banner tạm

Cập nhật lúc : 10:14 AM, 20/09/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Doanh nghiệp vận tải phải chịu trách nhiệm về "tài nghiện"

Tình trạng lái xe sử dụng ma túy, nhất là lái xe khách, xe tải, xe container đường dài đã được dư luận cảnh báo từ lâu, nhưng vẫn ngày một gia tăng?...
Dù đã có chế tài nhưng vì sao vẫn khó kiểm tra, xử lý các tài xế nghiện ma túy?_VOVGT
Dù đã có chế tài nhưng vì sao vẫn khó kiểm tra, xử lý các tài xế nghiện ma túy?
Có thể khẳng định, hiện nay, một số lượng không nhỏ các tài xế, chủ yếu thuộc nhóm lái xe đường dài có dùng ma túy. Tuy nhiên, việc kiểm tra các tiêu chí về sức khỏe của tài xế, lại ít được doanh nghiệp sử dụng lao động và cơ quan chức năng chú trọng...

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, nếu tài xế bị phát hiện sử dụng ma túy thì doanh nghiệp quản lý lái xe cũng phải bị xử lý. Quy định hiện hành bắt buộc 6 tháng một lần, tài xế phải đi kiểm tra sức khỏe nhưng không có hình thức xử lý nào đối với doanh nghiệp vận tải sử dụng lái xe bị phát hiện có sử dụng chất kích thích...
theo vovgiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản