banner tạm

Cập nhật lúc : 11:21 AM, 18/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cửa ngõ TPHCM ùn tắc vì Dự án BOT cầu Đồng Nai chậm tiến độ

Cửa ngõ TPHCM đi các tỉnh phía Bắc thường xuyên bị ùn ứ nghiêm trọng

Dự án BOT cầu Đồng Nai sau nhiều năm ì ạch thi công chưa thể về đích đúng hẹn. Đáng chú ý do đường bị thu hẹp công trình này lại nằm ngay cửa ngõ TP.HCM- Bình Dương- Đồng Nai đi các tỉnh phía Bắc nên thường xuyên bị ùn tắc giao thông.

Trước tình hình ùn ứ giao thông và mất ATGT khu vực thi công dự án BOT cầu Đồng Nai, đặc biệt tại khu vực nút giao Tân Vạn cửa ngõ TPHCM đi các tỉnh phía Bắc. Ngày 14/8,  Sở GTVT TP vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng cầu Đồng Nai (DNC) đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đồng thời có phương án sửa chữa khắc phục tình trạng nhồi nhựa, ổ gà trên tuyến QL1 (phạm vi thi công nút giao Tân Vạn).

Như Báo Giao thông đã từng thông tin dự án BOT cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu do DNC làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 6/2008 với tổng kinh phí 1.877 tỉ đồng. Quy mô dự án bao gồm nhiều hạng mục như: Cầu vượt Tân Vạn trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ TP Biên Hòa về TPHCM, đường gom chui dưới cầu hầm chui, nút giao thông ngã tư Vũng Tàu, xây dựng nút giao kết nối giao thông các tuyến xa lộ Hà Nội, QL51, tuyến tránh TP Biên Hòa.Tuy nhiên, theo Sở GTVT TP đến thời điểm này, DNC vẫn chưa khắc phục, tình trạng mất ATGT và ùn tắc giao thông xảy ra ngày càng nghiêm trọng trên tuyến QL1. Để giải quyết vấn đề này, Sở GTVT kiến nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo DNC khẩn trương khắc phục tình trạng các bất cập về hạ tầng gây mất ATGT trên tuyến QL1 (phạm vi thi công nút giao Tân Vạn). Nếu DNC vẫn tiếp tục không khắc phục đề nghị Bộ GTVT có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định… Trong trường hợp cần thiết, để đảm bảo TTATGT yêu cầu đình chỉ thi công cho đến khi khắc phục hoàn toàn các bất cập nêu trên.

Theo kế hoạch, toàn bộ dự án phải hoàn thành vào tháng 8/2011, nhưng đến nay, chủ đầu tư chỉ mới hoàn thành cầu Đồng Nai mới (thông xe vào tháng 9/2009) còn các hạng mục khác hai đầu cầu vẫn chưa thể hoàn thành theo cam kết. Điều đáng chú ý là dự án này đã nhiều lần điều chỉnh thời gian hoàn thành. Công trình này chậm tiến độ với lý do địa phương chậm trễ GPMB, nên dự án được điều chỉnh thời gian hoàn thành vào tháng 3/2012. Sau đó, chủ đầu tư lại tiếp tục xin phép dời ngày hoàn thành đến giữa năm 2014. Vài năm trở lại đây do cửa ngõ TPHCM đặc biệt tại khu vực hai đầu cầu Đồng Nai xuất hiện “nút thắt” cổ chai nên giới tài xế lái xế đường dài luôn than phiển rằng họ phải mất rất nhiều thời gian để vượt điểm nóng ùn tắc giao thông này.


theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản