banner tạm

Cập nhật lúc : 8:30 AM, 28/05/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Dự án BOT QL14 qua Đăk Nông: Chất lượng công trình chưa đảm bảo

Từ công tác thi công nền đường, thi công móng đường bằng cấp phối đá dăm, công tác thi công thảm bê tông nhựa đến công tác bảo đảm ATGT, an toàn lao động đối với gói thầu BOT do Công ty CP Đức Long Đăk Nông thực hiện đều chưa đạt yêu cầu.
Đổ đá tràn ra đường mất ATGT
Đổ đá tràn ra đường gây cản trở giao thông

Ông Võ Văn Hùm, Phó Giám đốc Sở GTVT Đăk Nông, cho biết: Dự án mở rộng, nâng cấp QL14 qua Đăk Nông hiện có 2 gói thầu được đầu tư theo hình thức BOT.

Đầu tháng 5/2014, Sở GTVT đã đi khảo sát phát hiện một loạt vấn đề về chất lượng công trình và công tác bảo đảm ATGT và vệ sinh môi trường, đặc biệt là gói thầu BOT từ km 817 đến km 887 do Cty CP Đức Long đầu tư.

Đơn vị thi công để bụi bay mù trời
Đơn vị thi công để bụi bay mù trời

Sở GTVT đã phát hiện công tác thi công nền đường mắc nhiều sai phạm, như gói thầu số 1,2,3 nhà thầu lấy đất mái taluy dương hai bên tuyến để lấp nền, lề đường là chưa phù hợp với vị trí mỏ đất khai thác, cá biệt có một số vị trí sử dụng  đất có hàm lượng sét cao để đắp thay lớp đất K98. Vị trí sạt lở tại km 877+300 nhà thầu chỉ đắp bù đất sạt lở, không đào dật cấp vào phần nền đường cũ là chưa phù hợp, biện pháp xử lý chưa bảo đảm ổn định lâu dài...

Công tác thi công tuyến đường bằng cấp phối đá dăm chưa đạt yêu cầu. Cụ thể tại km 822+500 - km 824; km 825- km 853; km 860+ 700 - km 861+500; km 865+500 - km 866+500 rải cấp phối đá dăm dày hơn 18cm, không tưới ẩm, bề mặt chưa được san phẳng, nhưng nhà thầu vẫn tiến hành lu lèn... Ngay cả công tác thảm bê tông nhựa nóng mặt đường cũng có những vấn đề.Ngày 21/4 một số nhà thầu gói 1,2,3 thi công thảm bê tông nhựa lớp dưới trong điều kiện móng cấp phối đá dăm còn ẩm không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Mặt khác, khi thi công không thực hiện điều tiết giao thông, để xe tải lưu thông trên mặt nhựa nóng là không phù hợp. Nhà đầu tư chưa  thực hiện đầy đủ việc khoan mẫu bê tông nhựa kiểm tra chất lượng, đo mô đuyn đàn hồi, kiểm tra độ bằng phẳng, độ nhám và tốc độ siêu cao, mui luyện mặt đường.

Thi công không có biển báo công trường đang thi công
Thi công không có biển báo công trường đang thi công

Về vấn đề bảo đảm ATGT của gói thầu BOT, Sở GTVT Đăk Nông phát hiện nhà thầu chưa tập trung chú trọng, rất nhiều gói thầu thiếu cọc tiêu, rào chắn, biển cảnh báo, lực lượng quản lý kỹ thuật.

Ngay công nhân thi công trên mặt đường cũng chưa được bố trí đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động. Một số đoạn đổ vật liệu đầy mặt đường nhưng không bố trí biển chắn...

Nhiều xe máy bị đổ vì công trường bề bộn
Nhiều xe máy bị đổ vì công trường bề bộn

Trước tình hình đó Sở GTVT Đăk Nông đã có Công văn số 1187/SGTVT-HTGT, yêu cầu nhà đầu tư phải khẩn trương tổ chức lấp vá các ổ gà, các vị trí hư hỏng mặt đường trên đoạn từ km 817- 887; khẩn trương công tác phát quang, duy tu bảo dưỡng, khơi thông cống rãnh, hót dọn đất, cát bồi lắng trên mặt đường, bổ sung biển báo, cọc tiêu...

Đồng thời, phải có biện pháp bảo đảm ATGT cho phù hợp với từng đoạn thi công, đặc biệt chú trọng việc bố trí đèn, cờ tín hiệu, cảnh báo buổi tối. Nhà thầu phải tổ chức tưới nước 24/24 giờ....

theo giaothongvantai

Bình luận

Dân SG - 06/07/2014

nhà báo ơi, nên cho người dân biết vị trí mốc "km abc" đi ngang địa phận xã, huyện nào của tỉnh Dak Nong nữa nhé. Càng chi tiết càng tốt. Cảm ơn ./.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản