Muôn kiểu mưu sinh kiếm tiền trên đoạn đường ray tàu hỏa trước cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội khiến mọi người không khỏi giật mình.
Những chiếc xe đặc biệt ở Hà Nội: Người dân tự in và gắn biển số vào xe; có người còn ghi cả tên mình lên biển số; hầu hết biển số đều 'cực đẹp'...
Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động cho thấy nhiều xe máy cũ nát trở thành phương tiện chở hàng hóa chạy trên đường phố TP HCM, gây mất an toàn giao thông.
QUẢNG NAM- Ngày 5-6, Ban ATGT tỉnh tổ chức sơ kết tình hình hoạt động và kết quả kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa đợt 1, năm 2015. Từ ngày 20-5 đến ngày 4-6-2015, tổ kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa tỉnh đã tiến hành thực hiện hướng dẫn về thủ tục đăng ký, đăng kiểm cho 102 phương tiện; cấp 35 hồ sơ học và thi lấy bằng, chứng chỉ chuyên môn cho người điều khiển phương tiện theo quy định.
Thời tiết nắng nóng, có thời điểm lên tới gần 40oC, người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm rình rập, vô tư vượt đèn đỏ, chọn bóng râm để dừng, khiến giao thông rất lộn xộn và mất an toàn.
Vô tư đậu đỗ “vợt” khách, chất hàng hóa ngợp mui, “bến cóc” đua nhau mở dọc QL1... Đó là thực trạng đang diễn ra phổ biến trên tuyến liên vận quốc tế Việt-Lào, địa bàn Thừa Thiên-Huế thời gian qua.
Thời gian gần đây, những chiếc máy cày tự chế còn được gọi là những “cỗ quan tài” di động ngang nhiên lưu thông trên các tuyến QL ở Đồng Nai ngày càng phổ biến, gây mất trật tự ATGT nghiêm trọng.
Thời tiết nắng nóng, có thời điểm lên tới gần 40oC, người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm rình rập, vô tư vượt đèn đỏ, chọn bóng râm để dừng, khiến giao thông rất lộn xộn và mất an toàn.
Từ nhiều tháng nay, vào các khung giờ cao điểm, đoạn đường dài khoảng 1km từ Km34 đến Km35 QL6 (hướng Hà Nội - Hòa Bình) qua Tổ dân phố 7, khu Tân Mai, thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ) luôn trong tình trạng ùn ứ, thậm chí tắc nghẽn 1-2 giờ liền khiến người tham gia giao thông bất bình. Đáng nói, hai bên lề đường, hành lang giao thông đoạn Km34+300 thường xuyên bị ô tô trọng tải lớn “băm nát”, nắng thì bụi mù mịt, mưa thì nhão nhoét, lầy lội.
Nhiều tuyến quốc lộ bị lấn chiếm, lề đường, hành lang biến thành sân nhà, thành chợ, tạo nên các điểm đen ‘cứ va chạm là chết người’.
Nằm trên quốc lộ 1, đoạn đường dài chỉ khoảng 100m nằm ngay ngã ba vào trung tâm thị trấn Gia Ray (km1796, thuộc địa bàn ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc) đã tồn tại đến 2 điểm gây mất an toàn giao thông, khiến người dân địa phương rất bức xúc.
Do bị vướng bởi Trạm thu phí Tam Kỳ nên đoạn QL1A qua xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam, chưa được thông thoáng dẫn đến nút cổ chai gây khó khăn cho xe cộ lưu thông và đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông (TNGT) chỉ trong thời gian ngắn.
QĐND - Thời gian gần đây, tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt liên tiếp xảy ra và ngày càng diễn biến phức tạp. Mới đây nhất, ngày 1-6, đoàn tàu YB2 từ Yên Bái về Hà Nội, khi tới đường ngang dân sinh thuộc huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã va chạm với xe tải khiến lái phụ bị thương nhẹ, tài xế ô tô tử vong tại chỗ. Trước đó, ngày 29-5, một vụ tai nạn đường sắt giữa tàu hỏa SE1 và xe gắn máy xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua khu phố 4, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị), khiến một người tử vong.
Tại Nam Định, dọc đường sắt có tới hàng trăm đường ngang dân sinh trái phép, khiến số người chết do tai nạn ngày một tăng.
Từ nhiều tháng nay, trên đoạn đường dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long, hướng đi Đông Anh - Hà Nội, khu vực gần chợ Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, nhiều tiểu thương bày bán hàng hóa tràn lan, gây cản trở, mất ATGT.
Theo tài xế, do nhà xe khác hỏng xe giữa đường nhờ chở 29 người vào Vinh nên tài xế đón cả 29 người này lên xe. Hành khách lên xe phải ngồi ở sàn xe.
Nhiều người dân phản ánh họ rất kinh sợ khi đi trên tuyến đường Nguyễn Thị Thập, Lê Văn Lương, Nguyễn Hữu Thọ... (quận 7, TP.HCM) bởi trên đường thường xuất hiện các xe máy chở nhiều cây nhôm dài chạy rất nhanh.
Do không chịu được nhiệt độ trên dưới 40 độ khi ở ngoài trời nên nhiều người đã vượt đèn đỏ, chọn bóng râm để dừng... tránh cái nóng từ dưới mặt đường hắt lên.
Được xây dựng từ năm 1968, cầu treo Ngòi Sính thuộc xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã xuống cấp nghiêm trọng và đứng trước nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào. Mặc dù, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm nhưng vì đây là tuyến đường độc đạo nên dù biết nguy hiểm, hàng ngày người dân vẫn phải qua cầu.
Không có xe chạy tuyến Lào Cai – Hoà Bình nhưng nhà xe Sao Việt vẫn bán vé cho hành khách đi tuyến này.
“Mỗi năm có 1.900 trẻ em tử vong vì TNGT, trong đó có gần 50% các trường hợp chấn thương sọ não do không đội MBH”.