banner tạm

Tin mới nhất

Cần gì để 5 thành phố lớn hạn chế xe máy?

Cần gì để 5 thành phố lớn hạn chế xe máy?

 Số lượng xe máy quá lớn - một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì thế, hạn chế xe máy là một quyết sách lớn.

Vẫn “nơm nớp” lo ùn tắc và TNGT, vì sao?

Vẫn “nơm nớp” lo ùn tắc và TNGT, vì sao?
Hơn một thập niên qua, cả bộ máy chính quyền và hệ thống chính trị quốc gia đã vào cuộc quyết liệt “tuyên chiến” với “vấn nạn” ùn tắc và TNGT, tuy đã thu được kết quả ban đầu: chặn đứng và đẩy lùi TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương ), song Việt Nam vẫn luôn thường trực nỗi lo, sự ám ảnh vì TNGT. 

Tạt đầu, lấn làn: Chân cầu vượt tắc toàn tập

Tạt đầu, lấn làn: Chân cầu vượt tắc toàn tập
 
Hà Nội đã chi hàng nghìn tỷ đồng để xây cầu vượt. Tuy nhiên, các nút giao này lại đang thành điểm ùn tắc.

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải
Quy hoạch mới chỉ tính mặt phố, trong khi nhiều người dân sống trong ngõ, muốn đi xe buýt thì xa, đi xe máy tiện hơn nhiều.Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải 

Cần hạn chế xe cá nhân bằng biện pháp kinh tế

Cần hạn chế xe cá nhân bằng biện pháp kinh tế
Dư luận tiếp tục bàn tán về những đề xuất trong đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân... 

Hà Nội: Một Phó Chủ tịch làm tổng công trình sư giảm tắc đường?

Hà Nội: Một Phó Chủ tịch làm tổng công trình sư giảm tắc đường?
 
Lãnh đạo thành phố cần cắt cử 1 Phó chủ tịch UBND làm tổng công trình sư chỉ đạo giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Hạn chế sử dụng xe cơ giới cá nhân ở Hà Nội: Giờ mới làm là hơi muộn!

Hạn chế sử dụng xe cơ giới cá nhân ở Hà Nội: Giờ mới làm là hơi muộn!
“Dự thảo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội” dù có thể là hơi chậm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, nhưng rất cần thiết. Tôi mong rằng Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp thu, cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự đồng thuận của nhân dân”. 

Thủ phạm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xe máy hay taxi?

Thủ phạm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xe máy hay taxi?
Không chỉ xe máy, việc một số lượng lớn taxi hoạt động lộn xộn, lạng lách, phóng nhanh, len lỏi khắp các tuyến đường...

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau
Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài. 

Cấm xe máy ở Hà Nội là 'phương án khó'

Cấm xe máy ở Hà Nội là 'phương án khó'
Chuyên gia giao thông cho rằng cấm xe máy, dù theo lộ trình nhiều năm tới ở các thành phố lớn là phương án khó, tuy nhiên nếu thực hiện được bằng các giải pháp tổng thể thì sẽ “tốt cho cộng đồng”. 

Hiến 10 kế hết sạch tắc đường Hà Nội

Hiến 10 kế hết sạch tắc đường Hà Nội
Diễn đàn Giao thông Hà Nội nhận được rất nhiều góp ý của độc giả với mong muốn cải thiện tình hình giao thông nhức nhối hiện nay.

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn
 
Đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh” vào Hà Nội theo lộ trình đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ
Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Hà Nội: Quá nhiều nơi ngày nào cũng chen lấn từng phân

Hà Nội: Quá nhiều nơi ngày nào cũng chen lấn từng phân
Đoạn đường đó, khu vực đó, cứ giờ cao điểm là ùn, không may gặp mưa nữa là kẹt cứng. Bao lâu nay, người dân thủ đô ở những điểm nóng đành bất lực chịu cảnh sống chung với... tắc. 

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô theo lộ trình

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô theo lộ trình
Chiều qua (20/9), Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang thẳng thắn trao đổi với Báo Giao thông xung quanh thông tin “cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thủ đô” để chống ùn tắc giao thông.

Đề xuất “cấm xe máy ngoại tỉnh“: Khả thi sau năm 2025

Đề xuất “cấm xe máy ngoại tỉnh“: Khả thi sau năm 2025
Phó Viện trưởng Viện Chiến lược GTVT chia sẻ ý tưởng, nội dung dự thảo đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh”.

Tin tiêu điểm

Cần gì để 5 thành phố lớn hạn chế xe máy?

 Số lượng xe máy quá lớn - một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì thế, hạn chế xe máy là một quyết sách lớn.

Ùn tắc ngày đầu học sinh tiểu học Thủ đô đến trường, CSGT vất vả điều tiết

 
Sáng 6/4, toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn Thủ đô đến trường, giao thông tại nhiều tuyến đường ùn tắc.

Đề xuất bất ngờ giúp chống ùn tắc mà không cần cấm xe máy

 
Một giải pháp đặc biệt vừa được chuyên gia từng công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giúp chống ùn tắc mà không cần cấm xe máy.

10 nhóm giải pháp giảm ùn tắc, TNGT của Hà Nội

 
Giai đoạn 2021 -2025, Hà Nội sẽ tập trung triển khai đồng bộ 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để giảm ùn tắc,TNGT.

TP.HCM làm đường Trần Quốc Hoàn xóa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

 
Dự án nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, điểm nghẽn ùn tắc của khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vừa được UBND TP.HCM quyết định phê duyệt đầu tư.