banner tạm

Cập nhật lúc : 8:36 AM, 15/09/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hiểm nguy đò ngang vượt đầm Thị Nại

Hải Minh – thuộc KV9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định) nằm trên bán đảo Phương Mai cách biệt nội thành bởi đầm Thị Nại. Phương tiện đi lại bằng đò ngang nên nguy cơ TNGT thường trực
Mặc dù đã quy định đi đò phải mặc áo phao, nhưng trên thuyền chẳng ai mặc áo phao
Mặc dù đã quy định đi thuyền, đò phải mặc áo phao, nhưng trên thuyền chẳng ai mặc áo phao

Từ Bến đò Hàm Tử sang Hải Minh trong, thuộc tổ 46, KV 9, phường Hải Cảng khoảng 2,5 km, từ Bến đò Hàm Tử sang Hải Minh ngoài khoảng 2 km bằng đường biển. Chi phí cho mỗi lượt đi 3.000 đồng/người. Hàng ngày có rất đông nhân dân và con em địa phương đi lại vào Quy Nhơn để mua bán, trao đổi hàng hóa, làm việc và học tập. Hiện có trên 20 phương tiện tàu thuyền nhỏ từ 15 CV trở lại và cũ kỹ làm đò ngang đưa đón khách qua lại.

Tuy nhiên, đa số đò ngang này không trang bị áo phao cứu sinh cho khách đi đò. Có đò ngang cũng có trang bị nhưng không hề đưa cho khách mặc áo phao cứu sinh theo quy định an toàn hành khách đường thủy nội địa. Hiện tượng chở quá số người quy định, cũng diễn ra thường xuyên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Hải Cảng, cho biết: “Năm 2012, chúng tôi đã họp các chủ đò trong đó có sự tham dự của lãnh đạo Sở GTVT, CSGT đường thủy và các cơ quan chức năng để bàn việc quản lý các đò ngang vận tải hành khách, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân đi đò.

Theo đó, hầu hết đò ngang có công suất nhỏ và không đăng kiểm. Các chủ đò cho rằng đăng kiểm chi phí quá tốn kém, ít nhất cũng 2 triệu đồng/phương tiện và nhiều cũng mất đến 6 – 7 triệu đồng/phương tiện, trong khi vận chuyển hành khách hàng ngày thu nhập không bao nhiêu. Bên cạnh đó, UBND phường Hải Cảng cũng đề xuất phương án cụ thể để quản lý, trong đó có thành lập tổ quản lý đò và xin cấp đất tại gần Bến đò Hàm Tử - gần Cảng cá Quy Nhơn để xây dựng nhà quản lý. Tuy nhiên, cấp trên không thống nhất nên phương án vẫn chưa triển khai được…”.

Đề nghị các cấp, các ngành chức năng cần có phương án quản lý đò ngang vận chuyển hành khách tuyến Hải Minh – Hàm Tử, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho mọi người đi đò và đảm bảo ATGT đường thủy nội địa. Đừng để xảy ra các vụ việc đáng tiếc rồi mới lo liệu thì đã muộn.                 

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản