banner tạm

Cập nhật lúc : 9:43 AM, 07/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cử người sang Trung Quốc kiểm tra đoàn tàu mẫu ĐS Cát Linh-Hà Đông

Bộ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn để tháng 6/2016 vận hành dự án.
SAM_6436
Ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc Ban QLDA ĐS cho biết tiến độ dự án đường sắt
Cát Linh - Hà Đông đạt khoảng 58%

Tại cuộc họp về tiến độ Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chiều nay (6/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban Quản lý dự án, nhà thầu, địa phương đẩy nhanh tiến độ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn.

Bộ trưởng cho biết, các ban ngành, địa phương và các bên liên quan đã phối hợp để tháo gỡ khó khăn, tiến độ dự án đã được cải thiện hơn trước là rất đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án và đưa vào vận hành vào tháng 6 năm sau, Bộ trưởng đề nghị cử đoàn công tác sang Trung Quốc làm việc với lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Cục 6, kiểm tra tiến độ đoàn tàu mẫu, tiến độ mua sắm thiết bị.

“Phải lập lại tiến độ, giải quyết các điểm găng để hoàn thành dự án, không thể để nguy cơ tai nạn treo lơ lửng trên đầu người đi đường”, Bộ trưởng quả quyết.

Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng yêu cầu tăng ca thi công, khi xong phải hoàn trả mặt đường bằng phẳng như cũ. Tổng thầu phải thanh toán kịp thời cho các nhà thầu phụ. Thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm phân luồng. Khẩn trương tuyển người để đưa đi đào tạo. Phối hợp với các bên liên quan chuẩn bị phương án, tính lưu lượng vận chuyển và tuyên truyền vận động để người dân sử dụng tuyến đường sắt này sau khi đưa vào khai thác.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường sắt, đến nay, đã hoàn thành 413/419 trụ khu gian, 112/112 trụ nhà ga; đang triển khai thi công 12/12 nhà ga; lao lắp được 442/806 phiến dầm. Khối lượng hoàn thành đạt khoảng 58%.Tiến độ đến nay vẫn chậm so với yêu cầu.

Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành kiến nghị tháo gỡ nhiều vấn đề về vốn, hợp đồng, thiết kế... thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư, điều chỉnh dự án và ký kết phụ lục hợp đồng để đưa Dự án về đúng tính chất của Hợp đồng EPC. Trước mắt, cho phép ký kết phụ lục hợp đồng tạm điều chỉnh giá trị hợp đồng EPC với giá trị tới 85% giá trị theo Tổng mức đề nghị điều chỉnh đã trình. Tổng thầu EPC bố trí vốn lưu động, đơn giản hóa các thủ tục giải ngân để kịp thời thanh toán khối lượng hoàn thành cho các Nhà thầu phụ.

Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản