banner tạm

Cập nhật lúc : 1:49 PM, 07/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Chậm khắc phục mất an toàn trên QL20

Dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc do Công ty CP BT20 (gồm 4 nhà đầu tư là Cửu Long CIPM, Công ty Đông Mê Kông, Công ty FICO và Công ty CP Việt Ren) thực hiện theo hình thức BT.
Dự án có chiều dài hơn 123km, tổng mức đầu tư gần 4.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2014. Tuy nhiên, đến nay tiến độ mới đạt khoảng 15%, nguồn vốn thi công chỉ dựa vào số tiền khoảng 534 tỷ đồng do nhà đầu tư huy động. 

 
Những tảng bê tông vẫn còn bừa bãi trên QL20
Những tảng bê tông vẫn còn bừa bãi trên QL20

Trong cuộc kiểm tra cuối tháng 9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chỉ rõ các tồn tại tại dự án này, yêu cầu Ban QLDA7 và Công ty BT20 chấn chỉnh lại công tác thi công của nhà thầu, đặc biệt là vấn để đảm bảo ATGT. Theo ghi nhận của PV, trên tuyến, nhà thầu sử dụng những tảng bê tông lớn, cũ để làm rào chắn công trường. Ông Lã Chí Đức - Phó Tổng giám đốc công ty CP BT20 cho biết, các nhà thầu tận dụng dải phân cách cũ bằng bê tông làm rào chắn, không có biển báo hay đèn báo hiệu, phát quang vào ban đêm là sai thiết kế. “Việc này gây nguy hiểm cho người đi đường. Ban đêm không nhìn thấy mà đâm vào thì chết người như chơi”, ông Phạm Quang Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN bức xúc. 

Ông Nguyễn Công Thanh - Phó Tổng giám đốc Khu QLĐB VII cho biết, mỗi tháng đều có cả chục văn bản nhắc nhở, tuy nhiên do Khu không có thẩm quyền phạt hay đình chỉ thi công nên đâu rồi cũng vào đấy.
Hơn 10 ngày sau yêu cầu chấn chỉnh của Bộ GTVT, ông Đỗ Ngọc Dũng - Tổng giám đốc Công ty BT20 cho biết, đã hợp đồng với Công ty Sửa chữa đường bộ 715 và Công ty Quản lý cầu Cần Thơ để duy tu, sửa chữa những hư hỏng mặt đường gây mất an toàn trên tuyến. Về việc tận dụng dải phân cách lạ để phân luồng,  ông Hoàng Tuấn Khoát - Giám đốc điều hành dự án BT20 cho rằng 

QL20 có nhiều xe tải trọng nặng chạy, nếu sử dụng dây giăng thì bay liền. Vì vậy, vẫn tận dụng dải phân cách bê tông cũ làm rào chắn, Ban sẽ yêu cầu nhà thầu bổ sung đèn vào ban đêm, có người hướng dẫn giao thông vào ban ngày.

Công ty cũng đã làm việc với Ngân hàng NN&PTNT để vay vốn ngắn hạn. Dự kiến, cuối tháng 10/2013 sẽ giải ngân để bổ sung nguồn vốn cho công trình. “Khi có nguồn vốn chúng tôi sẽ tập trung thi công những đoạn trọng yếu như tại Km92 đến Km98 để đảm bảo ATGT”, ông Khoát nói.
 
theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản