banner tạm

Cập nhật lúc : 10:34 AM, 06/04/2022

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Phát hiện xe chở quá tải hơn 200% qua cầu Thăng Long

Lực lượng Thanh tra Cục Quản lý Đường bộ I kiểm tra xe quá tải trên cầu Thăng Long

 
Lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng, tự ý cải tạo phương tiện trên cầu Thăng Long.
Hai ngày 3 - 4/4, Thanh tra Cục Quản lý Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ VN) đã phối hợp với Thanh tra giao thông Sở GTVT Hà Nội tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên cầu Thăng Long, phát hiện 4 trường hợp vi phạm.

Cụ thể, ngày 3/4, trong quá trình tuần tra lưu động, tổ kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long phối hợp với Đội Thanh tra GTVT huyện Hoài Đức đã phát hiện 2 BKS 29H - 749.39 và BKS 29C - 628.49 có dấu hiệu cơi nới thành thùng chở quá tải.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định xe ô tô tải ben tự đổ BKS 29H - 749.39 vi phạm chở hàng quá tải 32%. Đáng chú ý, lái xe ô tô BKS 29C - 628.49 không xuất trình giấy tờ xe và đóng cửa bỏ đi. Lực lượng chức năng đã lập biên bản bàn giao phương tiện về bãi tạm giữ xe của Đội Thanh tra GTVT Đông Anh tiếp tục xử lý.

Đến ngày 4/4, tổ kiểm tra tải trọng xe cầu Thăng Long tiếp tục phối hợp với Đội Thanh tra GTVT Sóc Sơn tiến hành tuần lưu kiểm tra và xử lý các phương tiện vi phạm có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện xe ô tô tải đầu kéo BKS 88H - 182.28, BKS rơ móc 88R - 009.44 chở quá tải tới 214%; Xe ô tô BKS 29C - 709.29 chở quá tải thiết kế trên 10%.

Cả 4 phương tiện vi phạm trên đều bị lập biên bản xử lý cả lái xe và chủ xe với tổng số tiền phạt trên 129 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT Hà Nội tăng cường kiểm soát tải trọng xe tại khu vực cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký cho biết, hiện có nhiều phương tiện có dấu hiệu quá tải, quá khổ ngang nhiên lưu thông cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân, gây mất ATGT và bức xúc trong dư luận xã hội.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN có giải pháp chấn chỉnh, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện qua cầu Thăng Long.

"Tổng cục Đường bộ khẩn trương bàn giao cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long cho Sở GTVT Hà Nội quản lý", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, kiểm soát tải trọng xe trên toàn tuyến vành đai 3 và cầu Thăng Long sau khi nhận bàn giao.

Ngày 7/1/2021, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã được đưa vào khai thác. Với giải pháp sửa chữa bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime đảm tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa polime là 10 năm.

Hai ngày 3 - 4/4, Thanh tra Cục Quản lý Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ VN) đã phối hợp với Thanh tra giao thông Sở GTVT Hà Nội tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên cầu Thăng Long, phát hiện 4 trường hợp vi phạm.

Cụ thể, ngày 3/4, trong quá trình tuần tra lưu động, tổ kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long phối hợp với Đội Thanh tra GTVT huyện Hoài Đức đã phát hiện 2 BKS 29H - 749.39 và BKS 29C - 628.49 có dấu hiệu cơi nới thành thùng chở quá tải.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định xe ô tô tải ben tự đổ BKS 29H - 749.39 vi phạm chở hàng quá tải 32%. Đáng chú ý, lái xe ô tô BKS 29C - 628.49 không xuất trình giấy tờ xe và đóng cửa bỏ đi. Lực lượng chức năng đã lập biên bản bàn giao phương tiện về bãi tạm giữ xe của Đội Thanh tra GTVT Đông Anh tiếp tục xử lý.

Đến ngày 4/4, tổ kiểm tra tải trọng xe cầu Thăng Long tiếp tục phối hợp với Đội Thanh tra GTVT Sóc Sơn tiến hành tuần lưu kiểm tra và xử lý các phương tiện vi phạm có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện xe ô tô tải đầu kéo BKS 88H - 182.28, BKS rơ móc 88R - 009.44 chở quá tải tới 214%; Xe ô tô BKS 29C - 709.29 chở quá tải thiết kế trên 10%.

Cả 4 phương tiện vi phạm trên đều bị lập biên bản xử lý cả lái xe và chủ xe với tổng số tiền phạt trên 129 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT Hà Nội tăng cường kiểm soát tải trọng xe tại khu vực cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký cho biết, hiện có nhiều phương tiện có dấu hiệu quá tải, quá khổ ngang nhiên lưu thông cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân, gây mất ATGT và bức xúc trong dư luận xã hội.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN có giải pháp chấn chỉnh, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện qua cầu Thăng Long.

"Tổng cục Đường bộ khẩn trương bàn giao cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long cho Sở GTVT Hà Nội quản lý", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, kiểm soát tải trọng xe trên toàn tuyến vành đai 3 và cầu Thăng Long sau khi nhận bàn giao.

Ngày 7/1/2021, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã được đưa vào khai thác. Với giải pháp sửa chữa bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime đảm tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa polime là 10 năm.

Ngày 13/2/2022, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định giao mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long (bao gồm phần mặt đường xe chạy tầng 2 cầu Thăng Long trong phạm vi 15 nhịp dàn thép; phần lề bộ hành, lan can, hệ thống hộ lan, hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống an toàn giao thông; 6 khe co giãn trên phần dầm thép và 4 khe co giãn trên phần đường dẫn hai đầu cầu) cho UBND TP Hà Nội tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì.

Ngày 29/3, Ban Quản lý dự án 3 (đơn vị quản lý dự án) đã bàn giao phần mặt cầu Thăng Long cho Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) quản lý.
Trần Duy

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản