banner tạm

Cập nhật lúc : 8:8 AM, 10/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Không chấp nhận dời phà

Trước đề xuất dừng hoặc di dời phà của chủ đầu tư cầu Vĩnh Thịnh và phản ánh của báo chí về tình trạng mất an toàn tại phà Vĩnh Thịnh, ngay sáng qua, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trường và yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho phà Vĩnh Thịnh hoạt động nhằm cho giao thông thông suốt trên quốc lộ 2C.
Bộ GTVT yêu cầu nếu cần thiết tăng gấp đôi biện pháp đảm bảo an toàn cho phà Vĩnh Thịnh
Bộ GTVT yêu cầu nếu cần thiết tăng gấp đôi biện pháp đảm bảo an toàn cho phà Vĩnh Thịnh

Ông Trần Quốc Toản - Phó vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng Bộ GTVT,  Trưởng đoàn công tác cho biết: Với tình hình hiện tại, phương án đảm bảo an toàn cho phà Vĩnh Thịnh tiếp tục hoạt động là khả thi, sẽ được đoàn kiểm tra  báo cáo lên lãnh đạo Bộ.

Đoàn kiểm tra cũng thống nhất nhận định, trước khi thi công, Ban QLDA Thăng Long đã trình phương án đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực thi công, giữ nguyên bến phà Vĩnh Thịnh. ATGT được đảm bảo bằng các phương án điều tiết, hướng dẫn giao thông. Bố trí 1 tàu 300CV trực ứng cứu trôi va của các phà hoạt động gần khu vực công trường.  

Do vậy, nếu cần di dời bến phà thì Ban QLDA Thăng Long phải đề xuất và xây dựng phương án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, triển khai trước khi khởi công cầu Vĩnh Thịnh. 

Đề xuất của Ban di dời phà vào thời điểm này, chỉ cách thời điểm hoàn thành cầu hơn nửa năm là không hợp lý. Nếu di dời phà, thời gian để xây dựng cơ sở hạ tầng bến bãi, đường sá sẽ dài hơn cả thời gian hoàn thành cầu trong khi bến đò tư nhân gần đó không đủ điều kiện để thay thế phà Vĩnh Thịnh. Nếu phân luồng cho ô tô từ xa thì xe từ Hà Nội tới Vĩnh Phúc và ngược lại sẽ phải đi vòng thêm 80 – 100km, gây trở ngại, tốn kém cho dân. 

Trong khi tới lúc này Phà Vĩnh Thịnh chưa xảy ra vấn đề mất ATGT và nằm ngoài hành lang an toàn thi công cầu. Việc chạy phà đã thực hiện phương án chạy vòng lên phía thượng lưu rồi mới cập bến, nhằm tránh xa công trường. 

Ông Toản cho biết: Sẽ báo cáo Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long và Tổng cục Đường bộ VN phải tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT khu vực này. 

Trách nhiệm đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực thi công cầu Vĩnh Thịnh thuộc Ban QLDA Thăng Long. Nếu cần thiết sẽ yêu cầu Ban tăng cường gấp đôi các biện pháp đảm bảo ATGT cho đến lúc cầu Vĩnh Thịnh có thể thay phà đảm nhận lưu thông trên QL2C. 

Trước đó, ngày 8/10, Tổng cục Đường bộ VN cũng đã báo cáo Bộ GTVT, đề nghị tiếp tục duy trì hoạt động của bến phà Vĩnh Thịnh bảo đảm lưu thông của tuyến QL2C luôn an toàn, thông suốt. 
 

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản