banner tạm

Cập nhật lúc : 3:14 PM, 22/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nhà thầu chưa thực hiện nghiêm việc cảnh báo thi công QL19

QL19 là tuyến giao thông huyết mạch từ QL1 qua tỉnh Bình Định lên các tỉnh Tây Nguyên. Tuyến quốc lộ này hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng, nhưng công tác đảm bảo ATGT trên tuyến trong quá trình vừa thi công vừa khai thác chưa được nhà thầu thực hiện nghiêm túc.
Một đoạn QL19 qua Bình Định đang được thi công mở rộng
Một đoạn QL19 qua Bình Định đang được thi công mở rộng

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL19, đoạn Km 17+027 – Km 50 thuộc địa phận tỉnh Bình Định có nhiều đoạn đang được nhà đầu tư BOT triển khai thi công mở rộng một bên. Tại những đoạn đang công mở rộng này, nhà thầu bố trí hệ thống cọc tiêu và dây phản quang, nhưng có lẽ do không được chấn chỉnh thường xuyên, nên không ít cọc tiêu cái thì nằm bên đường, cái thì rơi tọt xuống phần đường đang được đào múc để thi công mở rộng.

Không ít cọc tiêu đảm bảo ATGT trên tuyến bị nghiêng ngã nhưng chưa được chấn chỉnh kịp thời
Không ít cọc tiêu đảm bảo ATGT trên tuyến bị nghiêng ngã nhưng chưa được chấn chỉnh kịp thời

Nhiều đoạn trên QL19 đang thi công, người tham gia giao thông bằng xe máy thường xuyên được “hưởng” bụi mỗi khi có xe ô tô chạy qua. Có đoạn (như đoạn phía trên cơ sở nem chả Bốn Lai) mặt đường có nhiều “ổ gà, ổ trâu” khá sâu, ban đêm như cái “bẫy” rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông nhất là bằng xe máy.

Nhà thầu chưa thực hiện nghiêm việc cảnh báo thi công QL19 - ảnh 3

Mặt đường vốn đã khá hẹp, chưa có hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, nhưng việc bố trí hệ thống biển báo và biển cảnh báo… đi chậm, phía trước công trình đang thi công thì… chỗ có, chỗ không. Trong khi đó, hệ thống đèn xoay ban đêm cảnh báo công trình đang thi công cũng rất “khiêm tốn”.

Thậm chí, có đoạn thi công ban đêm nên di dời hệ thống cọc tiêu và biển cảnh báo công trình đang thi công ra mặt đường, nhưng lại không bố trí đèn chiếu sáng, hoặc đèn xoay cảnh báo… nên vô hình chung trở thành cái “bẫy” đối với người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn thi công lỗ chỗ, nhưng biiển cảnh báo công trình đang thi công chỗ có chỗ không. Chỗ có cũng không có đèn cảnh báo ban đêm
Nhiều đoạn thi công lỗ chỗ, nhưng biiển cảnh báo công trình đang thi công chỗ có chỗ không. Chỗ có cũng không có đèn cảnh báo ban đêm

Liên quan đến dự án này trước đó, vào ngày 15/7, tại cuộc họp giải quyết việc di dời công trình thiết yếu để GPMB thi công Dự án BOT Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL19 đoạn qua tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cũng đã yêu cầu nhà đầu tư phải đảm bảo ATGT trong quá trình thi công xây dựng dự án, như: Thi công hoàn thành lớp đá cấp phối đá dăm của một bên rồi mới triển khai thi công bên còn lại; Phải tổ chức cắm biển báo, biển chỉ dẫn và đèn cảnh báo vào ban đêm theo đúng các quy định về đảm bảo ATGT trong quá trình thi công...

Đoạn này đang thi công ban đêm, nên hệ thống biển cảnh báo và cọc tiêu dời ra mặt đường, nhưng không bố trí đèn chiếu sáng hoặc đèn xoay cảnh báo
Đoạn này đang thi công ban đêm, nên hệ thống biển cảnh báo và cọc tiêu dời ra mặt đường, nhưng không bố trí đèn chiếu sáng hoặc đèn xoay cảnh báo
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản