banner tạm

Cập nhật lúc : 1:53 PM, 23/04/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tai nạn xe gạo làm 2 người chết, xe quá tải 204%

Chiếc xe gây tai nạn  có trọng tải thiết kế 29,5 tấn, nhưng lượng hàng chở lại lên tới 70 tấn, nhiều hơn 40,5 tấn (vượt 237%) quy định.
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: TNO)
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: TNO)
Khoảng 20h30 đêm 21/4, trên QL 70 tại Km 77+500 thuộc địa phận xã Long Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, xe đầu kéo 20C-022.64 kéo theo sơ mi rơ moóc tải có mui (BKS 20R-000.44) chở 70 tấn gạo đến địa điểm trên đã bị trượt bánh, đổ đè vào phần đầu xe khách 29 chỗ ngồi BKS 53S-7777 đang bị sa lầy xuống rãnh tại vị trí này. Hậu quả vụ tai nạn làm 2 người của xe khách bị chết, lái xe đầu kéo bị thương, phần đầu xe khách bị bẹp, biến dạng.

Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm VN gửi Bộ GTVT, cả đầu kéo (nhãn hiệu Chenglong) và somi rơ mooc tải (nhãn hiệu CIMC) đều do Trung Quốc sản xuất năm 2012, được kiểm định lần gần nhất là 25/6/2012 tại trung tâm đăng kiểm 20-01S Thái Nguyên và lần đến hạn kiểm định sắp tới là 25/6/2014. Chủ phương tiện là Nguyễn Đình Khải có hộ khẩu thường trú tại xóm 8B, Quân Chu, Đại Từ, Thái Nguyên.

Sơ mi rơ moóc tải có mui BKS 20R-000.44 có trọng tải thiết kế 29,5 tấn, nhưng lượng hàng chở lại lên tới 70 tấn, nhiều hơn 40,5 tấn (vượt 237%) quy định.

Nếu tính tổng trọng lượng của đoàn xe này là 89,83 tấn (gồm trọng lượng 6 trục xe (3 trục đầu kéo, 3 trục của sowmi rơ moóc, 2 người trên xe và 70 tấn hàng). 

Trong khi đó, theo khoản 1 Điều 1 Thông tư 03/2011/TT-BGTVT, tổng trọng lượng của đoàn xe có tổng số trục bằng 6 hoặc lớn hơn không được vượt quá 44 tấn. Như vậy đoàn xe trên có tổng trọng lượng vượt 45,83 tấn so với quy định (vượt 204%).

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản