu vượt tắc toàn tập

Tạt đầu, lấn làn: Chân cầu vượt tắc toàn tập
 
Hà Nội đã chi hàng nghìn tỷ đồng để xây cầu vượt. Tuy nhiên, các nút giao này lại đang thành điểm ùn tắc.

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải
Quy hoạch mới chỉ tính mặt phố, trong khi nhiều người dân sống trong ngõ, muốn đi xe buýt thì xa, đi xe máy tiện hơn nhiều.Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải 

Cần hạn chế xe cá nhân bằng biện pháp kinh tế

Cần hạn chế xe cá nhân bằng biện pháp kinh tế
Dư luận tiếp tục bàn tán về những đề xuất trong đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân... 

Hà Nội: Một Phó Chủ tịch làm tổng công trình sư giảm tắc đường?

Hà Nội: Một Phó Chủ tịch làm tổng công trình sư giảm tắc đường?
 
Lãnh đạo thành phố cần cắt cử 1 Phó chủ tịch UBND làm tổng công trình sư chỉ đạo giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Hạn chế sử dụng xe cơ giới cá nhân ở Hà Nội: Giờ mới làm là hơi muộn!

Hạn chế sử dụng xe cơ giới cá nhân ở Hà Nội: Giờ mới làm là hơi muộn!
“Dự thảo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội” dù có thể là hơi chậm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, nhưng rất cần thiết. Tôi mong rằng Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp thu, cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự đồng thuận của nhân dân”. 

Thủ phạm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xe máy hay taxi?

Thủ phạm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xe máy hay taxi?
Không chỉ xe máy, việc một số lượng lớn taxi hoạt động lộn xộn, lạng lách, phóng nhanh, len lỏi khắp các tuyến đường...

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau
Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài. 

Cấm xe máy ở Hà Nội là 'phương án khó'

Cấm xe máy ở Hà Nội là 'phương án khó'
Chuyên gia giao thông cho rằng cấm xe máy, dù theo lộ trình nhiều năm tới ở các thành phố lớn là phương án khó, tuy nhiên nếu thực hiện được bằng các giải pháp tổng thể thì sẽ “tốt cho cộng đồng”. 

Hiến 10 kế hết sạch tắc đường Hà Nội

Hiến 10 kế hết sạch tắc đường Hà Nội
Diễn đàn Giao thông Hà Nội nhận được rất nhiều góp ý của độc giả với mong muốn cải thiện tình hình giao thông nhức nhối hiện nay.

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn
 
Đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh” vào Hà Nội theo lộ trình đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ
Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Hà Nội: Quá nhiều nơi ngày nào cũng chen lấn từng phân

Hà Nội: Quá nhiều nơi ngày nào cũng chen lấn từng phân
Đoạn đường đó, khu vực đó, cứ giờ cao điểm là ùn, không may gặp mưa nữa là kẹt cứng. Bao lâu nay, người dân thủ đô ở những điểm nóng đành bất lực chịu cảnh sống chung với... tắc. 

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô theo lộ trình

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô theo lộ trình
Chiều qua (20/9), Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang thẳng thắn trao đổi với Báo Giao thông xung quanh thông tin “cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thủ đô” để chống ùn tắc giao thông.

Đề xuất “cấm xe máy ngoại tỉnh“: Khả thi sau năm 2025

Đề xuất “cấm xe máy ngoại tỉnh“: Khả thi sau năm 2025
Phó Viện trưởng Viện Chiến lược GTVT chia sẻ ý tưởng, nội dung dự thảo đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh”.

Tin tiêu điểm

Hà Nội lại đề xuất thu hồi loại bỏ xe máy cũ nát

Sau nhiều bàn cãi, mới đây UBND TP Hà Nội lại có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy định về quản lý, thu hồi đối với xe môtô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Di dời đại học, cao đẳng, Hà Nội chắc chắn hết ùn tắc

Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại các thành phố lớn, nhất quyết phải di chuyển các trường đại học, cao đẳng, nhà máy, xí nghiệp ra ngoại thành và các địa phương lân cận. 

Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc

Giải pháp “giao diện mềm” sẽ triệt tiêu được các xung đột giao thông, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông. 

“Vỡ trận” ngay từ quy hoạch

Những từ “hót”: “vỡ trận”, “thất thủ” luôn được truyền thông giật tít trên các trang báo mạng, báo in thời gian qua về “mê cung trận” giao thông nội đô Hà Nội, TP HCM đã trở nên “lạ mà quen”. 

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức

Giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay chỉ có một con đường là giáo dục lại văn hóa giao thông....