banner tạm

Cập nhật lúc : 1:50 PM, 22/01/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hiểm họa từ đường ngang dân sinh

Đã rất nhiều cái chết thương tâm từ đường dân sinh giao với đường ray xe lửa. Tuy nhiên, điều này dường như vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh nhiều người khi tham gia giao thông qua những cung đường nguy hiểm này.

vovgiaothong_Hiểm họa từ đường ngang dân sinh

Một đường ngang dân sinh tại tổ 60A, KP.Bình Đường 4, P.An Bình, TX. Dĩ An (Bình Dương) (Ảnh: Hà Thức)

Ngày 21/1, có mặt tại địa chỉ 11/60A, khu phố Bình Đường 4, phường An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) vào khoảng 17 giờ, chúng tôi giật mình khi chứng kiến nhiều người cố lao xe qua đường sắt khi một chuyến tàu từ Tp.Phan Thiết vào Sài Gòn chỉ còn cách đường dân sinh giao với đường xe lửa không xa.

Ông Dương Cảnh (62 tuổi, ngụ khu phố Bình Đường 4), buôn bán gần khu vực này cho hay: “Những người thường xuyên qua đây chủ yếu là công nhân. Họ chỉ nghĩ đơn giản là đi nhanh nhưng lại quên sự an toàn về tính mạng. Ngay vụ tai nạn ngày 7/1 vừa qua tại khu phố Bình Đường 3 cũng vậy, chỉ vì muốn đi tắt vào công ty cho nhanh mà 2 vợ chồng băng qua đường cắt ngang khi tàu SE25 trờ tới. Vụ tai nạn làm người vợ tử vong tại chỗ, còn người chồng thì bị thương nặng”.

Đập cả tường để mở đường đi tắt

Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua thị xã Dĩ An dài hơn 3km, đoạn đi qua KCN Sóng Thần (thuộc phường An Bình ) có gần 1km bờ tường đã được ngành đường sắt cho xây dựng hành lang bảo vệ kiên cố. Thế nhưng tại tổ dân phố 60A và 60B, (khu phố Bình Đường 4) có hàng chục vị trí tường bao đã bị người dân đập phá để mở lối băng ngang.

vovgiaothong_Hiểm họa từ đường ngang dân sinh

Ông Hoàng Tiến Dũng (60 tuổi, ngụ khu phốBình Đường 4) chỉ tay về bờ rào hành lang đường sắt nói: “Hàng rào kiên cố thế kia mà vẫn bị đập ra để đi thì đúng là hết biết”.

Ông Dương Cảnh cho biết gia đình ông bán quán nước ở khu vực đường dân sinh tại tổ 60A này được 13 năm, ông từng chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cung đường “tử thần” này. “Tôi chẳng nhớ bao nhiêu vụ nhưng 13 năm qua tôi và người dân đã lôi không biết bao nhiêu người bị tai nạn ra khỏi đường ray này. Tai nạn đường sắt ở đây đa phần là chết”, ông Cảnh nói.

Ông Cảnh kể cách đây chưa lâu có một vụ tai nạn thương tâm tại đây làm chết cả 3 người trong một gia đình. Khi người chồng quẹo vào đường ngang vắt qua đường ray xe lửa, người vợ đã cản nhưng chắc do men rượu nên anh ta vẫn cố lao xe qua mũi tàu, hậu quả là 3 người tử vong, trong đó có một cháu bé còn đang ẵm ngửa trên tay.

Chị L.T. P (ngụ Nghệ An, công nhân trong KCN Sóng Thần) vừa dắt chiếc xe đạp qua một lỗ thủng (bị đập phá) của hàng rào bảo vệ bao quanh đường sắt vừa thản nhiên nói: “Ngày nào mà chúng tôi chẳng qua đây 2 cữ sáng chiều. Đi tắt thế này chưa đầy 10 phút đã tới công ty. Sống chết ai cũng có số hết”.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ đường sắt làm việc tại ga Sóng Thần cho biết, phường An Bình rất “nóng” về tai nạn giao thông đường sắt vì trên 3km đường sắt qua thị xãDĩ An thì có 4 đường ngang dân sinh tồn tại nhiều năm nay, chưa kể nhiều đường mòn do người dân tự ý đập bỏ hàng rào để lấy lối đi. Nhiều biển cảnh báo nguy hiểm đã được dựng tại những điểm nóng này nhưng người tham gia giao thông vẫn thờ ơ.

“Thực sự những phương tiện cảnh báo hay biện pháp tuyên truyền về ATGT có tăng cường đến đâu mà ý thức người tham gia giao thông kém thì hậu quả về tai nạn giao thông rất khó có thể hạn chế”, vị cán bộ này nói.

theo Thanh niên

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản