banner tạm

Cập nhật lúc : 7:26 PM, 18/03/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cái chết đau lòng của 2 công an bị tàu đâm: Lỗi thiếu quan sát?

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt tại Quảng Trị khiến 2 lãnh đạo Công an huyện tử vong, chiều 18/3, phóng viên Báo Giao thông đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Theo những ghi nhận tại hiện trường nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do người điều khiển xe ô tô đã không dừng lại quan sát trước khi băng qua đường sắt.
Vị trí đường ngang nơi xảy ra tai nạn thương tâm
Vị trí đường ngang nơi xảy ra tai nạn thương tâm

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h30 chiều 17/3, thiếu tá Trần Quang Thanh, Phó công an huyện Gio Linh điều khiển xe ô tô bốn chỗ, chở trung tá Hoàng Văn Sự, Đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội huyện. Đến đường ngang dân sinh 607+920 thuộc cung đường sắt Hà Thanh, qua Khu phố 8 (thị trấn Gio Linh), ôtô bị tàu SE2 tông trực diện. Hậu quả,  cả 2 chết tại chỗ.

Bụi tre trước đường ngang che khuất tầm nhìn với đường sắt ở hướng Nam - Bắc
Bụi tre trước đường ngang che khuất tầm nhìn với đường sắt ở hướng Nam - Bắc

Quan sát hiện trường, cách vị trí đường ngang nơi xảy ra tai nạn chừng 15m, theo hướng xe ô tô bị nạn lưu thông có 1 bụi tre lớn che khuất hoàn toàn tầm các phương tiện đường bộ. Trước điểm giao cắt chừng 7m có dốc cao 10 độ. Tuy nhiên, tại cả 2 phía trước và sau đường ngang  có đầy đủ hệ thống biển báo gồm: 1 biển cảnh báo đường bộ giao cắt với đường sắt, 1 biển “stop” dừng xe trước vị trí giao cắt, vạch dừng xe trước đường ngang...

Nếu tài xế dừng lại quan sát theo đúng hướng dẫn của biển báo và vạch kẻ đường tai nạn chắc chắn sẽ không xảy ra.
Nếu tài xế dừng lại quan sát theo đúng hướng dẫn của biển báo và vạch kẻ đường tai nạn chắc chắn sẽ không xảy ra.

Các biển này được đặt cách vị trí giao cắt từ 5 – 7m về phía bên phải hướng lưu thông. Ngoài ra, cách điểm giao cắt chừng gần 40m còn có 1 biển cảnh báo phía trước có đường sắt được đặt ngay bên đường. Vì vậy nếu tài xế chấp hành đúng các quy định theo biển báo và vạch kẻ đường thì chắc chắn tai nạn sẽ không thể xảy ra.

Ông Hoàng Tính (70 tuổi) người sống cách đường ngang 30m cho biết: “Mặc dù có đường bộ giao cắt với đường sắt nhưng từ trước đến nay chưa xảy ra bất cứ vụ tai nạn tại đây”.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản