Muôn kiểu mưu sinh kiếm tiền trên đoạn đường ray tàu hỏa trước cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội khiến mọi người không khỏi giật mình.
Việc tồn tại khu chợ ngay dốc cầu và các công trình công cộng bám các trục giao thông huyết mạch là ẩn họa có thật đe dọa nghiêm trọng sự an toàn giao thông.
Hình ảnh nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên thành cầu, đôi nam nữ trèo qua cả lan can để ngồi tâm sự hay các em nhỏ vô tư nô đùa như công viên khi xe tải đang lao vun vút khiến nhiều chứng kiến phải thót tim.
Người Việt Nam từng sốc khi trang web sleepinginairport công bố hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong top 10 sân bay tồi tệ nhất Châu Á năm 2014. Lúc đó, cho dù nhiều quan chức trong ngành chống chế, nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng không né tránh, cho rằng đánh giá đó là khách quan. Bởi vì, hạ tầng dịch vụ ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất kém, cảng hàng không, sân bay là của ngành giao thông vận tải nên ngành phải có trách nhiệm.
Sáng 23-5, đại diện Công ty TNHH Hòa Thuận Anh (Cam Ranh, Khánh Hòa) đến thăm hỏi gia đình cháu bé Nguyễn Phan An Khang (23 tháng), bị thương trong vụ ném đá xe khách xảy ra ngày 22-5 tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).
Bé Nguyễn Phan An Khang (23 tháng tuổi) là nạn nhân của vụ ném đá xe khách xảy ra ngày 22.5 tại tỉnh Bình Thuận, được xác định chỉ còn nhìn được một mắt vì mắt phải bị thương quá nặng.
Đó là tình trạng xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A cũ; đoạn qua địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội). Do lực lượng cảnh sát giao thông cấm xe máy đi qua Quốc lộ 1B và đường cao tốc nên mọi phương tiện xe máy, xe đạp đổ dồn về đây, con đường trở thành trục lưu thông chính từ các huyện, các tỉnh phía nam lên Thủ đô.
Hai tuyến cao tốc khu vực phía Nam là Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương và Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông gây chết người.
Các chuyên gia của Trường Đại học GTVT vừa có báo cáo lên Bộ GTVT, trong đó “mổ xẻ” các nguyên nhân hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến Quốc lộ đồng thời đưa ra các biện pháp trước mắt và lâu dài nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.
Lúc hoảng loạn, thay vì đạp phanh thì các tài xế lại nhấn nhầm chân ga. Trong số các lái xe điều khiển những xe điên này, có những tài xế mới lấy bằng lái 2 ngày, có người lại lỡ "nhấp môi" chút rượu... và hậu quả thì thật khôn lường. Trong khi dư luận đang xôn xao với chuyện có thể sẽ cấp thêm GPLX số tự động, chúng tôi xin điểm lại hàng loạt sự cố 'nhầm chân ga, chân phanh' gần đây...
Những vụ tai nạn đường sắt xảy ra gần đây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai rất đáng báo động...
"Gần như tất cả các vụ TNGT đường sắt liên quan đến ô tô lâu nay không đòi được tiền bồi thường thiệt hại" - GĐ Trung tâm ứng phó cứu hộ Đường sắt VN cho biết.
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại một số giao lộ trên đại lộ Nguyễn Văn Linh bỗng dưng tắt ngúm hơn 1 tháng nay khiến giao thông rối loạn, nguy cơ tai nạn chực chờ.
Thanh sắt dài hơn 10m, nặng hàng tấn tại công trường thi công tuyến đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội (Hà Nội) bất ngờ “rơi tự do” xuống lòng đường khiến nhiều người “thót tim”.
Xe hết kiểm định vẫn chạy bạt mạng trên đường làng đưa đón hàng trăm học sinh, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu: Trong vòng một tháng phải giải quyết xong hiện tượng tranh giành khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Nếu còn đối tượng hay nhà xe cố tình nhắn tin đe dọa gây mất trật tự an toàn giao thông, cần thiết phải xử lý hình sự.
Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa xác nhận, nạn nhân sống sót cuối cùng trong vụ TNGT thảm khốc đã tử vong.
“Không chỉ đe dọa lái xe trên Quốc lộ 5, tình trạng xe tranh giành khách trên Quốc lộ 10 còn “dữ dội” hơn. “Dân xã hội” thậm chí còn bắt xe khách dừng lại mua đồ, nếu không dừng thì đánh đập lái xe, lãnh đạo Sở GTVT cũng bị đe dọa hành hung…”.
Ba cỗ quan tài đặt trước cửa nhà anh Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi, Hải Châu, Đà Nẵng) khiến người thân, hàng xóm thẫn thờ, tiếc thương.
Trên các tuyến đường sắt xảy ra 13 vụ sự cố giao thông đường sắt, giảm 3 vụ so với cùng kỳ.
6 ngày nghỉ lễ, 162 người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) bất chấp mọi nỗ lực của những cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm.