banner tạm

Cập nhật lúc : 9:29 AM, 22/01/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A

Tưởng như cầu vượt ngã 4 Vũng Tàu thông xe sẽ giảm áp lực cho tuyến đường quốc lộ 1A nhưng giao thông qua khu vực này vẫn gặp nhiều khó khăn.
Mấy ngày nay, giao thông trên quốc lộ 1A đoạn từ cầu vượt ngã 4 Vũng Tàu (tỉnh Đồng Nai) đến ngã 3 Tân Vạn (tỉnh Bình Dương) thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ khiến nhiều người lưu thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù, cầu vượt ngã 4 Vũng Tàu đã được đưa vào sử dụng nhưng vẫn chưa thể giải tỏa được áp lực giao thông trên tuyến đường này. 
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 1
Nguyên nhân được xác định do vướng công trình thi công tại ngã 3 Tân Vạn khiến mặt đường tạo thành nút "thắt cổ chai" làm hàng ngàn phương tiện bị dồn ứ lại. 

Bên cạnh đó, việc rất nhiều phương tiện xe máy lưu thông ngược chiều qua đây "góp phần" làm cho giao thông thêm khó khăn. Hiện tiến độ hoàn thành của công trình tại khu vực này đang diễn ra khá chậm.

Theo quan sát của phóng viên vovgiaothong.vn vào chiều 21/1, dòng xe nối đuôi nhau hàng dài hơn 1km trên tuyến đường này. Nhiều xe container, xe tải, ô tô.... lấn hết sang làn xe 2 bánh nhưng cũng không thoát ra được cảnh ùn tắc.

Đến gần 19 giờ cùng ngày, giao thông qua khu vực này vẫn còn rất khó khăn.
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 2

Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 3
Dòng xe ùn ứ kéo dài từ cầu vượt ngã 4 Vũng Tàu...
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 4
....Đến cầu Đồng Nai
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 5
Kéo đến ngã 3 Tân Vạn
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 6
Nguyên nhân chính do mặt đường tại khu vực Tân Vạn bị thu hẹp do vướng công trình thi công
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 7
Lượng xe máy lưu thông ngược chiều trên tuyến đường này cũng "góp phần" khiến giao thông ùn ứ
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 8

Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 9
Bụi bay như "sương mù" trên tuyến đường này
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 10
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 11
Nhiều người điều khiển xe máy cũng "toát mồ hôi"
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 12
1 bác tài bỏ xe xuống đường, bất lực đứng nhìn
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 13
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 14
Vào giờ cao điểm, hàng ngàn xe dồn ứ tập trung trên cầu Đồng Nai khiến nhiều người lo ngại sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu của cầu
Đồng Nai: Người dân “vật vã” khi lưu thông qua trên quốc lộ 1A - ảnh 15
Người đi đường còn phải "khổ" dài dài khi lưu thông qua khu vực này
theo vovgiaothong

Bình luận

Duy Dao - 06/07/2014

ngày 5/7/2014, nhiều báo online đưa tin khoảng 11g30 cùng ngày có xảy ra tai nạn GT giữa xe tải và xe 2 bánh gần dốc Thiên Thu, phường Bình Thắng, TX Dĩ An. Người đi xe 2 bánh may mắn sống sót. Đoạn đường XLHN theo chiều từ Tân Vạn đi đến Suối Tiên hẹp, mỗi chiều chỉ rộng khoảng 2,5 làn xe (hai làn xe rưỡi), không có dải phân cách giữa xe 2 bánh và xe 4 bánh trở lên. Rất nhiều xe 4 bánh trở lên thường lấn vào phần đường của người đi xe 2 bánh dẫn tới tai nạn GT. Hiện tại, việc GPMB cho dự án mở rộng XLHN chưa hoàn tất, có thể phải cuối năm nay mới xong. Khi có mặt bằng thì đơn vị thi công cũng mất cả năm cho việc mở rộng XLHN theo quy hoạch. Tôi có 2 ý kiến: *Thứ nhất, trong tình hình hiện tại, tôi nghĩ rằng Sở GTVT Bình Dương, TPHCM nên yêu cầu đơn vị quản lý hạ tầng khu vực này cho lắp đặt dải phân cách bê tông tạm thời (lắp đặt đứt đoạn, có khoảng cách để xe cứu hộ có thể giúp đỡ các xe 4 bánh). Chắc chắn rằng khi lắp đặt thêm sẽ có cảm giác chật chội khi lưu thông nhưng sẽ AN TOÀN CHO NGƯỜI LÁI XE 2 BÁNH CHO TỚI LÚC HOÀN THIỆN MỞ RỘNG XLHN(gần 2 năm kể từ bây giờ)./ *Thứ hai, nếu giải pháp trên là không thích hợp, rất mong lãnh đạo các Sở GTVT đánh giá thêm giải pháp điều chỉnh làn xe và tốc độ đối với xe 4 bánh trở lên trên đoạn đường XLHN từ Tân Vạn đến cầu vượt trạm 2. Cụ thể là những xe có nhiều hơn 4 bánh (xe tải hạng trung trở lên, xe khách) phải lưu thông ở phần đường sát dải phân cách hiện hữu, xe 4 bánh (4 -7 chỗ) lưu thông ở phần đường giữa. Các loại oto không được vượt qua 45km/h trên đoạn đường đã mô tả. Rất mong các anh chị chuyên trang An Toàn Giao Thông nghiên cứu thực địa thêm lần nữa, đánh giá ý kiến của tôi. Nếu hợp lý vui lòng chuyển ý kiến này đến các Lãnh đạo Sở GTVT Bình Dương, TPHCM. HÃY VÌ TÍNH MẠNG ĐA PHẦN NGƯỜI LƯU THÔNG 2 BÁNH TRÊN ĐOẠN ĐƯỜNG NGUY HIỂM NÀY.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản