banner tạm

Cập nhật lúc : 2:2 PM, 12/10/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bộ trưởng Thăng: Việc quan trọng hơn, lớn hơn còn ở phía trước

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh dù Bộ GTVT đã làm được rất nhiều việc, nhưng việc quan trọng hơn, lớn hơn vẫn ở phía trước. Toàn ngành phải tiếp tục giữ khí thế làm việc khẩn trương, quyết liệt, đổi mới.
DSC_0106
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo tại Hội nghị Sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV của ngành GTVT.

Sáng 12/10, phát biểu tại Hội nghị sơ kết 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, 9 tháng đầu năm, CBCNVC-LĐ trong ngành GTVT đã giữ được khí thế làm việc khẩn trương, hết sức quyết liệt, đổi mới. Toàn ngành nỗ lực cố gắng cùng quyết tâm, khát khao hoàn thành tốt nhiệm của của Đảng, Nhà nước giao.

“Bộ GTVT hoàn thành và đưa vào khai thác rất nhiều các dự án đồng thời khởi công nhiều dự án khác trong bối cảnh khó khăn. “Rõ ràng vấn đề xã hội hóa, huy động nguồn lực để đầu tư phát triển nhanh hạ tầng giao thông là quyết tâm của chúng ta để thực hiện 3 đột phá chiến lược”, Bộ trưởng nói.

Từ nay đến cuối năm, Bộ trưởng đề nghị tiếp tục tập trung hoàn thành tốt công tác xây dựng VBQPPL. “Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của quản lý nhà nước”, Bộ trưởng khẳng định và cho biết, mục tiêu là phải hướng tới người dân, doanh nghiệp. Nhà nước không ôm đồm, chỉ xây dựng thể chế chính sách. Cái gì doanh nghiệp làm được, người dân làm được thì để người dân, doanh nghiệp làm. Nhà nước chỉ tăng cường kiểm tra, kiểm soát.

Tiếp đó đó, Bộ trưởng Thăng yêu cầu cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông bằng việc hoàn thành toàn bộ dự án QL1, đưa nhiều dự án lớn vào khai thác; tiếp tục huy động các nguồn lực để đẩy nhanh việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông song song với việc đảm bảo chất lượng công trình, chống hằn lún…

“Muốn vậy phải tiếp tục triển khai huy động xã hội hóa, cùng đó phải công khai minh bạch tất cả các dự án. Các dự án BOT sẽ phải có biển cắm thông tin cụ thể về chủ đầu tư, thời gian thu phí, tổng số tiền quyết toán…”, Bộ trưởng nêu rõ.

Dẫn ví dụ việc thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Phải nói rõ đây là thu phí cho nâng cấp mặt đường chứ không phải nâng cấp cả con đường, phải công khai xem việc trước đây đơn vị của Nhật xin đầu tư là bao nhiêu, nhà đầu tư trong nước làm giảm bao nhiêu, tổng mức đầu tư bao nhiêu, thực tế làm là bao nhiêu, công khai hết để người dân hiểu”. Đồng thời, Bộ trưởng chỉ rõ: "Những năm qua, nếu không xã hội hóa thì hạ tầng chắc không được như ngày nay. Nếu không BOT thì làm sao có cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Long Thành – Dầu Giây, làm sao có cầu Cổ Chiên rồi tới đây là Đại Ngải, cao tốc Hải Phòng – Hạ Long…".

Cuối cùng, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh phải tăng cường công tác đổi mới doanh nghiệp, tập trung kiểm soát TNGT, đặc biệt là TNGT đường sắt, đường thủy nội địa; tiếp tục quan tâm đời sống, việc làm của người lao động...

“Chúng ta phải luôn luôn nghĩ rằng mình đã làm được nhiều việc nhưng việc quan trọng hơn còn ở phía trước. Những việc làm được mới là kết quả bước đầu. Do đó, phải tiếp tục giữ khí thế làm việc. Ngành GTVT đang như con tàu đang băng băng tiến về phía trước, chỉ chùng lại một chút là gay go. Làm không đến nơi đến chốn sẽ mất lòng tin của người dân, của doanh nghiệp”, Bộ trưởng nói.

Theo baogiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản