banner tạm

Cập nhật lúc : 1:7 PM, 30/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Lúng túng chống ùn tắc trong hai ngày đầu cấm cầu

Sau khi cấm lưu thông qua 2 cầu trong nội đô để tiến hành sửa chữa, chiều 29/10, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã phải tổ chức họp báo thông báo rõ hơn tiến độ phá dỡ, sửa chữa các cầu và tình hình giao thông tại các điểm cấm. 
Cầu Hậu Giang
Cầu Hậu Giang

Trong cuộc họp báo, ông Bùi Xuân Cường - Phó giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, trong hai ngày đầu phân luồng, do nhiều người chưa biết hướng đi mới nên lúng túng, lực lượng chức năng cũng rất căng thẳng trong điều tiết giao thông. Có xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ, tốc độ di chuyển chậm tại nút giao Vũ Huy Tấn - Đinh Tiên Hoàng, Vũ Huy Tấn - đường số 1, Trần Quang Khải - Đinh Tiên Hoàng… Đích thân Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua đến hiện trường khảo sát và chỉ đạo.  

Tại buổi làm việc sáng 29/10 với các đơn vị chức năng, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Ban QLDA xem xét lắp đặt thêm cầu tạm tại khu vực cầu Hậu Giang. Bởi hai cầu tạm hiện nay cho phép xe ô tô 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông nhưng lúc cao điểm, do cầu tạm hẹp, xe ô tô đi vào đã dẫn đến kẹt xe. Lực lượng chức năng phải tiến hành phân luồng từ xa, chuyển hướng ô tô lưu thông qua các tuyến đường khác. 
 
Ngày 9 và 23/11 tới, trước khi tiếp tục cấm lưu thông qua cầu Lê Văn Sỹ và cấm cầu Kiệu để sửa chữa, tại khu vực cầu Kiệu sẽ lắp thêm 2 cầu tạm để ô tô qua được thay vì chỉ lắp 2 cầu tạm như phương án lúc đầu. Tại khu vực này cũng sẽ giải tỏa 5 nhà dân nằm trong hành lang an toàn bảo vệ cầu để phục vụ công tác thi công.

Ông Vương Hoàng Thanh - Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị (Chủ đầu tư dự án xây dựng 4 cầu mới) cho biết, việc lắp thêm hai cầu tạm ở khu vực cầu Hậu Giang không khó. Tuy nhiên mặt bằng hẹp, đường dẫn hai đầu vào cầu  nhỏ nên có thể kẹt ở đường dẫn vào cầu. Ban QLDA sẽ tiếp tục theo dõi để có sự điều chỉnh. 

Khẳng định cấm cầu không gây ùn tắc nghiêm trọng như báo chí lo ngại, ông Thanh dẫn chứng thêm, theo khảo sát thì xe máy từ quận 1 qua quận Bình Thạnh bằng cầu tạm ở cầu Bông chỉ mất 4 phút trong khi ngày thường mất đến 15 phút vì ùn tắc.

Việc cấm lưu thông qua cầu Bông và Hậu Giang trong mấy ngày qua cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt. Trung tâm VTHKCC cho biết, sản lượng hành khách có giảm so với tuần trước khi tuyến hướng thay đổi. Ông Bùi Xuân Cường cũng cho biết thêm, sẽ duy trì các lực lượng gồm CGST, TNXP, bảo vệ của nhà thầu tại các vị trí trọng điểm để điều tiết giao thông.

Trong 4 ngày thử nghiệm phân luồng, Sở GTVT đã lắp thêm đèn tín hiệu tại nút giao hẻm 68 Trần Quang Khải (đường vào cầu Hoàng Hoa Thám) với đường Trần Quang Khải. Trong mấy ngày tới sẽ thu hẹp mảng xanh ở đường Hoàng Sa, Trường Sa để mở rộng đường đầu cầu tạm. Theo kế hoạch, cầu Bông và cầu Hậu Giang sẽ đóng trong một tuần, nếu giao thông thuận lợi sẽ phá dỡ hai cầu này để xây mới. Tuy nhiên, ông Cường cho biết có thể tháo dỡ sớm hơn.

giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản