banner tạm

Cập nhật lúc : 1:57 PM, 10/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nguy cơ tai nạn ở ngã tư đường sắt Quang Trung

Điểm giao cắt với đường ray tàu hỏa trên tuyến đường Quang Trung luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
20
Ngã tư đường ray tàu hỏa Quang Trung

Đường Quang Trung (TP Uông Bí, Quảng Ninh) là đường trục chính nội thành, rất đông phương tiện giao thông qua lại. Nhưng các tuyến xe khách đều chạy vào đây để đón, trả khách, khiến trật tự ATGT tuyến đường này thêm hỗn loạn. Và

Theo anh Nguyễn Quốc Cường (phường Quang Trung, TP Uông Bí), ngã tư từ đường Quang Trung với một đường dân sinh cắt qua đường ray đường sắt nên các phương tiện thi nhau lấn làn, vượt đường ray dù tàu sắp chạy đến. “Gần đây nhất, có người phải bỏ xe máy ngay sát đường ray để chạy thoát thân, nguyên nhân là cố vượt đường ray nhưng bên kia đường xe đứng chờ chật kín, không thể lách qua được, may mắn là chiếc xe máy chỉ bị tàu sượt qua”, anh Cường nói.

Ghi nhận trực tiếp lúc 17h ngày 22/7, nhân viên gác chắn đường tàu báo hiệu có tàu sắp chạy qua và tiến hành kéo barie nhưng nhiều người vẫn cố gắng rú ga để vượt qua đường ray. Thậm chí, khi nhân viên yêu cầu dừng xe thì chủ phương tiện “xin qua vì nhà có việc gấp” hay “cứ qua vì tàu còn lâu mới đến”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (bán nước tại ngã tư đường sắt) cho biết, cuối năm 2014, tại ngã tư đường sắt Quang Trung, một người phụ nữ bị tàu đâm chết khi cố vượt qua đường ray. “Ngồi ở ngã tư này chứng kiến nhiều tai nạn, va chạm giao thông, sợ lắm”, chị Tuyết cho hay.

Trung tá Nguyễn Hoàng Đông, Đội trưởng Đội CSGT TP Uông Bí nhận định, ngã tư đường sắt Quang Trung tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao vì đường nhỏ, lưu lượng xe lớn nhưng ý thức của người tham gia giao thông còn kém. Khu vực đường ray như một “chảo lửa” khi có tàu chạy qua vào buổi sáng từ lúc 7h-7h15 và buổi chiều lúc 17h-17h15. Lúc này, các phương tiện đổ dồn đứng chờ tàu, một số người nôn nóng muốn vượt lên trước nên tranh thủ luồn lách, lấn làn. Khi tàu qua rồi thì giao thông hỗn loạn, các xe lấn làn, chen nhau chạy.

“Đội CSGT TP Uông Bí đã bố trí 4-6 đồng chí CSGT có mặt trước 30 phút tại ngã tư đường sắt khi tàu chạy qua để phân luồng và điều tiết giao thông; tăng cường xử phạt vi phạm nơi đây; đồng thời kiểm soát việc đón, trả khách của các xe khách. Tuy nhiên, chính quyền và các cơ quan chức năng khác cũng cần vào cuộc để nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân và không để xe khách đón, trả khách ở tuyến đường này”, Trung tá Đông đề xuất.

Theo atgt.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản