banner tạm

Tin mới nhất

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

Hầu như nền kinh tế của cả nước chỉ tập trung vào hai đầu mối là Hà Nội và TP.HCM. Do đó, Hà Nội, TP.HCM cần được “cởi trói” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng để phát triển và chống ùn tắc.

Tạt đầu, lấn làn: Chân cầu vượt tắc toàn tập

Tạt đầu, lấn làn: Chân cầu vượt tắc toàn tập
 
Hà Nội đã chi hàng nghìn tỷ đồng để xây cầu vượt. Tuy nhiên, các nút giao này lại đang thành điểm ùn tắc.

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải
Quy hoạch mới chỉ tính mặt phố, trong khi nhiều người dân sống trong ngõ, muốn đi xe buýt thì xa, đi xe máy tiện hơn nhiều.Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải 

Cần hạn chế xe cá nhân bằng biện pháp kinh tế

Cần hạn chế xe cá nhân bằng biện pháp kinh tế
Dư luận tiếp tục bàn tán về những đề xuất trong đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân... 

Hà Nội: Một Phó Chủ tịch làm tổng công trình sư giảm tắc đường?

Hà Nội: Một Phó Chủ tịch làm tổng công trình sư giảm tắc đường?
 
Lãnh đạo thành phố cần cắt cử 1 Phó chủ tịch UBND làm tổng công trình sư chỉ đạo giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Hạn chế sử dụng xe cơ giới cá nhân ở Hà Nội: Giờ mới làm là hơi muộn!

Hạn chế sử dụng xe cơ giới cá nhân ở Hà Nội: Giờ mới làm là hơi muộn!
“Dự thảo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội” dù có thể là hơi chậm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, nhưng rất cần thiết. Tôi mong rằng Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp thu, cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự đồng thuận của nhân dân”. 

Thủ phạm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xe máy hay taxi?

Thủ phạm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xe máy hay taxi?
Không chỉ xe máy, việc một số lượng lớn taxi hoạt động lộn xộn, lạng lách, phóng nhanh, len lỏi khắp các tuyến đường...

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau
Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài. 

Cấm xe máy ở Hà Nội là 'phương án khó'

Cấm xe máy ở Hà Nội là 'phương án khó'
Chuyên gia giao thông cho rằng cấm xe máy, dù theo lộ trình nhiều năm tới ở các thành phố lớn là phương án khó, tuy nhiên nếu thực hiện được bằng các giải pháp tổng thể thì sẽ “tốt cho cộng đồng”. 

Hiến 10 kế hết sạch tắc đường Hà Nội

Hiến 10 kế hết sạch tắc đường Hà Nội
Diễn đàn Giao thông Hà Nội nhận được rất nhiều góp ý của độc giả với mong muốn cải thiện tình hình giao thông nhức nhối hiện nay.

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn
 
Đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh” vào Hà Nội theo lộ trình đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ
Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Hà Nội: Quá nhiều nơi ngày nào cũng chen lấn từng phân

Hà Nội: Quá nhiều nơi ngày nào cũng chen lấn từng phân
Đoạn đường đó, khu vực đó, cứ giờ cao điểm là ùn, không may gặp mưa nữa là kẹt cứng. Bao lâu nay, người dân thủ đô ở những điểm nóng đành bất lực chịu cảnh sống chung với... tắc. 

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô theo lộ trình

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô theo lộ trình
Chiều qua (20/9), Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang thẳng thắn trao đổi với Báo Giao thông xung quanh thông tin “cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thủ đô” để chống ùn tắc giao thông.

Đề xuất “cấm xe máy ngoại tỉnh“: Khả thi sau năm 2025

Đề xuất “cấm xe máy ngoại tỉnh“: Khả thi sau năm 2025
Phó Viện trưởng Viện Chiến lược GTVT chia sẻ ý tưởng, nội dung dự thảo đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh”.

Tin tiêu điểm

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này.

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô. 

Muốn hết tắc phải 'bắt' dân đi bộ

Từ TP.HCM, kỹ sư Phan Quốc Thọ đề xuất biện pháp giảm tắc đường cho Hà Nội ít tốn kém nhất: chỉ cần tạo thói quen đi bộ.

Bớt Sĩ thêm Điện sẽ giảm tắc đường

Sĩ là bớt sĩ diện và thêm Điện là tăng cường làm việc qua điện tử thì sẽ giảm tắc đường. 

Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.