banner tạm

Cập nhật lúc : 8:18 AM, 23/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thông báo “nhỏ giọt” để né trách nhiệm khi chậm chuyến

Tổ kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trước chuyến bay, khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không VN do Cục Hàng không VN thành lập vừa kết thúc 1 tuần kiểm tra, giám sát tại 3 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng bản thân các hãng hàng không cũng phối hợp với nhau chưa tốt, có biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng bản thân các hãng hàng không cũng phối hợp với nhau chưa tốt, có biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, Tổ đã phát hiện một số vấn đề còn tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ, việc giám sát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cũng như nguyên nhân có thể gây ra chậm chuyến bay.

Đáng chú ý là qua kiểm tra trực tiếp tại các cảng hàng không cho thấy, các hãng hàng không có nhiều chuyến bay bị chậm nhiều giờ gây bức xúc cho hành khách. Nguyên nhân là mặc dù các hãng hàng không có thực hiện việc thông báo thông tin chậm chuyến và thực hiện quy định bồi thường, phục vụ hành khách. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quy định đối với hành khách bị chậm, hủy chuyến vẫn còn tồn tại một số vấn đề như: Tin nhắn, điện văn, thông báo tại nhà ga cho hành khách không xin lỗi và không có thông báo việc bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách.
 
Khi  đến nhà ga có một số hành khách không được phục vụ đồ ăn và bồi thường theo quy định, một số tin nhắn, thông báo không có lý do chậm, hủy chuyến. Đặc biệt, có hiện tượng thời gian khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay bị chậm được thông báo, phân nhỏ thành nhiều lần để tránh việc thực hiện nghĩa vụ của nhà vận chuyển đối với các chuyến bay bị chậm.

Tổ kiểm tra giám sát đã yêu cầu các hãng hàng không phải chủ động thực hiện nghĩa vụ của hãng vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến bay thay vì khách phải tự đòi quyền lợi chính đáng của mình. Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các hãng hàng không thay đổi ngay nội dung tin nhắn và cách thức thông báo về thay đổi giờ bay theo hướng tích cực, xin lỗi và sự cảm thông, chia sẻ của hành khách.

Theo ông Võ Huy Cường, các cơ quan, đơn vị ngành hàng không chưa xây dựng được mối quan hệ tương tác theo hướng tích cực với hành khách để hình thành một nếp văn hóa giao thông hàng không. Trong đó, người sử dụng dịch vụ hàng không cũng tạo điều kiện để dây chuyền vận chuyển hàng không vận hành trơn tru, điều hòa an toàn, hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể hiểu và giúp đỡ nhân viên hàng không bằng cách thực hiện đúng và đầy đủ các khuyến cáo của ngành hàng không, góp phần giảm tối đa các nguyên nhân gây ra chậm, hủy chuyến từ phía người đi tàu bay.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản