banner tạm

Cập nhật lúc : 5:57 PM, 15/07/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Kiểm tra công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tại Quảng Bình

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa ký ban hành Quyết định số 2473/QĐ-BGTVT về việc phối hợp kiểm tra liên ngành đối với việc thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Kiểm tra công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tại Quảng Bình - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải sẽ thành lập Tổ công tác phối hợp kiểm tra liên ngành đối với việc thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình do Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II làm tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện và xử lý xe vi phạm kích thước thùng chở hàng ô tô tải theo quy định; tiến hành kiểm tra ngay từ đầu nguồn hàng, kiểm tra tại các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp xây dựng; mỏ vật liệu, mỏ quặng, kho hàng; cảng biển, cảng, bến thủy nội địa; nhà máy xi măng, nhà máy clinker và tại Cửa khẩu ChaLo Quảng Bình.

Hiện nay tại Quảng Bình đang có dấu hiệu gia tăng xe quá tải, nguyên nhân là do nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng tăng cao trong mùa xây dựng, cùng với lượng xe vận tải từ Lào đổ dồn về lớn, nhiều xe cơi nới, chở quá tải.

Thống kê tháng 4/2015 của Cục Đăng kiểm, số lượng xe tải tự đổ trọng lượng trên 10 tấn ở Quảng Bình là 1.650 xe, trong đó có 216 xe tải nhập khẩu sau Thông tư 32 nhưng chủ xe, chủ doanh nghiệp tự ý cơi nới phổ biến từ 0,5 – 1,5 m. Các xe trước Thông tư 32 có kích thước thùng lớn nhưng cũng được cơi nới 0,2 – 0,6m; xe tải trọng nhỏ cũng cơi nới 0,3 – 0,8m. Khi những xe này chở hàng hóa đầy thùng chắc chắn sẽ quá tải trọng cho phép của cầu đường từ 50 –100%.

Hiện Quảng Bình vẫn đang duy trì hoạt động 24/24h của trạm cân kiểm soát tải trọng lưu động QL1 và Tổ liên ngành tập trung kiểm soát xe trên QL 12A, đường Hồ Chí Minh và khu vực tập trung các mỏ vật liệu. Tuy nhiên, công tác kiểm soát vẫn gặp khó khăn, ngoài lực lượng mỏng, thiết bị phục vụ cân kiểm soát tải trọng thiếu thì có hiện tượng lái xe chống đối, gây gổ tạo sức ép với lực lượng liên ngành khi thực hiện kiểm tra tải trọng. Ngoài ra, việc kiểm soát kích thước thùng của lực lượng đăng kiểm và một số lực lượng còn chưa quyết liệt nên nguy cơ xe quá tải tái diễn rất lớn.

 

Theo baochinhphu.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản