banner tạm

Cập nhật lúc : 9:50 AM, 23/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nghệ An: Tiềm ẩn tai nạn giao thông tại 2 trạm gác chắn đường sắt

Dù có nhân viên gác chắn nhưng mức độ nguy hiểm tại hai đường ngang này khiến bất cứ ai điều khiển phương tiện đi qua cũng phải rùng mình.
Cả hai đường ngang đều giao cắt giữa đường sắt thống nhất với đường bộ cấp quốc gia (thuộc tiêu chuẩn đường ngang cấp 2 theo quy định của bộ GTVT), có nhân viên gác chắn. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm tại hai đường ngang này khiến bất cứ ai điều khiển phương tiện đi qua cũng phải…lạnh gáy.

Đó là đường ngang phía nam ga Mỹ Lý km 292 + 050 thuộc địa bàn xã Diễn Lộc huyện Diễn Châu. Đường ngang này vừa mới thành lập và đưa vào sử dụng được vài năm trở lại đây, trang thiết bị phục vụ đều đạt chuẩn theo tiêu chuẩn điều lệ đường ngang năm 2000.
Tiềm ẩn tai nạn giao thông tại 2 trạm gác chắn đường sắt_vovgiaothong.vn
Đường ngang Mỹ lý đường bộ cao hơn đường sắt 0,5 mét gây nguy hiểm cho các phương tiện và tàu hỏa.
Vậy mà hiện nay phía đường bộ nâng cấp mặt đường cao lên trên mặt ray khoảng 50 cm khiến cho độ dốc biến đổi, khoảng cách lại gần với má ray ngoài cùng chỉ chưa đầy 1m nên phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 1A thường bị trôi xuống đường ngang.

Cung trưởng Trần Văn Bính, người phụ trách cung đường sắt này hết sức lo lắng và cho biết đã có ba lần xe lu tự do trôi vào đường ngang, nhưng may mắn lúc đó chưa có tàu. Xét về điều lệ đường ngang hiện hành và luật đường sắt quy định thì khoảng cách, độ dốc và chiều dài của đường bộ hoàn toàn không đúng tiêu chuẩn, nguy cơ đe dọa an toàn giao thông rất cao. Bên cạnh đó, tại vị trí này, xe ca thường dừng đỗ, bắt và trả khách trái phép tạo nên một điểm đen cực kỳ nguy hiểm.

Đường ngang thứ hai là ngã ba Yên Lý, nơi giao cắt cả hai tuyến quốc lộ với nhau nằm trên đường sắt thống nhất km 270 + 650 ,địa bàn xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu. Đường ngang này có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nhất trên địa bàn Nghệ An, và là miếng đất “màu mỡ” cho lơ cò và trộm cắp hoạt động.

Bình quân mỗi năm tại đường ngang này xảy ra ít nhất 2 vụ tai nạn tàu hỏa và làm chết 2 người. Hiện tượng lái xe ca, xe taxi quay vòng đón khách thường xuyên diễn ra trong phạm vi chắn mà nhân viên gác chắn đành “lực bất tòng tâm”. Đã thế, mặt đường bộ lồi lõm ghồ ghề không được duy tu, sửa chữa cũng góp phần gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại tại 2 đường ngang trên vào sáng 22/10:
Tiềm ẩn tai nạn giao thông tại 2 trạm gác chắn đường sắt_vovgiaothong.vn
Đường ngang Yên Lý gồ ghề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Tiềm ẩn tai nạn giao thông tại 2 trạm gác chắn đường sắt_vovgiaothong.vn
Người từ đường bộ xuống đường ngang rất nguy hiểm
Tiềm ẩn tai nạn giao thông tại 2 trạm gác chắn đường sắt_vovgiaothong.vn
Tại đường ngang Mỹ Lý xe ca tự tiện đậu đón và trả khách tùy tiện
Tiềm ẩn tai nạn giao thông tại 2 trạm gác chắn đường sắt_vovgiaothong.vn
Một vụ tai nạn gây ùn tắc ngã ba Yên Lý hàng chục giờ đồng hồ
theo vovgiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản