Số lượng xe máy quá lớn - một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì thế, hạn chế xe máy là một quyết sách lớn.
Hơn một thập niên qua, cả bộ máy chính quyền và hệ thống chính trị quốc gia đã vào cuộc quyết liệt “tuyên chiến” với “vấn nạn” ùn tắc và TNGT, tuy đã thu được kết quả ban đầu: chặn đứng và đẩy lùi TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương ), song Việt Nam vẫn luôn thường trực nỗi lo, sự ám ảnh vì TNGT.
Hà Nội đã chi hàng nghìn tỷ đồng để xây cầu vượt. Tuy nhiên, các nút giao này lại đang thành điểm ùn tắc.
Quy hoạch mới chỉ tính mặt phố, trong khi nhiều người dân sống trong ngõ, muốn đi xe buýt thì xa, đi xe máy tiện hơn nhiều.Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải
Dư luận tiếp tục bàn tán về những đề xuất trong đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân...
Lãnh đạo thành phố cần cắt cử 1 Phó chủ tịch UBND làm tổng công trình sư chỉ đạo giảm thiểu tình trạng ùn tắc.
“Dự thảo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội” dù có thể là hơi chậm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, nhưng rất cần thiết. Tôi mong rằng Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp thu, cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự đồng thuận của nhân dân”.
Không chỉ xe máy, việc một số lượng lớn taxi hoạt động lộn xộn, lạng lách, phóng nhanh, len lỏi khắp các tuyến đường...
Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài.
Chuyên gia giao thông cho rằng cấm xe máy, dù theo lộ trình nhiều năm tới ở các thành phố lớn là phương án khó, tuy nhiên nếu thực hiện được bằng các giải pháp tổng thể thì sẽ “tốt cho cộng đồng”.
Diễn đàn Giao thông Hà Nội nhận được rất nhiều góp ý của độc giả với mong muốn cải thiện tình hình giao thông nhức nhối hiện nay.
Đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh” vào Hà Nội theo lộ trình đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.
Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.
Đoạn đường đó, khu vực đó, cứ giờ cao điểm là ùn, không may gặp mưa nữa là kẹt cứng. Bao lâu nay, người dân thủ đô ở những điểm nóng đành bất lực chịu cảnh sống chung với... tắc.
Chiều qua (20/9), Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang thẳng thắn trao đổi với Báo Giao thông xung quanh thông tin “cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thủ đô” để chống ùn tắc giao thông.
Phó Viện trưởng Viện Chiến lược GTVT chia sẻ ý tưởng, nội dung dự thảo đề án “cấm xe máy ngoại tỉnh”.